Cách tăng traffic cho website bằng 12 thủ thuật eye-tracking

Các nghiên cứu về eye tracking (theo dõi hành vi của mắt người dùng) đã tiết lộ những thông tin quý giá về cách con người đọc và tương tác với một website.

Nhóm nghiên cứu mang tên Eyetrack III vừa xuất bản một bản sơ lược các kết quả theo dõi hành vi mắt của người dùng đối với một website tin tức.
Dưới đây là 12 kết quả khá thú vị dành cho bất cứ một website tin tức nào:

1. Tiêu đề thu hút sự chú ý của mắt trước ảnh minh họa

tieu de thu hut su chu y cua mat nguoi doc
Điều này có vẻ như khá bất ngờ đối với một số người bởi vì hình ảnh và infographic đã được chứng minh là thu hút mắt người dùng hơn cả. Tuy nhiên, những người tham gia vào cuộc nghiên cứu này đã nhìn vào tiêu đề đầu tiên, đặc biệt là phía bên trái bên trên của trang, trước khi họ hướng ánh mắt mình xuống các bức ảnh phía dưới. Vì vậy, đừng nhầm tưởng rằng với một tiêu đề kém thuyết phục, những hình ảnh màu sắc sẽ đánh lừa được đôi mắt người đọc.

2. Mọi người sẽ để ý đến những từ đầu tiên trên tiêu đề trước

Tiêu đề dài có thể hiệu quả với một số người; tuy nhiên nghiên cứu cũng chỉ ra rằng con người thường chỉ quan sát chăm chú được những từ đầu tiên trên tiêu đề  trước khi quyết định có đọc tiếp hay không.
Điều này có nghĩa là, bạn nên đặt các từ ngữ thú vị và khêu gợi trí tò mò của người đọc lên trước trong tiêu đề của mình.

3. Những tiêu đề bên trái sẽ được chú ý trước

Điều này khá liên quan tới ý vừa nêu trước đó. Trong website có chứa một danh sách các tiêu đề hay các link, người đọc thường nhìn về phía bên trái, quan sát vài chữ cái đầu tiên để tìm nội dung mà họ yêu thích. Họ không cần phải đọc từng tiêu đề một từ đầu đến cuối.
Từ trước tới nay, quan điểm này không hề thay đổi. Get your most mind catching words up front.

4. Người đọc chỉ dành tối đa 1s để lướt qua tiêu đề của bạn.

Hành vi đọc trực tuyến tương tự với việc động vật ăn cỏ nhấm nháp đồ ăn mỗi góc một ít. Họ chuyển trang khá nhanh, mỗi trang lại đọc một chút. Vì thế, nếu bạn muốn họ dành thời gian để đọc về một chủ đề nào đó, thì phải tìm cách thu hút sự chú ý của đối tượng ấy một cách nhanh nhất có thể.
Tiêu đề không nên sáo rỗng, không vòng vo tam quốc mà phải đi thẳng vào vấn đề.

5. Chữ nhỏ hơn khiến người đọc tập trung hơn

co chu nho khien nguoi doc tap trung hon
Điều này khá hợp lý bởi vì chữ nhỏ hơn thì rất khó đọc; vì vậy, để đọc được nó, bạn phải thực sự tập trung. Loại chữ cỡ to hơn thường khiến mọi người xem qua hơn là đọc.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi dùng loại chữ cỡ nhỏ và đừng để những dòng chữ trên website của bạn quá nhỏ đến nỗi không đọc được. Cách tốt nhất là: tránh để chữ quá to nếu bạn muốn người đọc tập trung đọc và tránh để cỡ chữ quá nhỏ nếu bạn chỉ muốn họ liếc qua nôi dung mà thôi.

6.  Hãy đặt navigation ở trên cùng của website:

Càng ngày càng có nhiều trang web sử dụng site navigation (menu lệnh bên cạnh trang web cho phép user đi đến các chỗ khác nhau trong trang) trên giao diện bởi lẽ, một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng chúng có thể hoạt động hiệu quả trên một website.
Có thể nói rằng, bất cứ cái gì ở phía trên của web cũng sẽ được nhìn thấy đầu tiên. Và bởi vì chỉ chiếm một khoảng không gian chật hẹp bên trên website, nên side navigation được thiết kế càng dễ sử dụng càng hiệu quả.
Nguồn: GIK

Posted in: Marketing, Online Marketing Strategy

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*