Muc luc
Quảng cáo GDN thường tập trung vào banner, media, hình ảnh và các câu từ hấp dẫn, thu hút người dùng ngay lập tức. Chào các bạn, tôi là Thi Thi – Cộng tác viên quản trị nội dung website Viết Bài Xuyên Việt. Các nội dung do tôi chia sẻ được tổng hợp từ các chuyên trang Marketing và quan điểm cá nhân. Hãy tìm hiểu và lưu ý cách loại trừ những trò chơi trên thiết bị di động để bạn không lãng phí ngân sách của mình cho những đứa trẻ. Khách hàng cũng vậy bạn nên giới hạn số lần hiển thị trên 1 người đừng để họ có ấn tượng xấu với thương hiệu của mình.
Quảng cáo video – Quảng cáo video đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi YouTube được đưa vào Mạng hiển thị. Bây giờ bạn có thể sử dụng nội dung video trong quảng cáo trên mạng hiển thị. Quảng cáo hiển thị là quảng cáo banner trực quan mà bạn thấy trên các trang web được hỗ trợ quảng cáo ở mọi nơi. Khi độ xuất hiện của quảng cáo lớn thì đối tượng người dùng mà quảng cáo tiếp cận cũng rất đa dàn. Chính vì vậy nên chúng có thể gây phiền đến những người không có nhu cầu mua hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt bớt quảng cáo hiển thị trên di động nếu như không có banner tương thích để tiết kiệm ngân sách.
- Bạn có thể bỏ bớt đi và xem kết quả Traffic sau đó có khả quan hơn không.
- Bắt đầu chạy thử quảng cáo GDN, thì lời khuyên dành cho bạn là hãy chạy song song GDN với Google Remarketing.
- Nếu bạn muốn tạo tài khoản Google Ads, bạn cần có sẵn tên doanh nghiệp và các thông tin chung khác.
- Cài đặt này khá hợp lý.Đôi lúc quảng cáo thu hút khách hàng tại những thời điểm khó hiểu nên nếu bạn giới hạn thời gian thì sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội.
- Bạn có thể lựa chọn vị trí cụ thể để nâng cao hiệu quả chiến dịch, hay thuận tiện cho kinh doanh.
Để tối ưu hiệu quả chiến dịch Google Display Network, bạn nên lựa chọn vị trí nơi có khách hàng mục tiêu của bạn ở đó hoặc thường xuyên ở đó. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng có sẵn trên thực tế. Với những khách hàng tiềm năng, không có chủ ý tìm kiếm thương hiệu của bạn thì không nên dẫn họ đi lòng vòng qua trang chủ, sẽ khiến họ thấy phiền và bỏ qua. Thay vào đó, hãy thiết kế một Landing Page giúp tối ưu hóa chuyển đổi họ thành khách hàng chính thức của doanh nghiệp. Các Publisher sử dụng Website có nhiều lựa chọn để quảng bá hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng SEO cho bài viết, chạy quảng cáo kết quả tìm kiếm.
Lịch quảng cáo xác định thời điểm quảng cáo của bạn sẽ chạy trong suốt cả ngày. Theo mặc định, quảng cáo của bạn sẽ luôn chạy (miễn là bạn có ngân sách còn lại). Tuy nhiên, bạn có thể muốn quảng cáo của mình chỉ xuất hiện trong một khung giờ nhất định, bạn hoàn toàn có thể thay đổi. Nếu bạn đang băn khoăn tìm hiểu quảng cáo GDN là gì, tôi chắc rằng bạn cũng đang cảm thấy e ngại với việc thiết lập chiến lược quảng cáo.
Nếu bạn lựa chọn mục tiêu hiện có, quảng cáo GDN cũng hiển thị đúng khách hàng mục tiêu. Các quảng cáo khác của google, thường hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Còn quảng cáo google display network sẽ hiển thị khi lịch sử người dùng có tìm kiếm các từ khóa đó.
