cloud kitchen là gì

Mặc dù thừa hưởng hoàn toàn từ Hàn Quốc, Baemin vẫn tạo ra những nét riêng cho thị trường Việt từ màu sắc thương hiệu đến biểu tượng “mèo mập”. Để thu hút người dùng ban đầu, Baemin đã mạnh tay giảm đến 70% cho đơn hàng đầu tiên và những chính sách đãi ngộ dành cho các đối tác vận chuyển mới trong thời gian dài sắp tới đây. Tuy nhiên, theo nhiều phản hồi của khách hàng khi đặt món trên Baemin phải chờ đợi khá lâu, do dịch vụ vừa mới triển khai tại các khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh và còn hạn chế về số lượng tài xế.

cloud kitchen là gì

Một đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác của Grab là dịch vụ GoFood từ Gojek (thương hiệu cũ là Go Việt). Bằng những chiến dịch khuyến mãi mạnh mẽ cho người dùng cũng như những chính sách ưu đãi với đối tác vận chuyển, đồng thời thường xuyên ưu đãi miễn phí giao hàng trong bán kính 5 km nên Gojek đã bước đầu thành công trong việc chiếm giữ thị phần về mảng này. Ngoài ra Gojek cũng có mô hình phát triển tương tự như Grab là bắt đầu với ứng dụng đặt xe, và mở rộng dần ra thành siêu ứng dụng, khác với Now khởi đầu từ một trang giới thiệu quán ăn và đồ ăn ngon.

2 Khảo Sát Khách Hàng Qua Các Chương Trình Thành Viên

Nguyên tắc là hãy hạn chế tối đa các câu hỏi mở – tập trung nhiều hơn vào các câu hỏi khảo sát có nhiều lựa chọn, đánh giá theo thang điểm để khách hàng dễ dàng tham gia và để lại kết quả. Tuy nhiên, bài toán giao hàng của Now đã gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì đội ngũ vận tải chỉ để giao món ăn cùng cách vận hàng còn khá nặng về thủ công. Bởi có hơn một nửa số cửa hàng không dùng FoodyPOS (phần mềm quản lý bán hàng dành cho các cửa hàng dịch vụ ăn uống được Foody phát triển) nên khi có đơn hàng, tổng đài viên sẽ gọi xuống cửa hàng để đặt món trước giúp shipper và vấn đề rắc rối thường xuyên xảy ra khi hết món. Toàn Phát là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và thi công bếp công nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi có 12 năm kinh nghiệp thi công nhiều mô hình bếp công nghiệp khác nhau như bếp nhà hàng, bếp ăn khu công nghiệp, bếp trường học… Ngoài ra Toàn Phát cũng là đơn vị nhập khẩu, phân phối thiết bị bếp công nghiệp uy tín.

Theo đó, mục tiêu “đặt đồ ăn, giao hàng từ 25 phút” của Now đã dần bị những người anh em đến sau như Grab và Baemin soán ngôi. Chưa kể, khi thị trường giao đồ ăn ngày càng phát triển cũng là lúc các “ông lớn” nhảy vào cuộc chiến “đốt tiền” cho khuyến mãi, điều này đã làm cho Now bị thua lỗ trong nhiều năm liền. Báo cáo tài chính của Foody cho thấy, chi phí bán hàng trong năm 2018 là 441 tỷ đồng và ghi nhận khoản lỗ hơn 430 tỷ đồng, gần 4 lần so với mức lỗ năm 2017 và hơn 10 lần so với năm 2016. Theo ước tính của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có giá trị quy mô 33 triệu USD trong năm 2018, dự kiến sẽ đạt quy mô khoảng 38 triệu USD vào năm 2020 và duy trì mức tăng trưởng bình quân 11% trong 5 năm tới. Còn theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar TNS, doanh thu thị trường giao thức ăn trực tuyến Việt Nam năm 2018 là 148 triệu USD và có tốc độ tăng trưởng trung bình 28.5%/ năm. Dự kiến năm 2019, doanh số thị trường này sẽ lên tới 207 triệu USD và năm 2023 ước tính có thể lên tới 449 triệu USD.

