Archive for Văn hóa doanh nghiệp

Nội dung Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Nội dung Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Nghe video tại đây: http://lapoo.vn/steve-jobs-noi-ve-gia-tri-cot-loi-cua-apple/ Đối với tôi… marketing chính là câu chuyện về những giá trị (mà bạn mang lại cho khách hàng). Đây là một thế giới rất phức tạp, một thế giới rất ồn ào và chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội khiến mọi người có thể nhớ nhiều về chúng ta. Không một công ty nào có thể. Và vì vậy, chúng ta phải thực sự hiểu rõ chúng ta muốn gì ở người khác khi họ biết đến chúng ta lần đầu […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Văn hóa doanh nghiệp

Leave a Comment (0) →

Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Steve Jobs nói về giá trị cốt lõi của Apple

Một đoạn video dài 7 phút được chia sẻ trên Youtube khá hấp dẫn cho những ai quan tâm đến lĩnh vực branding. Trong đó Steve Jobs giải thích về giá trị cốt lõi của Apple khi nhắc đến Got Milk và Nike như những brand tạo cảm hứng cho Apple, và về cách thức Chiat/Day tạo nên chiến dịch “Think Different” vào năm 1997 – một trong những chiến dịch quảng cáo huyền thoại giúp Apple vượt mặt hoàn toàn Windows về mặt giá trị thương hiệu. Đọc bài […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Văn hóa doanh nghiệp

Leave a Comment (0) →

Văn hóa ‘độc nhất vô nhị’ của Walmart

Văn hóa ‘độc nhất vô nhị’ của Walmart

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Sam Walton – CEO Walmart đã nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa công ty. Ông đã xác định ý tưởng xây dựng văn hóa Walmart phải là 1 ý tưởng vừa dễ tiếp nhận nhưng lại cần phải đủ độ “độc nhất vô nhị”. Mỗi nhân viên, sau khi trở thành nhân viên chính thức của Walmart đều phải trải qua 1 tuần huấn luyện về văn hóa tại đây để chắc chắn rằng mình có phù hợp […]

Đọc tiếp
 

Posted in: Văn hóa doanh nghiệp

Leave a Comment (0) →