Tại sao cần áp dụng tiếp thị mạng xã hội trong tiếp thị B2B

kinh doanh b2b va tiep thi mang xa hoiMấy tuần gần đây, tôi đã gặp một công ty B2B để thảo luận về tiếp thị. Chủ đề về cộng đồng và mạng xã hội được đưa ra để thảo luận và tôi đã được nghe về những khó khăn đối với những doanh nghiệp B2B trong việc nắm bắt sức mạnh của truyền thông mạng xã hội khi doanh nghiệp tiếp thị đến một doanh nghiệp khác.Họ vẫn chưa hiểu được giá trị của nó. Họ vẫn xem kiểu marketing này chẳng liên quan đến họ khi mà tiếp thị mạng xã hội đang trở thành một trong những cách thức hiệu quả nhất để tiếp thị trực tuyến.

Trong nền kinh tế hiện nay, những công ty B2B đang cắt giảm nhiều đô la vào việc marketing truyền thống và chi tiêu nhiều hơn vào marketing online. Một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi tạp chí B2B Magazine đã tiết lộ 48% số cty tham gia vào khảo sát đang gia tăng đầu tư vào tiếp thị trực tuyến.

Tại sao mạng xã hội lại có hiệu quả như vậy?

Sự thật là nhiều người cảm thấy mệt mỏi với “tiếp thị bằng miệng”. Mạng xã hội cho phép các công ty liên kết với nhau và bỏ qua những bất đồng.

Hãy xem trên mạng định nghĩa về mạng xã hội là gì. Tôi đã chọn sử dụng định nghĩa trên Wikipedia vì nó được người dùng viết ra.

Mạng xã hội phản ánh những công nghệ trực tuyến và những giao thức mà moi người sử dụng để chia sẻ ý kiến, hiểu biết, kinh nghiệm, và quan điểm với nhau. Mạng xã hội có thể có nhiều hình thức khác nhau bao gồm văn bản, ảnh, audio, và video. Những phương tiện truyền thông xã hội phổ biến bao gồm blog, diễn đàn,  thiệp podcasts, wiki, và blog video.

Định nghĩa có thể hé lộ cho bạn việc các công ty B2B khai phá các kênh quảng bá thông qua mạng xã hội có tầm quan trong như thế nào.

Một cuộc nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi KnowledgeStorm, đã đưa ra các số liệu thống kê sau đây:

  • 90% tham gia vào Video
  • 80% tham gia vào Blog
  • 80% tham gia vào Wiki
  • 69% tham gia vào Mạng xã hội
  • 53% tham gia vào Pobcast

Tại những doanh nghiệp B2B nhỏ nhất thì tối thiểu họ cũng phải dính dáng đến cộng đồng và mạng xã hội mà ở đó đã có những khách hàng của họ. Hãy khám phá những cơ hội để đạt được ảnh hưởng quan trọng lên thị trường mục tiêu và tối ưu hóa nội dung à các ứng dụng truyền thông  để cung cấp thông tin cho khách hàng.

Tôi biết rằng bước chân vào các phương tiện truyền thông xã hội có thể làm cho cho đội ngũ tiếp thị truyền thống cảm thấy hơi khó khăn, nhưng thành công không phải lúc nào cũng đạt được một cách dễ dàng. Chọn một sáng kiến hay sẽ tốt cho công ty của bạn và đạt được thành công gia tăng cho đến khi bạn thấy thoải mái hơn với các mạng xã hội và các ứng dụng.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn:

Chia sẻ chuyên môn và kiến thức của bạn
Tăng thêm sự sáng suốt cho người tiêu dùng của bạn
Cho phép khách hàng hỗ trợ khách hàng
Mở rộng các triển vọng kinh doanh thông qua sự truyền miệng của khách hàng

Bạn có thật sự có đủ tiềm lực tài chính để tiếp tục bỏ qua công cụ tiếp thị mạng xã hội không?

Posted in: Social Media

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*