Năm 2013 đón nhận xu hướng Marketing gắn liền với SEO – Đại Hội SEO 2013

Ngày 27/01/2013, tại Bảo tàng Hà Nội, Đại hội SEO 2013 đã diễn ra với sự tham gia của 500 chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu về SEO – Marketing Online trên Việt Nam. Gik.vn, đối tác truyền thông của đại hội trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung tổng kết như sau:

Tổng kết SEO 2012 & Quy luật và kỹ thuật xử lý

Trong năm 2012, Google liên tục thay đổi thuật toán 37 lần (Penguin, Panda…). Ông Hà Anh Tuấn (CEO Vinalink) ví những người làm SEO như đang tham gia một trò chơi mạo hiểm với rất nhiều cú nhào lộn. Để dự đoán những thay đổi tương tự, Mozcast ra đời như một công cụ dự báo thời tiết Google. Tại Việt Nam, tính đến năm 2012 đã có gần 10.000 người làm SEO và bắt đầu phân nghề SEO thành 3 vị trí chính là SEO manager chuyên về chiến lược (là người của làng Marketing), SEO copywriter (PR) và SEO guys (CNTT). Các doanh nghiệp SEO phân ra từ 2 nguồn: Tiến lên từ các doanh nghiệp website hoặc từ các Digital agency mở rộng lĩnh vực. Năm 2012 ghi nhận sự giao thoa từ lĩnh vực ban đầu của SEO là CNTT sang Marketing.

Dựa trên nghiên cứu thống kê thực nghiệm 20 website, ông Chu Đình Châu đưa ra kết luận về ảnh hưởng của anchor text đối với thuật toán Penguin. Theo đó, anchor text tuân theo quy luật 20-80 giống như với từ khóa (đường Flat head – Long tail) và website bị penguin phạt hay không là do độ lệch với đường cong chuẩn.

SEO trong Mobile marketing & Ảnh hưởng của mạng xã hội tới SEO

 

seo cho mobile

SEO và mobile

 

Với tình hình sử dụng smartphone ngày càng phổ biến ở Việt Nam, SEO trên mobile là lĩnh vực hứa hẹn trong năm tới. Trong chiến lược SEO trên mobile, ông Nguyễn Thái Sơn (CEO Creative Vietnam) đặc biệt nhấn mạnh vào việc nghiên cứu và xây dựng một hệ nội dung trên mobile và phát triển apps cho mobile. Khi cân nhắc đưa các tối ưu cơ bản vào, cũng cần lưu ý việc chất lượng đường truyền của mạng 3G có đáp ứng được không.

 

Ông Trần Tuấn Việt (CEO V&A Việt Nam) mở đầu bài chia sẻ về “Truyền thông xã hội và SEO” bằng con số thống kê: 40% người tham gia mạng xã hội giao tiếp qua mạng xã hội nhiều hơn trực tiếp, 11 triệu người có tài khoản Facebook… Vì vậy, SEO qua Social media là nội dung mà các SEOer cần tận dụng. Một số phương pháp để làm SMO (Social Media Optimization): Tạo nội dung hay, có tính lan truyền (liên quan đến copywriting), Nội dung dễ dàng chia sẻ (tích hợp mã rich snippet để hiển thị tín hiệu trên trang tìm kiếm)….  Một số thủ thuật SMO như: xây dựng network, sử dụng công cụ Mention, LikeAlyzer để theo dõi chiến lược Social Media, xây dựng các ứng dụng mobile, tạo tương tác tốt với khách hàng qua Social network. Đã có nhiều thương hiệu thành công như Cathay Pacific, Levis, Lacoste.

Sức mạnh của SEO trong tiếp thị nội dung số và website thương mại điện tử

 Về chiến lược truyền thông tích hợp cho sản phẩm nội dung số, ông Trần Anh Tú (Chuyên gia tiếp thị nội dung số) khuyên các đơn vị không nên xây dựng mạng xã hội vì nó chỉ tạo ra tương tác với cộng đồng, không phải tương tác với sản phẩm. Đồng thời, sản phẩm số không có nghĩa là chỉ truyền thông online. Offline, PR cũng là các kênh cần chú ý đến. Đặc biệt, trong marketing cần tạo ra sự khác biệt, khi ai ai cũng làm truyền thông trên facebook, ta truyền thông qua radio lại tạo hiệu ứng tích cực. Điều quan trọng là người dùng ở đâu, ta ở đó. ¾ traffic của các website đến từ google, vậy thì cần làm SEO.
dai hoi seo 2013

Các diễn giả của Đại hội SEO

Các website thương mại điện tử chịu sự ảnh hưởng lớn từ SEO. Nguyễn Văn Tuấn (giám đốc khối TMĐT, VCCorp) khẳng định quảng cáo và SEO có sự khác nhau lớn, xuất phát từ sự hiểu biết về hành vi khách hàng. Quảng cáo như một người đi câu bị động, không biết khi nào cá cắn câu trong khi SEO tức là nắm được tính chất của hồ câu, loại cá một cách chủ động. Người Việt Nam có tâm lý tìm kiếm thông tin về sản phẩm, đơn vị phân phối qua Google. Làm SEO cho website thương mại điện tử tạo ra traffic tự nhiên, chi phí thấp và phù hợp với các website từ nhỏ đến lớn. Lợi thế của các website TMĐT khi SEO là : lượng tin lớn, cập nhật liên tục, chủng loại thông tin đa dạng vs nhiều ngành hàng, dịch vụ, thông tin được sắp xếp theo chuyên mục, mật độ từ khóa cao. Sau khi đầu tư vào SEO, traffic từ Google có thể chiếm tới 50%.

Tích hợp SEO – Digital Marketing

Ông Hà Anh Tuấn (CEO Vinalink) khẳng định :Tích hợp SEO  trong chiến dịch Marketing là xu hướng của năm 2013. SEO hỗ trợ cho 2/3 yếu tố quan trọng nhất của Marketing: Nghiên cứu thị trường, đối thủ, hành vi khách hàng và Chiến thuật, phân kênh, tích hợp. SEO xây dựng thương hiệu qua chiến thuật độ phủ toàn ngành bằng tất cả mọi từ khóa, chiến thuật độ phủ Hot key, chiến thuật SEO trend, chiến thuận Mistyping. Một ví dụ về SEO và xử lý khủng hoảng: Khi nhập từ khóa “sữa Meijii”, kết quả đứng thứ 3 là “Sự thật về sữa Meijii nhiễm phóng xạ”. Đây là hậu quả của việc marketer không quan tâm đến SEO. Trong Marketing, để làm SEO tốt cần lưu ý đến big data và IMC để có chiến thuật phù hợp.

Đại hội nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của ông Nguyễn Lâm Thanh – Tổng thư ký Hội truyền thông số Việt Nam, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp – Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam – Nguyên Bộ trường Bộ Thông tin Truyền Thông và ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam.

Đơn vị tổ chức: Hội Truyền thông số, Hiệp hội Internet. Đơn vị bảo trợ thông tin: VTV, VTC, VITV, 123TV, ICT News, Vietnamnet, VnMedia, Giaoduc.net.vn, Zing News, VTC news…

Nguồn: gik.vn

Posted in: SEO Google

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*