Thị trường thiết kế website ở Đà Nẵng đã bão hòa?

Khi quyết định tham gia vào thị trường thiết kế website ở Đà Nẵng (đầu năm 2013), một vài bạn bè của tôi không ủng hộ vì họ cho rằng thị trường này đang dần bão hòa. Theo bạn liệu có đúng như vậy không?

thiet ke web da nang

Thị trường thiết kế website ở Đà Nẵng liệu đã bão hòa?

Tìm hiểu thêm về thị trường kinh doanh website ở VN, tôi thấy nhiều người làm trong nghề và cả những người tham gia nghiên cứu thị trường đánh giá thị trường thiết kế web đang ở trạng thái gần như bão hòa. Sự cạnh tranh khách hàng trong dịch vụ thiết kế web không còn chỉ dừng lại giữa các công ty thiết kế web với nhau nữa mà cả đối với các cá nhân và nhóm hoạt động trong lĩnh vực này (code dạo).

Mặt khác, sản phẩm web là một loại sản phẩm rất khó phân biệt tốt xấu, khách hàng đa số chỉ có thể nhìn vào giao diện website, chỉ cần “bề ngoài” gây được cảm tình thì dễ dàng được chấp nhận.

Một tiêu chí nữa đó là giá rẻ. CNTT ngày càng phát triển mạnh, giá “công nghệ” trở nên rẻ hơn rất nhiều. Theo đó, sự cạnh tranh khốc liệt khiến nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã chọn giải pháp “phá giá” để có được khách hàng.

Tóm lại, có thể doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thiết kế website Đà Nẵng đang gặp thách thức do sự bão hòa. Tuy vậy không có nghĩa là cơ hội ít đi. Tôi nghĩ LAPOO vẫn có thể tận dụng những thế mạnh về năng lực Online Marketing để tạo nên sự khác biệt. Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm hợp đồng Online Marketing, chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng chi tiết các khâu nghiên cứu hành vi khách hàng tiềm năng, xây dựng cấu trúc website, chiến lược phát triển nội dung dài hạn phù hợp… để đạt được hiệu quả kinh doanh qua website.

Trong quá trình thực hiện các dự án Online Marketing, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc rất nhiều công nghệ web khác nhau, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp khách hàng lựa chọn giải pháp hợp lý với chi phí thấp nhất có thể.

Theo quan điểm của cá nhân tôi, thị trường thiết kế web Đà Nẵng không hề bão hòa mà chỉ đang dần thay đổi về mặt nhu cầu. Trước đây, nhiều doanh nghiệp xây dựng website chỉ để thiết lập sự hiển diện trên Internet, còn bây giờ nhận thức của họ đã sâu sắc hơn, họ đã chú ý tới việc khai thác hiệu quả và biến website thành một kênh bán hàng và quảng bá thương hiệu thực sự. Nhu cầu của doanh nghiệp đang tiến dần về chất, họ đã chú ý đến năng lực tư vấn, chất lượng website và các dịch vụ hậu mãi…

Trần Văn Vẽ, LAPOO JSC

on Google Plus

Posted in: Web Design

Leave a Comment (2) ↓
 
 

2 Comments

  1. Đặng Trọng Kỳ December 28, 2012

    Cám ơn anh đã chia sẻ, đợt này Lapoo ra nhiều bài mới ghê. Mấy sáng rồi check mail đều thấy bài mới. Toàn bài có giá trị thôi 🙂

    reply
  2. TranVanVe December 28, 2012

    Cảm ơn em. Nếu có cảm hứng, mời em viết bài chia sẽ lên Blog Lapoo nhé.

    reply

Leave a Comment

*