Không giống như Tìm kiếm Quảng cáo thông thường, toàn bộ là văn bản, với GDN, bạn có thể sử dụng các hình ảnh có tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể chọn ảnh động để Quảng cáo hiệu quả hơn. Khi được đặt trên đúng trang web, Quảng cáo Hình ảnh sẽ tăng đáng kể CTR và Chuyển đổi cao hơn so với Quảng cáo có văn bản thuần túy. Dù có nhiều lựa chọn nhưng những Ads dạng hình ảnh vẫn là ưu tiên hàng đầu. Chạy GDN tận dụng những tính năng của chạy quảng cáo bám đuôi rất tốt.
Vì thế mà độ bao phủ quảng cáo của bạn cũng sẽ tăng lên nhiều lần và tiếp cận người dùng nhiều hơn. Nếu từ khóa hay chủ đề của bạn trùng với chủ thể của website thì Google ads sẽ chọn website đó đăng quảng cáo của bạn. Khi mới bắt đầu tạo quảng cáo GDN, SEONGON khuyên bạn hãy chọn CPC thủ công. Chọn vào Hoặc trực tiếp chọn chiến lược giá thầu (không nên sử dụng)→ CPC thủ công. Chọn mục tiêu là tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu tiếp đến chọn loại chiến dịch hiển thị→ chọn chiến dịch hiển thị chuẩn. Một trong những điểm hạn chế lớn nhất của GDN là bạn không thể kiểm soát được vị trí xuất hiện của quảng cáo.
Mẹo Chạy Quảng Cáo Google Gdn Google Display Network Hiệu Quả
Đừng quên kết hợp Adwords với SEO để mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến lược Marketing của bạn nhé. Tốt nhất là ưu tiên nội dung phân biệt rõ ưu thế của bạn so với đối thủ hoặc theo trào lưu như khuyến mãi máy lạnh vào mùa hè để nhanh chóng lôi kéo khách hàng. Bố cục này sẽ tương tự với Ads hình vuông, banner và skyscraper. Ads Search hướng đến đối tượng có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo. Mặt trận quảng cáo tìm kiếm rất cạnh tranh, tốn nhiều chi phí, thì bạn có thể quảng cáo GDN. Có thể bạn Target đúng, nhưng Banner bạn không thu hút, kém nổi bật hơn đối thủ thì tỉ lệ CTR cũng sẽ giảm.
Do đó, bên cạnh những chiến lược tối ưu Google Display Network. Hãy cùng điểm qua những việc tuyệt đối không nên làm khi sử dụng quảng cáo GDN ngay dưới đây. Quảng cáo hiển thị bằng video là hình thức quảng cáo dễ thu hút, giúp người xem dễ hiểu được nội dung thông điệp được truyền tải.
Ngoài ra, trong suốt thời gian chạy chiến dịch quảng cáo GDN, bạn nên quan sát thường xuyên để có sự đo lường hiệu quả cụ thể. Không giống như quảng cáo thông thường, GDN có thể sử dụng banner tĩnh hoặc động để thu hút khách hàng click vào quảng cáo của mình. Vậy nên, nếu lựa chọn vị trí đặt banner đúng chỗ, đúng trang thì tỷ lệ CTR và conversion (chuyển đổi) sẽ cao hơn. Cơ chế của quảng cáo Google Display Network là hiện thị banner trên website đối tác.
Bởi nhiều doanh nghiệp cho rằng, GDN không mang lại nhiều lợi ích và đặc biệt không phục vụ mục đích của chiến dịch Marketing như họ mong muốn. Bạn có thể chỉ thấy những doanh nghiệp trong ngành xe hơi, bất động sản,… Gắn liền với quảng cáo GDN tại Việt Nam, một số ít khác là chạy Google Remarketing. Chạy GDN sẽ khiến người dùng thụ động nhìn thấy quảng cáo bởi không phải họ trực tiếp tìm kiếm sản phẩm đó mà chỉ vô tình thấy được khi truy cập một trang web. Người dùng hoàn toàn có thể hứng thú tức thời với sản phẩm hoặc cũng có thể lướt qua nhanh chóng và quay lại với nội dung chính họ đang thực sự tìm kiếm. Đây chính là điểm khác biệt so với chạy quảng cáo với Google Search Network.
