Tạo trang bán hàng trên facebook-Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Hiện nay với việc marketing trên các mạng xã hội ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong chiến dịch kinh doanh của nhiều công ty hay cửa hàng.Tạo một trang bán hàng cũng giống như việc xây nhà, tạo dựng một nền móng để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên, chính là các khách hàng tương lai trong đó!

Việc tạo một trang bán hàng trên facebook là giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tốt cho nhiều cửa hàng.Hãy nhớ rằng trang bán hàng của bạn càng đẹp, càng thu hút và vững chãi thì càng có nhiều người ghé thăm thường xuyên.Ở bài viết cách tạo trang bán hàng trên Facebook chúng tôi đã có hướng dẫn chi tiết cách thức để tạo một trang bán hàng.


Yếu tố mang đến thành công khi kinh doanh trên facebook

Facebook đã trở nên phổ biến trên cộng đồng mạng xã hội Việt Nam cũng như toàn thế giới, đây là cơ hội lớn cho các cửa hàng online, hay các hình thức kinh doanh online khác. Nhưng chúng ta đã sử dụng Facebook như một giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của cửa hàng chưa?


Mạng xã hội facebook quá rộng lớn, số lượng người dùng tại Việt Nam cũng khá nhiều, tăng trưởng liên tục, và sẽ còn phát triển trong vài năm tới đây.

Với nhiều người, facebook là website mà hằng ngày họ đều truy cập, đó giống như một ngôi nhà ảo của họ trên mạng internet. Họ có thể chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống, chia sẻ ảnh cá nhân, liên lạc với bạn bè, hoặc có thể họ sẽ tìm kiếm những thông tin hữu ích, các lĩnh vực họ thích: thời trang, thể thao, ca nhạc… Thời gian họ bỏ ra online trên facebook khá nhiều.

Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh khi tạo trang bán hàng trên facebook

Đối với kinh doanh đó là một môi trường lý tưởng, nhưng làm thế nào để quảng cáo trên facebook đạt hiệu quả cao? Với việc tạo một trang bán hàng trên facebook từ fanpage, thường xuyên post các thông tin sản phẩm, dùng các chiêu khác nhau để thu hút lượng người quan tâm, đưa thông tin đến với nhiều người khác nhau, đây là một giải pháp kinh doanh rất tốt, nâng cao được lợi nhuận cho cửa hàng.

Hiện nay, xu hướng của nhiều người dùng trên facebook là mua sắm, chọn lựa hàng hóa trên mạng xã hội Facebook mà họ truy cập hàng ngày.

Ví dụ, theo nghiên cứu độ tuổi người sử dụng facebook, độ tuổi sử dụng facebook tập trung vào khoảng 18-34, hãy hình dung, số người làm văn dân văn phòng trong độ tuổi này ngồi từ sáng đến tối ở cơ quan và không có nhiều thời gian đi mua sắm, khi quảng cáo trên facebook của bạn đến được với họ, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng này

Hãy nhớ vì sao facebook phát triển, vì đây là mạng xã hội, các thông tin được chia sẻ và lan tỏa rất nhanh, ví dụ: một người bạn của bạn chia sẻ thông tin về đợt giảm giá của một cửa hàng quần áo trên tường facebook, lúc này bạn sẽ thấy được thông tin này qua tính năng chia sẻ của facebook, nếu đây là một thông tin thú vị và bạn thích, ngay lập tức bạn sẽ click chuột vào đường link thông tin này và đến với cửa hàng online trên facebook của cửa hàng đó.

Lời khuyên: nếu bạn đang kinh doanh những thứ có thể đưa lên mạng xã hội facebook thì bạn không nên bỏ qua xu hướng mới này.

Tạo trang bán hàng trên facebook và khai thác nó dễ dàng

Việc tạo trang bán hàng trên Facebook và xây dựng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng một album ảnh sản phẩm, sau đó Tag (đánh dấu) tất cả bạn bè của mình vào đó.
Tính năng Tag (đánh dấu) của Facebook cho phép hình ảnh ngay lập tức xuất hiện trên trang cá nhân của những người bị Tag. Nhờ thế, đến lượt tất cả bạn bè của những người này nhìn thấy các sản phẩm đó.

Khi mở shop “ảo” trên các trang khác như, người bán phải tích cực gửi đường link đến bạn bè của mình để chào hàng. Nếu hàng đẹp, giá tốt thì những đường link này mới có cơ may được chuyền đến người kế tiếp. Trong khi đó, sản phẩm rao trên Facebook đập ngay vào mắt người dùng mạng xã hội nếu bạn bè của người dùng bị đánh dấu.


Mẹo nhỏ để sử dụng trang bán hàng trên facebook thành công

Để kinh doanh trên facebook thành công, bạn không nên tag vô tội vạ, hãy khéo léo đưa thông tin đến với nhiều người mà không bị dán mác spam, dễ bị tẩy chay.
Nhiều người tag vào trong facebook người nổi tiếng vì nghĩ họ có hàng nghìn bạn bè, do đó khi Tag vào ảnh sản phẩm, hình ảnh sẽ được lan truyền đến hàng nghìn người, điều này cũng khá tốt nhưng bạn sẽ bị quản lý fanpage đó block, lúc đó bạn không thể tag hay comment trên facebook của họ.

Posted in: Social Media

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*