TĂNG LIKE facebook rồi làm gì nữa?

Một câu hỏi mà rất ít người dành thời gian nghiên cứu và trả lời một cách chắc chắn trước khi đầu tư công sức, đổ tiền vào cho việc tăng like cho Facebook Fanpage.

talking about this thapKhi Facebook bùng nổ, phát triển và thống lĩnh thị trường mạng xã hội tại Việt Nam (với khoảng 20 triệu người dùng, tương đương với 22% dân số Việt Nam, tiếp cận tới 60% người dùng Internet) thì việc quảng cáo và bán hàng thông qua mạng xã hội này càng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn là bỏ tiền, bỏ công ra thu hút một đống fan sau đó ngồi nhìnCHẾT dần.

Tôi lấy ví dụ một số fanpage sau:

1. https://www.facebook.com/vnntimes của cổng thông tin điện tử VN Times
2. https://www.facebook.com/Wonder.Design của công ty thiết kế Nhà Đẹp
3. https://www.facebook.com/Haymua.vn của website Hay Mua.
4. … và hàng trăm, hàng ngàn fan page khác

Kết cục chung của tất cả các Fan page này là sau hàng tháng, thậm chí hàng năm hì hục, cày cuốc, sử dụng đủ mọi thủ thuật, thủ đoạn để câu likes, ép người dùng likes, vài phút lại vào refresh page để nhìn số like tăng thêm, sung sướng khi thấy lượng like tăng lên vùn vụt, và sau đó mới nhận ra tăng like cũng chẳng có ích gì, chỉ ném tiền qua cửa sổ. (Tôi cũng đã từng ném nên hiểu haha)

Tôi đặt ra câu hỏi như vậy để những ai đã từng phạm sai lầm này nhìn nhận lại, những ai chưa hoặc đang có dự định phát triển công việc kinh doanh của mình qua facebook fanpage có những đánh giá đúng đắn trước khi đầu tư vào kênh này.

Vậy thì cần TĂNG LIKE facebook như thế nào cho hiệu quả?

Trước khi bắt đầu một chiến dịch, bạn hãy cẩn thận trả lời câu hỏi sau đây:

1. Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Khi trả lời câu hỏi này bạn sẽ biết được dịch vụ của bạn có phù hợp với người dùng facebook hay không? Lượng khách hàng tiềm năng trên facebook có đủ lớn hay không? Độ tuổi, giới tính nào? Họ đang sống ở đâu? Thói quen và sở thích của họ thế nào?

Bạn không biết mình muốn bán hàng cho ai thì sao sao mà bán được !

2. Mong muốn của bạn là gì?

Ở câu hỏi này sẽ giúp bạn làm rõ mục đích của mình, thông thường sẽ có 2 mục đích chính:

a/ Bạn muốn bán hàng và tăng doanh số?

Nếu bạn muốn bán hàng, bạn cần có fanpage, tăng like, phát triển một cách đều đặn nội dung đúng sở thích của đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, việc này giúp bạn xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng thường xuyên tương tác (like, comment, share) để dễ dàng khai thác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể Quảng cáo cho chính sản phẩm, dịch vụ của bạn tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và thu hút họ tham gia tương tác với thông tin bạn đưa ra.

b/ Bạn muốn quảng bá Thương hiệu để nhiều người biết đến?

Giải pháp phù hợp nhất cho mục tiêu này Quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của bạn ưu tiên thật nhiều lượt hiển thị để thật nhiều người thấy (thương hiệu) thay vì thu hút một lượng nhỏ người tương tác với thông tin bạn đưa ra.
Khi đã biết NGƯỜI (họ là ai?) và biết TA (ta muốn gì?) rồi thì bạn có thể bắt tay ngay vào việc đưa ra KPIs cho chiến dịch của mình và nghiên cứu phương thức hoặc tìm đối tác để thực hiện giúp bạn.

Bạn hãy lưu ý: Số lượng like cần thiết nhưng số lượng Talking about this mới quan trọng. Hãy nỗ lực để tăng Talking About This.

Để tăng likes cho Facebook fanpage có rất nhiều cách, tôi liệt kê ra một số phương pháp cơ bản như sau:

1. Tự thu hút like bằng việc tích cực quản lý và chăm sóc Fanpage…
2. Tăng like bằng ứng dụng (apps): ứng dụng xem bói, 18+, dự đoán tương lai vận mệnh…
3. Tăng like bằng thủ thuật: cài mã ẩn trên các website, diễn đàn, phần mềm… Set chéo giữa nhiều fanpage khác nhau, sử dụng các hình ảnh sốc, đau thương… mang tính câu view, câu like.
4. Thu hút like bằng quảng cáo Thăng hạng trang (quảng cáo Page Like Ads): Quảng cáo fanpage đến nhiều người dùng Facebook theo đối tượng được chọn lọc, người dùng chủ động Like fanpage khi họ thấy thích thú và quan tâm.

Dù làm bằng cách nào, hay kết hợp các cách thì bạn phải luôn chú ý đến mục tiêu và mục đích cuối cùng của bạn như tôi đã bàn ở phần trên. Đừng chỉ quan tâm tới lượng like, cái cuối cùng chúng ta muốn là hiệu quả mà lượng like đó mang lại so với công sức đã bỏ ra. Tham khảo thêm: bit.ly/1ohcIZI

Chúc bạn kinh doanh thành công trên Facebook nhé. Nếu có bất kỳ vấn đề gì muốn thảo luận thêm về chủ đề này, bạn hãy để lại comment bên dưới nhé.

Trần Văn Vẽ – LAPOO JSC

Posted in: Social Media

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*