Nhận Cập Nhật Mới Nhất Từ Chuyên Gia

Bên cạnh đó, câu hỏi khảo sát còn đóng vai trò như một người đại diện thương hiệu thân thiện – cho khách hàng thấy rằng bạn và nhà hàng luôn quan tâm đến suy nghĩ của họ. Cử chỉ này sẽ khiến khách hàng cảm thấy gắn kết hơn, tăng tới 60% khả năng quay lại nhà hàng và trở thành người dùng trung thành. Đến đây, bạn đã nắm được tầm quan trọng và cách thức – đã đến lúc bạn xây dựng bộ câu hỏi khảo sát phù hợp cho nhu cầu thu thập thông tin của mình.

Có thể thấy trong năm 2019, thị trường giao đồ ăn nhanh tại Việt Nam chứng kiến thêm nhiều nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này. Cụ thể đầu năm 2019, Beamin đến từ Hàn Quốc chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam sau khi đã mua lại thành công ứng dụng đặt đồ ăn Vietnammm. Đây được xem là làn gió mới vì đã làm cuộc chiến giao hàng nhanh thêm sôi động.

  • Sau mỗi cuộc khảo sát, nhiệm vụ của bạn là nhóm các kết quả theo danh mục (về thương hiệu, về sản phẩm, dịch vụ,…), phân tích điểm làm tốt và chưa tốt của nhà hàng và thực hiện những thay đổi nếu cần thiết.
  • Năm 2022, cùng với việc mở cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế, đặc biệt là sự phát triển các khu du lịch, nghĩ dưỡng trên khắp cả nước, ngành hàng không Việt Nam được đánh giá sẽ hồi phục và phát triển mạnh mẽ kể từ năm 2022 và các năm tiếp theo.
  • Hãy cùng Toàn Phát điểm qua những phương pháp marketing giúp nhà hàng, quán cafe,…
  • Cụ thể đầu năm 2019, Beamin đến từ Hàn Quốc chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam sau khi đã mua lại thành công ứng dụng đặt đồ ăn Vietnammm.

Đại diện Vietjet cho biết hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy các dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistic, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn.., trên các website, App của Vietjet. Báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không cho biết năm 2020 đại dịch Covid-19 khiến doanh thu ngành hàng không thế giới thâm hụt 327 tỉ USD khi giảm 60% lượng khách, tương ứng khoảng 2,89 tỉ lượt hành khách. Bên cạnh đó, Vietjet đang tăng cường các dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ đào tạo phi công, không chỉ phục vụ cho hãng mà còn hướng đến phục vụ cho các hãng hàng không trong khu vực. Trong nhiều năm, các chuyên gia công nghệ đã dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo cuối cùng sẽ có thể thay thế con người trong các nhiệm vụ tương đối đơn giản, như biên dịch bảng tính hoặc viết mã cơ bản.

Tự Bán Hàng Online

Trước cuộc chiến giành thị phần đầy cạnh tranh, Now đã bắt tay liên kết với Shopee để tăng đơn hàng khi có thêm lượng người mua hàng trên trang thương mại điện tử này, đặc biệt là khi cả hai cùng dùng chung ví điện tử AirPay. Những công việc đó chủ yếu sẽ thuộc các lĩnh vực như tiếp thị kỹ thuật số, phát triển kinh doanh và phân tích dữ liệu – những công việc có xu hướng đòi hỏi kỹ năng tư duy sáng tạo và phản biện, báo cáo lưu ý. Zuckerberg cho biết không phải là mọi công việc trong tương lai sẽ liên quan đến nghệ thuật kỹ thuật số. Thay vào đó, việc tự động hóa một số hệ thống cơ bản – chẳng hạn cho phép trẻ em dễ dàng tạo ra tác phẩm nghệ thuật thông qua mã hóa – sẽ cho phép mọi người dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ như tạo sản phẩm mới và làm cho các quy trình cũ hiệu quả hơn.

