Vì sao Marketing truyền miệng bùng nổ?

Sự phát triển của các công nghệ giao tiếp cá nhân như blog, chat, tin nhắn điện thoại, thư điện tử, những trang web phản hồi trực tuyến và nhiều dạng trang web cá nhân khác giúp tăng tốc độ, tận dụng được những lợi ích của marketing kết nối.

Hiểu biết marketing của người mua hàng tăng lên khiến họ ngày càng có xu hướng gạt bỏ các chiến dịch marketing truyền thống như quảng cáo, PR… Thay vào đó, người tiêu dùng quay sang các nguồn word of mouth, dường như là có tính trung lập cao, để tìm lời khuyên.

Sự nhiễu loạn của thông tin quảng cáo, nghịch lý thay, lại khiến các chiến dịch marketing gặp khó khăn hơn trong việc tạo dấu ấn với người tiêu dùng hay thu hút sự chú ý của họ. Vì thế, người mua hàng có khuynh hướng tìm lời khuyên từ những nguồn bạn bè tin cậy.

Sự phân đoạn ngày càng lớn của truyền thông đã làm thu nhỏ các nhóm người tiếp nhận thông tin: nhiều kênh, nhiều đài cũng có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để tiếp cận thị trường mục tiêu qua các chiến dịch marketing truyền thống.

Công nghệ chặn quảng cáo mới (truyền hình theo yêu cầu, các công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt web…) giúp người xem chủ động hạn chế và bỏ qua những thông điệp quảng cáo không mong đợi.

(Nguồn:Connected Marketing – The Viral, Buzz and Word of Mouth Revolution)

Posted in: Viral Marketing

Leave a Comment (0) ↓
 
 

Leave a Comment

*