Tại sao Doanh nghiệp nên SEO địa điểm?

Bạn có một cửa hàng bán hàng , doanh nghiệp bạn kinh doanh doanh trên một địa phương cụ thể. Bạn muốn nhiều người tìm thấy thông tin cửa hàng, doanh nghiệp của bạn trên Internet. Tại sao bạn không sử dụng SEO địa điểm – Local SEO?

SEO địa điểm là gì?

SEO địa điểm ( Local SEO ) là tập hợp các công việc và kỹ thuật với mục đích tối ưu website hướng tới một địa phương, lãnh thổ cụ thể và xuất hiện thông tin chi tiết doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Tại sao cần thực hiện Local SEO?

Hiện nay, nhiều người chỉ tập trung làm SEO những từ khóa HOT, do vậy mức độ cạnh tranh rất cao, trong khi tỷ lệ mua hàng thấp.

Việc tìm kiếm thông tin của một công ty trên Google Maps đang trở nên hết sức phổ biến và cần thiết, nhưng rất nhiều chúng ta (doanh nghiệp) chưa nhận ra được điều này và cũng chưa biết làm sao để đưa thương hiệu của mình lên Google Maps.

Khách hàng thường tìm kiếm chính xác theo tên sản phẩm, vị trí địa lý (tên đường, quận, huyện, thành phố,..). Do vậy, những từ khóa có chứa tên địa danh thì tỷ lệ ROI (Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) rất cao; Ví dụ: khách sạn đà nẵng, spa đà nẵng, bất động sản đà nẵng …

Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore:

  • 46% của Local Search liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìm kiếm
  • 37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
  • 30% tổng số lượng traffic hằng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp

Những lợi ích local SEO mang lại

Seo Local có lợi thế rất lớn khi người dùng tìm kiếm có kèm địa điểm hoặc tìm kiếm trên chính Google maps, Seo Local tạo sự uy tín cho dịch vụ của bạn đối với khách hàng.

Trên trang kết quả tìm kiếm Google

Với việc hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google SERP có chứa thông tin doanh nghiệp thì ngay lập tức người tìm kiếm đã có thông tin về một số doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/ thông tin họ cần. Bao gồm: Tên doanh nghiệp, Website, Số điện thoại, Địa điểm doanh nghiệp.

Thiết lập sự hiện diện trực tuyến tại địa phương

Thông tin hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google có sự ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tính địa phương. Google thường ưu tiên hiển thị những địa điểm gần vị trí bạn đang ở với những từ khóa có liên quan địa phương.

Do đó nếu bạn thực thi một chiến dịch Local SEO những người trong khu vực của bạn có thể biết về bạn và tìm đến bạn. Với Local SEO giúp bạn thiết lập danh tiếng tại một số vùng địa phương mà doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu hướng đến.

Thực hiện Local SEO là sự lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng của mình nhắm đến một địa phương cụ thể và sẽ mang lại hiệu quả rất lâu dài cho doanh nghiệp.

Bài hay liên quan

Tại sao cần SEO website?Tại sao cần SEO website?

Mục lụcSEO địa điểm là gì?Tại sao cần thực hiện Local SEO?Những lợi ích local SEO mang lạiTrên trang kết quả tìm kiếm GoogleThiết lập sự hiện diện trực tuyến tại địa phương Mỗi ngày tôi nhận chừng vài chục email từ nhiều nguồn khác nhau. Đây đa phần là

Các yếu tố tối ưu Onpage cơ bảnCác yếu tố tối ưu Onpage cơ bản

Mục lụcSEO địa điểm là gì?Tại sao cần thực hiện Local SEO?Những lợi ích local SEO mang lạiTrên trang kết quả tìm kiếm GoogleThiết lập sự hiện diện trực tuyến tại địa phương Spider đọc các pages của website theo dựa trên chuẩn XHTML, nếu website của bạn được viết

Trust Flow và Citation Flow – Đơn vị đánh giá link mới của Majestic SEOTrust Flow và Citation Flow – Đơn vị đánh giá link mới của Majestic SEO

Mục lụcSEO địa điểm là gì?Tại sao cần thực hiện Local SEO?Những lợi ích local SEO mang lạiTrên trang kết quả tìm kiếm GoogleThiết lập sự hiện diện trực tuyến tại địa phương Gần đây, chúng ta nghe nhiều đến 2 khái niệm mới là Citation Flow và Trust Flow. Vậy Citation Flow