Cách tăng traffic cho website bằng 12 thủ thuật eye-tracking – Phần 2

Làm cách nào để tăng tối đa lượng truy cập vào một website chỉ bằng hình thức theo dõi hành vi của mắt người dùng? Câu trả lời nằm ngay dưới đây…

Dưới đây là phần 2 của bản sơ lược các kết quả theo dõi hành vi mắt của người dùng đối với một website tin tức.

7. Những đoạn văn ngắn dễ khuyến khích hành vi đọc hơn.

doan van ngan khuyen khich hanh vi doc hon
Điều này hoàn toàn đúng. Nhiều bài viết mới nhìn đã gây cho người đọc một cảm giác choáng ngợp và ngại đọc, tương tự như đọc một quyển tiểu thuyết của Faulkner với cảm giác như đoạn văn của nó cứ kéo dài mãi.
Trong các bài viết trên mạng cũng như các bài viết quảng cáo, bạn phải tập quên đi cách khai triển ý thông thường của một đoạn văn. Những đoạn nghỉ phải logic một chút để bài viết như là dòng chảy liên tục của các ý tưởng, chứ không phải là các đoạn văn rời rạc được chắp nối lại với nhau.

8. Đoạn văn giới thiệu phải làm cho người đọc muốn đọc nội dung chính 

Để cho rõ ràng, một đoạn giới thiệu phải tóm tắt được nội dung của cả bài, nó thường đứng sau tiêu đề và trước nội dung chính của bài viết. Các bài tin tức cũng thường sử dụng cách viết này. Một số marketer cũng dùng đoạn giới thiệu trong advertorial, các mẫu quảng cáo in ấn có hình thức như một bài báo.

9. Quảng cáo ở vị trí bên phải và bên trái website là hiệu quả nhất

Điều này dễ hiểu đối với những ai đã sử dụng với “heat maps” (bản đồ đo thân nhiệt). Mắt người có xu hướng nhìn sang bên trái phía trên tại một trang web, do vậy, một mẫu quảng cáo nếu đặt ở vị trí ấy sẽ dễ được chú ý.
Ngoài ra, cón một thông tin bạn cần lưu ý. Đó là, có các mẫu quảng cáo vô hình sẽ xuất hiện trong tâm trí người đọc khi họ nhìn vào một vị trí nhất định mà trước đó đã từng đặt quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn thường đặt quảng cáo tại một vị trí cố định, khi di chuyển nó tới phía trên bên trái website thì cũng vô ích mà thôi.

10. Người đọc thường chú ý tới những mẩu quảng cáo nằm ở vị trí đắc địa trên trang web

Điều này là rất rõ ràng, nó tương tự như rngoài đời, nơi mà quảng cáo thường được đặt ở bất cứ vị trí nào dễ nhìn.
Đó cũng là lý do tại sao nhiều mẫu quảng cáo hay được “tọa lạc” tại WC. Nam giới khi “giải quyết nhu cầu” thường nhìn thẳng phía trước, thường là bức tường trắng cách mặt họ 12 inches, nên bất cứ mẩu quảng cáo nào được gắn trên bức tường ấy sẽ được đọc.
vi tri quan cao dac dia gay chu y voi nguoi doc

11. Mọi người đọc nhiều quảng cáo văn bản hơn là quảng cáo có hình ảnh

Không phải ai cũng đồng ý với điều trên, nhưng nó khá hợp lý nếu người đọc tin rằng các thông tin là một dạng văn bản. Do đó, mọi người thường tìm kiếm thông tin trong văn bản, không phải là trong các bức ảnh.
Tuy nhiên, graphic có thể hữu dụng cho một số thông tin khó diễn đạt trong một văn bản thông thường, ví dụ như thông tin toán học, trước và sau khi so sánh, …Điều này dẫn chúng ta tới chiến thuật cuối cùng dưới đây

12. Đa phương tiện hiệu quả hơn văn bản đối với các thông tin lạ

Việc đọc thường dựa trên cơ sở người đọc đã có một tầm hiểu biết về chủ đề bài viết. Chủ đề càng quen thuộc thì việc đọc sẽ nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.
Nếu bạn đang mô tả một quá trình, thì sử dụng video hay hình ảnh minh họa sẽ truyền đạt thông tin tốt hơn là một văn bản thuần túy.
Nguồn: GIK

Posted in: Marketing, Online Marketing Strategy

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*