Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội Facebook

kiem-tien-tu-mang-xa-hoiLàm thế nào để kiếm tiền từ mạng xã hội Facebook? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người kinh doanh online đang muốn tìm câu trả lời.

Ngày nay, mạng xã hội đã quá quen thuộc với người dùng internet, và chắc bạn cũng từng nghe người ta nói về việc bán hàng trên mạng xã hội, tiếp thị qua mạng xã hội… rất nhiều cách để kiếm tiền từ mạng xã hội. Tuy nhiên, đối với bạn điều đó rất mơ hồ chăng?

Mạng xã hội là tất cả những gì giống như một xã hội thực sự. Vì vậy, khi bạn muốn bán một sản phẩm trên mạng xã hội, bạn hãy kiên trì và đừng vội nghĩ rằng chỉ việc đưa cái mà bạn có lên đó rêu rao khắp nơi thì bạn sẽ bán được hàng. Nếu làm vậy, bạn sẽ sớm thất bại. Bạn cần phải có một kế hoạch tiếp cận khách hàng hoàn hảo, xây dựng lòng tin với khách hàng, nâng cao giá trị hình ảnh của bạn trong lòng khách hàng.

Phải nói rằng, mạng xã hội thực sự là một phương tiện cực kỳ hữu ích đối với doanh nghiệp trong thời đại bùng phát của công nghệ thông tin. Tôi lấy ví dụ:

Tôi đã bán váy thời trang nữ trong mấy năm nay, tôi có một website bán váy thời trang nữ trực tuyến và đó là website giúp tôi hái ra tiền. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa làm tôi hài lòng, tôi muốn tham gia vào mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào website và thúc đẩy bán hàng tốt hơn, tăng doanh số gấp đôi, gấp ba … Tôi cần phải trải qua “2 bước” trong chiến lược truyền thông mạng xã hội Facebook của mình như sau:

BƯỚC 1:

Tôi đăng ký một tài khoản facebook, sau đó tôi tạo một Fan page với tên gọi “Hội những bạn gái thích mang váy“. Tôi tham gia hoạt động, kết nối thật nhiều bạn bè và khuyến khích họ Like Fan page của tôi. Số lượng Fans phát triển không ngừng và dần đạt được một lượng Fans tương đối lớn (Vài chục nghìn fans).

BƯỚC 2:

Sau khi xây dựng được Fan page, tôi phát triển nó trở thành một cộng đồng những người phụ nữ thích mặc váy, ở đó có những thông tin, hình ảnh về những bộ váy cực đẹp, ở đó nói về vẻ đẹp của người phụ nữ khi diện váy trên mình, tôi giao tiếp với họ, tạo môi trường cho họ giao tiếp với nhau khi nói vể sở thích chung. Họ chính là những khách hàng tiềm năng của tôi. Nơi đó trở thành một cộng đồng tiếp thị, và chính những thành viên trong cộng đó là những người tiếp thị tích cực cho những sản phẩm của tôi. Song song đó, tôi tạo những liên kết về website bán hàng của tôi và ngược lại, cập nhật những thông tin về sản phẩm mới nhất để lôi kéo họ truy cập vào website và mua hàng.

Bở lẽ tôi tạo dựng được uy tín trên cộng đồng của mình, nên họ không cảm thấy e dè, lo ngại khi tiếp nhận những lời chào hàng, những chương trình khuyến mãi của tôi. Tôi luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết, tôi làm việc hết sức mình để cung cấp giá trị cho họ, đối xử với họ như những người thân quen thực sự ở ngoài đời. Và đương nhiên họ sẽ dần trở thành khách hàng triển vọng của tôi.

Đó cũng chính là cách kinh doanh trong thế giới thực mà thôi. Khi bạn gặp một ai đó trong xã hội này, bạn đừng bao giờ mong muốn biến họ trở thành khách hàng ngay lập tức. Bạn cần chào hỏi, trò chuyện, đặt mối quan hệ, xây dựng lòng tin với họ, tạo nền móng vững chắc sau đó mới nghĩ đến việc bán hàng .

Đó là quan điểm của tôi về cách kiếm tiền từ các phương tiện truyền thông xã hội nói chung và ở Facebook nói riêng. Nó có thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân nào.

Dịch bởi Trần Văn Vẽ, LAPOO JSC

Posted in: Social Media

Leave a Comment (2) ↓
 
 

2 Comments

  1. Du hoc Canada February 7, 2012

    Mình đang tìm hiểu cách tạo fanpage mà chưa có hướng đi. Mong một vài lời khuyên của bạn…

    reply
  2. thiennhien December 27, 2012

    Cam on ban da chia se.

    reply

Leave a Comment

*