Tăng fan trên facebook với cách tăng like hiệu quả cơ bản

Hiện nay việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trên Facebook có sự liên quan mật thiết đến số lượng like fanpage của doanh nghiệp đó, số người like càng nhiều đồng nghĩa với việc số người quan tâm tới fanpage của bạn nhiều và thương hiệu của bạn được quảng bá một cách rộng rãi hơn.

Trước đây, chúng tôi đã có một bài phân tích về hiệu quả của dịch vụ tăng like facebook đối với marketing online. ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những cách thủ công đơn giản hơn nhằm tiết kiệm chi phí cho bạn mà vẫn có thể đảm bảo thu hút được sự quan tâm cũng như số lượng like trên fanpage facebook của bạn.

 

Tăng fan facebook với cách tăng like hiêu quả cơ bản

Chức năng Suggest to Friends

Khi tạo Fanpage trên Facebook, khuyến khích bạn bấm vào “Suggest t Friends” và mời tất cả bạn bè của mình thích trang mình vừa mới tạo.

chuc nang suggest to friend

Tuy nhiên, để việc Suggest hiệu quả, tránh bị đánh giá là spam và nhận lời phàn nàn từ bạn bè, chúng ta phải thực hiện một cách hợp lý, cần chú ý một số điều dưới đây:

– Đừng Suggest Fanpage khi fanpage của bạn không có nội dung gì trong đó.

– Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy gửi Suggest đến những người thân quen, bạn bè của bạn trước, những người này sẽ sẵn lòng Like Fanpage của bạn để giúp đỡ bạn thực hiện công việc quảng bá trên Facebook nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Cũng cần lưu ý trong việc Suggest to friend là mỗi người dùng facebook chỉ Like được tối đa 500 fanpage, tuy nhiên bạn cũng không quá lo vì hiếm khi một người nào đó Like đủ 500 fanpage.

Giới thiệu Fanpage qua email

Nếu bạn có một danh sách các email đã thu thập được từ công ty hoặc từ website, bạn hãy tạo một email thật hay và bắt mắt để gửi đến những khách hàng tiềm năng này, giới thiệu về fanpage của bạn và để lại đường dẫn đến trang fanpage.

Trong email này, bạn không cần thiết phải dùng những từ hay cụm về vấn đề Like fanpage, hãy thêm biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình, vì khi click vào biểu tượng Fan Page Badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.

Thường xuyên sử dụng chức năng Share

Bạn hãy nhớ rằng bên cạnh nút Like còn có một nút khác không kém phần quan trọng đó là nút Share.

Sức mạnh nút Share thực sự còn lớn và tiện dụng hơn cả chức năng “Suggest to friends”, hãy nhớ kêu gọi bạn bè, người thân và Fan sử dụng chức năng này, nó có thể giúp Fanpage của bạn lan truyền và thu hút thêm người Like.

Bạn hãy xem nút Share này quan trọng như nút Like để có thể quan tâm tới nó nhiều hơn.

Tag mọi người vào ảnh của bạn

Tag bạn bè vào hình là một trong những tính năng rất hay và độc đáo chỉ có trên Facebook, trước tiên, hãy tag những người thân, bạn bè của bạn lên, sao đó hãy kêu gọi mọi người tự tag vào bức ảnh để tránh bạn làm phiền mọi người khi tag tên vào ảnh mà chưa được cho phép.

Việc tag ảnh cũng giống như hình thức Share, khi tag lên thì ảnh trên fanpage sẽ xuất hiện trên tường của người thân và bạn bè bạn, điều này rất tuyệt vời.

Nhúng Widget Like Box vào website

Thường thì mỗi doanh nghiệp đều có website riêng của mình, vì vậy khi thiết kế hãy đặt một Like Box lên website ở vị trí dễ thấy nhất. Những người truy cập website của bạn nhận nếu họ quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn thì họ sẽ nhanh chóng Like trên Like Box để có thể thường xuyên theo dõi thông tin trên website bạn. Một khi khách hàng đã chủ động quan tâm tới website thì việc quảng cáo trên facebook của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn còn có thể thêm Widget Live Stream đi kèm với Like Box để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fanpage của mình, đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.

Liên kết FanPage và Twitter

Hãy liên kết fanpage của bạn với Twitter, đây là việc rất ít người sử dụng nhưng cực kỳ hiệu quả.

Chỉ cần một động tác đơn giản, đó là liên kết tài khoản fanpage Facebook với Twitter để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã có thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của Page trên Facebook và có cơ hội thu hút được thêm nhiều fan tiềm năng khác.

Lưu ý: số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn trong Twitter chỉ là là 140, vì vậy bạn phải cân nhắc trong post thông tin lên ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên Facebook Page thành một đường link ngắn hơn có dạng như http://bit.ly/nQHysZ đồng thời sẽ làm gọn số lượng kí tự xuống sao cho vừa đúng 140 kí tự.

Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng để thêm thông tin và đường link về fanpage của mình. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.

Hy vọng với cách tăng like hiệu quả cơ bản này sẽ giúp bạn thực hiện tốt việc quảng cáo fanpage, thông qua đó quảng bá hình ảnh công ty trên facebook, đồng thời mang lại lượng khách hàng tiềm năng sau này.

Nguồn : Tăng fan trên facebook với cách tăng like hiệu quả cơ bản

Posted in: Social Media

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*