Archive for Cẩm nang kinh doanh

Nội dung Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Nội dung Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Nghe video tại đây: http://lapoo.vn/steve-jobs-noi-ve-gia-tri-cot-loi-cua-apple/ Đối với tôi… marketing chính là câu chuyện về những giá trị (mà bạn mang lại cho khách hàng). Đây là một thế giới rất phức tạp, một thế giới rất ồn ào và chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội khiến mọi người có thể nhớ nhiều về chúng ta. Không một công ty nào có thể. Và vì vậy, chúng ta phải thực sự hiểu rõ chúng ta muốn gì ở người khác khi họ biết đến chúng ta lần đầu […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Văn hóa doanh nghiệp

Leave a Comment (0) →

Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Một đoạn video dài 7 phút được chia sẻ trên Youtube khá hấp dẫn cho những ai quan tâm đến lĩnh vực branding. Trong đó Steve Jobs giải thích về giá trị cốt lõi của Apple khi nhắc đến Got Milk và Nike như những brand tạo cảm hứng cho Apple, và về cách thức Chiat/Day tạo nên chiến dịch “Think Different” vào năm 1997 – một trong những chiến dịch quảng cáo huyền thoại giúp Apple vượt mặt hoàn toàn Windows về mặt giá trị thương hiệu. Đọc bài […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Văn hóa doanh nghiệp

Leave a Comment (0) →

TMĐT Việt Nam đang trên đà phát triển

TMĐT Việt Nam đang trên đà phát triển

Năm 2005, sự bùng nổ của những cá thể bán hàng tự do trên website bán hàng online muare đã mở ra một hướng phát triển mới của thương mại tại Việt Nam. Thấm thoắt đã 6 năm trôi qua, Thương mại điện tử (TMDT) Việt Nam đã có rất nhiều thăng trầm chìm nổi, đã có nhiều hệ thống website TMDT lớn ra đời và làm ăn phát đạt, lượng khách hàng ngày càng đông, cũng có nhiều website làm ra rồi bỏ ngõ vì không vượt qua được khó khăn. Mặc dù […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Thương mại điện tử

Leave a Comment (0) →

Các trang web bán hàng online ở Hàn Quốc

Các trang web bán hàng online ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, online shopping rất phổ biến và tiện dụng. Có khá nhiều điều kiện thuận lợi để online shopping ở Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ: – Internet tốc độ cao nhất thể giới. Internet cáp quang đang dần trở nên phổ cập. Tỷ lệ số người dùng internet cao, khoảng 90%. – Cuộc sống bận rộn nên người Hàn thích tranh thủ vào mạng để mua sắm. – Các dịch vụ hỗ trợ như vận chuyển, thanh toán rất tiện lợi và rẻ, xóa bỏ mọi cách […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Thương mại điện tử

Leave a Comment (0) →

Làm sao để website bán hàng thành công

Làm sao để website bán hàng thành công

Suy cho cùng, một website bán hàng thành công là website mang lại doanh thu cao. Vậy thì làm sao để một website bán hàng online thành công? Đó là một câu hỏi mà tôi nghĩ rất nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời. Chúng ta cùng xem một phép toán đơn giản sau: Vậy thì, chúng ta đã biết 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên doanh thu đó là: Lưu lượng truy cập vào website Tỉ lệ khách viếng thăm trở thành khách mua hàng […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Thương mại điện tử

Leave a Comment (0) →

Bán hàng trực tuyến – cần chuẩn bị những gì?

Bán hàng trực tuyến – cần chuẩn bị những gì?

Trong thời đại bùng nổ internet, giới trẻ có xu hướng lao vào bán hàng trực tuyến và nhiều người đã gặt hái được những thành công nhất định. Họ bước vào kinh doanh rồi mới học hỏi và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên thực tế, có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tận dụng tốt nhất những cơ hội Internet mang lại. Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu, cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu. Đầu tiên, bạn cần phải xác […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Thương mại điện tử

Leave a Comment (0) →

Làm hài lòng khách hàng trước đã

Làm hài lòng khách hàng trước đã

Một chuyến công tác miền Tây, một bài học tiếp thị nhẹ nhàng tôi đã học được từ cậu bé bán vé số. Cậu bé trạc 8 tuổi, da ngăm trùi trũi. Cậu đội chiếc nón lưỡi trai đen đã xỉn màu được hất sang một bên. Chiếc áo sơ mi trắng ngà đã sờn cổ, hai tà áo được buột vào nhau, để lộ ra phần lưng của chiếc quần sọt xám. Vai đeo một chiếc túi nhỏ để thòng trước bụng. Nụ cười cứ roi rói trên môi. […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Bán hàng

Leave a Comment (0) →

Làm ít được nhiều – Có ai muốn không?

Làm ít được nhiều – Có ai muốn không?

Cách đây vài năm, trong một lần ra sân bay để bay từ Hà Nội và Sài Gòn, tình cờ tôi đã mua được một cuốn sách mang tên “Làm ít được nhiều”. Tựa đề của cuốn sách đã tạo cho tôi một ấn tượng rất mạnh bởi thông điệp ngắn gọn của nó cũng như nội dung mà nó truyền tải thật sự thuyết phục, nó giúp bạn có những tư duy mới về sự cân bằng cuộc sống, thứ mà con người ngày nay đang rất thiếu, đó […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Kỹ năng

Leave a Comment (0) →

Kỹ năng mềm phải thật cứng, kỹ năng cứng phải rất mềm

Kỹ năng mềm phải thật cứng, kỹ năng cứng phải rất mềm

Kỹ năng làm người, kỹ năng mềm là nền tảng thành đạt của bất cứ ngành nghề nào, nó rất ít thay đổi, vì vậy, phải được tôi luyện thật kỹ, thật rắn chắc – thật cứng. Kỹ năng cứng – kỹ năng nghề nghiệp, thay đổi quá nhanh nên phải rất mềm và luôn được điều chỉnh thì bạn mới không bị đẩy ra ngoài lề cuộc sống. “Năm 2011, tỉ lệ SV ra trường làm việc trái ngành rất cao, tới 50%, thậm chí có khảo sát đưa […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Kỹ năng

Leave a Comment (0) →

Bản chất của việc bán hàng là BÁN NIỀM TIN

Bản chất của việc bán hàng là BÁN NIỀM TIN

Các bạn thân mến, tuần trước tôi đã chia sẻ với các bạn về chủ đề đại ý là, trong tâm thức: Khách hàng không phải là Thượng đế – KHÁCH HÀNG LÀ BẠN. Tại sao trong chuỗi bài viết về nghệ thuật bán hàng mà tôi sẽ chia sẻ mỗi tuần một kì, tôi lại viết bài đầu tiên nói về việc hãy nhìn nhận – KHÁCH HÀNG LÀ BẠN. Việc nhận diện tâm thái ngay từ bước đầu tiên rất quan trong, vi vậy nó phải được chia […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Bán hàng

Leave a Comment (0) →
Trang 1/6 12345...»