Một video mô tả sản phẩm chi tiết có thể là chìa khóa để chuyển đổi một nhóm khách hàng mới. Tạo thông điệp cho nhóm quảng cáo thông qua thiết lập nội dung quảng cáo, thiết lập từ khóa, chủ đề,… cũng đặc biệt quan trọng. Điều này giúp bạn nhắm mục tiêu đến các trang web, ứng dụng và video phù hợp. Hiện nay, quảng cáo GDN được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những hiệu quả lớn nó mang lại. Tuy nhiên, để chạy được một chiến dịch quảng cáo GDN hiệu quả thì trước hết bạn cần hiểu kỹ về hình thức quảng cáo này và cách tối ưu quảng cáo.
GDN thì thụ động hơn – vì chỉ chèn quảng cáo vào những trang web uy tín, đã được chọn lọc kỹ lưỡng. Khi người dùng đọc tin tức hay mua sắm có thể thấy trang quảng cáo của bạn. Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về Google Display Network, hiểu được GDN là gì?
Phương thức nhắm mục tiêu này có nhược điểm là bạn không thể đi sâu vào nhiều chủ đề nhỏ liên quan đến doanh nghiệp. Tức là mức độ liên quan giữa nội dung trang web và quảng cáo không cao. Dó đó, tôi khuyên bạn nên kết hợp nhắm mục tiêu theo chủ đề với một phương thức nhắm mục tiêu khác.
Nhắm Mục Tiêu Theo Chủ Đề
Bạn có thể chọn một số tùy chọn khác để tối ưu quảng cáo nhất có thể như tùy chọn định dạng bổ sung, tùy chọn URL quảng cáo, tùy chọn khác. Bạn có thể tham khảo bài viết bí quyết thiết kế landing page của Uplevo, trong bài viết này sẽ hướng dẫn đầy đủ các công thức, mẹo để có thể tạo một landing page hiệu quả. Ngoài ra Uplevo cũng cung cấp thông tin về 5 phần mềm thiết kế landing page online ngay trong bài. Quảng cáo GDN có 4 cách xác định mục tiêu, 2 cách trực tiếp và 2 cách gián tiếp. Nói cách khác thì “Google Remarketing chính là tập con thuộc Google Display Network”.
Thiết Kế Website Đà Nẵng chúng tôi đã triển khai chương trình thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO, giá rẻ… Hãy tự mình thiết kế và tạo những banner GDN online bạn mong muốn với sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên trong ngành thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những trải nghiệm mà mình có được. Bạn có thể quản lý độ hiệu quả của Ads như quảng cáo search truyền thống.
Interests là sở thích của người dùng dựa trên hành vi truy cập Internet. Đừng nhầm lẫn điều này với hành vi của họ khi nhìn thấy ads xuất hiện trên website. Thêm vào đó, bạn nên thiết kế nhiều CTA trên Landing Page để người dùng có thể dễ dàng nhấn gọi, chat hoặc điền form.
Các Chiến Dịch Gdn Có Thể Khó Thiết Lập
Hạn chế độ phủ, tránh gom quá nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo. Bạn nên chia thành các nhóm quảng cáo tương ứng với từng mục tiêu giá thầu. Điều đầu tiên là bạn không thể biết được trang web nào sẽ hiển thị quảng cáo của mình. Như Prodima đã nói ở trên, quảng cáo GDN có khả năng tiếp cận đến 90% người dùng trực tuyến – chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để doanh nghiệp bạn đến khách với Nhân khẩu học hiệu quả. Rõ ràng xác suất để người dùng mua hàng khi quay trở lại website trong lần tiếp theo là cao hơn, và đó cũng chính là điểm mạnh của Remarketing.
