Mua like Facebook, được gì, mất gì?

Ít nhất là cho đến hiện nay, Facebook là cái tên nóng nhất trong Social Marketing tại Việt Nam. Theo thống kê mới nhất, đã có khoảng 20 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook, và rất nhiều trong số này hoạt động rất tích cực (mà người ta gọi là nghiện Facebook). Do đó, Facebook trở thành một thị trường rất tiềm năng cho các công ty, và các marketer nhảy vào “cày cuốc” kiếm like Facebook.

Trong vấn đề truyền thông trên Facebook, chạy tăng like facebook là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của đa số các page hiện nay. Tất cả đều xuất phát từ một điều rất đơn giản: page càng nhiều like thì càng có vẻ uy tín (ở đây tôi dùng từ “có vẻ”, vì uy tín thật hay không thì mỗi công ty tự biết). Số lượng like facebook trở thành chỉ số được quan tâm đầu tiên của các marketer (hoặc sếp của họ), sau đó mới đến Reach, Talking about this, conversion rate,…

Có rất nhiều cách để tăng like facebook. Tôi sẽ có bài viết tổng hợp sau. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào vấn đề “Mua like facebook”, tức là chi tiền chỉ để tăng số lượng like cho page một cách nhanh chóng, không cần quan tâm đến nguồn like, chất lượng like và các chỉ số khác.
Một số cách mua like Facebook

1. Sử dụng Facebook App

Đây là phương pháp nhanh nhất và phổ biến nhất hiện nay. Những nơi cung cấp dịch vụ bán like sẽ xây dựng apps cho Facebook với nội dung rất hot như “hotgirl nào quan tâm đến bạn?”, “sau này bạn sẽ cưới ai?”, “xem bói”, “dự đoán tương lai”… Những app này có khả năng gây tò mò, muốn chơi thì phải like page, sau khi chơi thì sẽ share lên wall của mình (hoặc tag bạn bè vào) đề người khác tiếp tục… tò mò. Theo cách này, số lượng like sẽ tăng theo cấp số nhân với tốc độ khá khủng: 500-1000 like/ngày.

2. Sử dụng quảng cáo của Facebook

Để đạt được số lượng 1000 like như trên bằng con đường “chính đạo” bạn phải tốn khoảng 1-2 triệu đồng (tức từ 1.000đ tới 2.000đ/like) để sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để tăng like (hoặc các đại lý quảng cáo Facebook tại Việt Nam). Cách này sẽ thu hút được những người thực sự thích và quan tâm tới fanpage của bạn.

quang cao tang like facebook

Lượng Like tăng nhanh khi sử dụng hình thức quảng cáo của Facebook tăng like cho Fanapge

Còn nếu chỉ xây dựng nội dung thật hay để thu hút người like (cách mà tôi cho là tốt nhất) thì bạn phải tốn rất nhiều thời gian và chất xám. Trong khi đó, với việc mua like bằng cách sử dụng app, bạn chỉ tốn khoảng 300 nghìn (tức 300 đồng/like). Quá rẻ và quá nhanh!

Hiện nay trên thị trường mua bán like facebook có trên dưới 200 app. Tuy nhiên, về chất lượng thì nhìn chung thuộc dạng… rất nhảm. Nội dung page chủ yếu là gây tò mò để người dùng click vào, gần như không liên quan gì đến nội dung của page. Người like page của chẳng biết mình đang like page gì. Người “bị” share app cùng thường rất bực mình với những app như vậy. Rất dễ dàng để nhận ra 1 page mua like bằng app. Đó là số lượng like tăng lên vùn vụt nhưng chỉ số TAT thì lèo tèo và có nhiều app nhảm đi kèm.

Mua like qua Facebook App được gì, mất gì?

Ok cứ coi như bạn bỏ tiền (hoặc bỏ công) theo cách dùng Facebook App trên để tăng được 1 số lượng like mong muốn mà không cần đến phát triển nội dung, vậy thì bạn sẽ được gì, chúng ta hãy xem xét từng khía cạnh nhé.

Thứ nhất, nhìn chung, page của bạn sẽ “có vẻ” uy tín, chỉ cần bạn chỉnh chu hình ảnh 1 chút và lâu lâu post bài cho nó “có vẻ” hữu ích và được nhiều người thích là được.

Thứ hai, về mặt gắn kết với khách hàng sẽ rất thấp, vì họ “like” bạn không phải vì học thích bạn mà vì một mục đích khác (chơi app hoặc để trao đổi like). Do đó, họ sẵn sàng unlike bất cứ khi nào có thể.

Thứ ba, về mặt kinh doanh, do ảnh hưởng của thứ hai, nên hiệu quả gần như bằng 0. Bạn gần như không tăng được doanh số dù số lượng người “thích” tăng vù vù.

Thứ tư, Facebook sẽ “tử hình” bạn nếu bạn làm quá lố. Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều page bị Facebook đóng cửa vì chỉ lo chạy app, không lo phát triển nội dung. Thế là tiền mất, tật mang. Và cuối cùng, thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Chạy marketing để rồi bị người ta (lẫn Facebook) ghét thêm chứ không được gì cả.

Nguồn: http://thuthuatmarketing.com

Posted in: Social Media

Leave a Comment (0) ↓
 

Bài viết liên quan


 

Leave a Comment

*