Bạn có thể bỏ bớt đi và xem kết quả Traffic sau đó có khả quan hơn không. Chẳng hạn bạn dùng cả từ khóa, chủ đề, nhân khẩu học vào Targeting. Thì bạn hãy loại bỏ thử một trong ba rồi quan sát kết quả để quyết định tiếp. Tạo thủ công một file loại bỏ những trang không phù hợp với quảng cáo có lẽ khá kỳ công. Nhưng nếu làm ngay từ đầu sẽ tiết kiệm thời gian cho những lần sau.
Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Với Thanh Toán Ví Paypal Trên Sapo Web
Vì vậy bạn cần phải outbid CPC tối đa của Ads text có chung block với quảng cáo hình ảnh tại cùng một vị trí. Nếu là Ads hình ảnh – Hình ảnh số liệu sẽ phủ kín kích thước Ad trên website hiển thị. Tương tự thì cách duy nhất là bạn tự ngồi lọc và loại bỏ những trang web không liên quan trong cài đặt chiến dịch. Còn không thì cách tốt nhất là mua banner từ chính website mà bạn muốn. Không như Ads Search thông thường toàn là chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao.
Quảng cáo tìm kiếm của google chỉ tính phí theo một hình thức quy định là CPC. Còn quảng cáo banner sẽ được lựa chọn, bạn có thể chọn tính phí hiển thị 1000 lần để tiết kiệm chi phí hiệu quả tốt. Quảng cáo GND là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, được rất nhiều người sử dụng.
Bạn có thể tùy chỉnh website theo chủ đề, ngôn ngữ, quốc gia, độ tuổi, sở thích,… để phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Để nâng cao hiệu quả quảng cáo, bạn nên lựa chọn thêm những website có liên quan, có mối quan hệ kết nối với sản phẩm/dịch vụ của bạn để hiển thị quảng cáo. Để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả bạn nên xác định mục tiêu rõ ràng và chi tiết. Các quảng cáo chỉ xuất hiện ngẫu nhiên ở những website có đăng ký làm đối tác của Google. Cụ thể, bạn sẽ chọn lựa những website có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình để đặt quảng cáo trên giao diện web.
Trong trường hợp bạn đã tạo quá nhiều tầng targeting thì có thể xóa bớt vài tầng không cần thiết để đánh giá traffic có tốt hơn hay không. Nhưng nếu bạn không thể tự làm thì Google cũng cung cấp công cụ tạo display ads dựa trên trên ads chữ sẵn có hoặc bằng wizard. Trong đó, Bidding có cài đặt mặc định là CPC với tùy chọn thủ công Enable Enhanced CPC.
Thu Hút Sự Chú Ý Của Khách Hàng Và Kêu Gọi Mua Hàng
GND hiển thị ở những vị trí thuận lợi, sẽ được tìm thấy khi người dùng có nhu cầu. Banner GDN muốn chạy quảng cáo tốt thì CTA trong đó phải rõ ràng, nổi bật để tăng tỉ lệ click. Tránh dùng mẫu quảng cáo Text Only vì tỉ lệ thành công của định dạng quảng cáo này không cao.
Responsive Ads tự động thay đổi kích thước, nội dung và định dạng để vừa khít với khung quảng cáo bất kỳ. Trường hợp Ads media – Các thành phần có thể tương tác, hoạt họa hoặc Ads thay đổi tùy theo đối tượng và cách họ tương tác với Ads. Nhiều người thường hiểu lầm rằng GDN chỉ hiển thị Ads hình ảnh. Nhưng thực tế GDN sẽ cho bạn nhiều lựa chọn định dạng, kích thước với Ads chữ, số liệu, hình ảnh, media và video. Ads GDN lại thay đổi cuộc chơi theo một cách khác, hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang thực hiện hoạt động nào đó.
Chạy quảng cáo bám đuôi giúp bạn tạo ra một chiến dịch mới nhắm vào những người dùng đã từng truy cập vào website có chứa ads của bạn. Thông thường, khách hàng có nhu cầu rồi mới tìm mua sản phẩm, nhưng doanh nghiệp không dừng lại ở đó mà hoàn toàn có thể tự tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Quảng cáo GDN sẽ tự động xuất hiện, kích cầu, tạo hứng thú cho khách hàng kết nối mua sản phẩm. Bạn cũng có quyền kiểm soát nơi đặt Ads thông qua vị trí được quản lý . Tại đây bạn có thể chọn những website liên quan để tiếp cận gần hơn với khách hàng cùng quan tâm đến lĩnh vực đó.
Nhắm đến những khách hàng cụ thể dựa trên thông tin cá nhân như sở thích, nhân khẩu học, giới tính, nghề nghiệp … Chú ý trang đích nên là trang chứa các nội dung cụ thể , tránh đưa về các trang mục hoặc trang chủ sẽ khiến cho người dùng cảm thấy bối rối và từ chối tiếp nhận. Trang đích nên là trang chứa nội dung cụ thể, không nên đưa về các trang danh mục hoặc trang chủ, dễ khiến người dùng cảm thấy bối rối và từ chối đi tiếp.
Khi tải lên những mẫu hình ảnh thiết kế, đừng quên lưu ý các quy định về đặt kích thước hay dung lượng ảnh để đạt hiệu quả hiển thị tối ưu. Tương tự như vị trí, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ. Google xác định ngôn ngữ của người dùng dựa trên cài đặt của họ, cũng như ngôn ngữ của trang web mà họ đang truy cập. Theo mặc định, Google sẽ đặt phạm vi tiếp cận của các chiến dịch trên toàn bộ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi địa điểm mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị đến hoặc không hiển thị đến.
Nhưng nếu bạn không thể tự làm thì Google cũng cung cấp công cụ tạo Display Ads dựa trên trên Ads chữ sẵn có hoặc bằng Wizard. Mỗi website đăng ký đăng quảng cáo của Google sẽ chọn cỡ ads phù hợp với bố cục trang web của họ. Do đó nếu bạn muốn quảng cáo chạy trên nhiều website đáp ứng nhiều kích cỡ Ads thì tốt nhất nên thiết kế Ads Display theo nhiều kích thước. Chưa kể, với những ứng dụng game phải sử dụng đầu ngón tay chơi quá nhiều thì người chơi cũng rất dễ vô tình click vào quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ tốn rất nhiều ngân sách cho các click chuột vô ý mà không đem về bất cứ khách hàng hay lợi nhuận nào cho doanh nghiệp của mình.
Quan trọng, bạn phải xem xét hết các tùy chọn và những gì mỗi tùy chọn mang lại cho bạn. Khi mới bắt đầu tạo quảng cáo GDN, tôi khuyên bạn không nên chọn chiến lược giá thầu trực tiếp. Bạn có thể lựa chọn địa điểm để đặt mục tiêu quảng cáo hoặc loại trừ những địa điểm mà bạn không muốn hiển thị.
Ở đây sẽ có thêm các mục Sở thích & Tiếp thị lại, Chủ đề, Vị trí, Nhân khẩu học. Nhiều Quảng cáo trên GDN không có CTA cụ thể, thay vào đó là những Quảng cáo củng cố hình ảnh thương hiệu. Kích thước quảng cáo cũng rất đa dạng và phù hợp với nhiều kiểu dáng khác nhau. Vì vậy, bạn nên linh hoạt thay đổi nội dung tin nhắn để văn bản không chiếm quá nhiều dung lượng dù ở bất kỳ kích thước nào.
Sau khi có danh sách các vị trí được quản lý, trong màn hình Ad Group chọn “Use a different targeting method” → “Placements”. Có một sự thật là CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn so với Google Search. Do đó, khi sử dụng GDN, bạn có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ với chị phí rẻ hơn.