Hình thức khảo sát này tuy có tần suất và số lượng phản hồi nhận về không cao – nhưng chất lượng góp ý lại chính xác và đáng tin cậy hơn nhiều lần. Bởi chỉ khi khách hàng thực sự gặp vấn đề, họ mới chủ động tìm kiếm kênh liên lạc để phản hồi lại cho nhà hàng. Ngoài ra, đơn vị giao hàng nào nhanh nhất, nhiều khuyến mãi nhất và nhiều thực đơn phong phú nhất ắt sẽ thắng trong cuộc đua giành thị phần này. Qua những câu hỏi khảo sát, bạn có thể nắm được những thông tin đắt giá về việc khách hàng nghĩ gì về thương hiệu – điều gì bạn đang làm tốt và điều gì cần cải thiện.

Các Thương Hiệu Lớn Đua Nhau Giành Thị Phần

Nhưng con số đó có thể vượt xa con số ước tính của báo cáo là 97 triệu công việc mới được tạo ra bởi công nghệ mới nổi. Trong tầm nhìn của Mark Zuckerberg về tương lai, hầu hết các hình thức công việc hàng ngày có thể đòi hỏi nhiều trí tưởng tượng hơn. Đi siêu thị, đi chợ online, đang trở thành xu hướng mua sắm mới tại Việt Nam….

Ai cũng thích nhận được ưu đãi – nhưng vừa nhận được ưu đãi, mà đồng thời còn có cơ hội cải thiện chất lượng thương hiệu ưa thích của mình thì rõ ràng với họ là một món hời không thể bỏ qua. Lồng ghép khảo sát vào các chương trình khách hàng thành viên sẽ là lựa chọn tối ưu hơn để thực hiện việc thu thập thông tin. Tỷ lệ phản hồi của hình thức này được coi là vượt trội so với email – khoảng 60~70% – khi khách hàng đã đăng ký thành viên thường quan tâm tới thương hiệu nhiều hơn. Cuối cùng, bạn cũng có thể tận dụng thông tin từ những câu hỏi khảo sát để nhanh chóng xác định và tiếp cận với những xu hướng ẩm thực – dịch vụ mới trong ngành F&B. Thực khách luôn luôn có hứng thú với những xu hướng hợp thời, vậy nên trực tiếp tham vấn quan điểm của họ sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ để bắt kịp sự biến đổi của thị trường.

Năm 2022, cùng với việc mở cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế, đặc biệt là sự phát triển các khu du lịch, nghĩ dưỡng trên khắp cả nước, ngành hàng không Việt Nam được đánh giá sẽ hồi phục và phát triển mạnh mẽ kể từ năm 2022 và các năm tiếp theo. Với ít thời gian dành cho các nhiệm vụ như thu thập và tổ chức dữ liệu, về mặt lý thuyết, mọi người sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc phân tích và động não – vốn đòi hỏi một kiểu tư duy phản biện, sáng tạo mà trí tuệ nhân tạo không thể thay thế. “Một phần của những gì tôi nghĩ sẽ rất tuyệt vời về nền kinh tế sáng tạo và metaverse… Đó là trong tương lai, nhiều người sẽ bắt tay vào làm những thứ sáng tạo hơn những dịch vụ hay lao động truyền thống hiện nay”, Zuckerberg nói. Cùng Toàn Phát tham khảo các ý tưởng kinh doanh thú vị, đầu tư vốn ít nhưng…

Công nghệ số sẽ khiến nhiều công việc có khả năng sẽ “tuyệt chủng” trong tương lai gần. Công ty Toàn Phát tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu,… Hana Realty phân phối chính thức dự án Venezia Beach – Top 10 dự án BĐS đô thị biển tiềm…

Toàn Phát chuyên phân phối các dòng thiết bị bếp Á, bếp Âu, thiết bị inox bếp công nghiệp, thiết bị quầy bar, lò nướng, tủ lạnh công nghiệp và nhiều mấu thiết bị khác. Lý tưởng nhất, bạn nên kết hợp cả hình thức khảo sát bị động và chủ động bên trên với nhau, qua đó đảm bảo cả về số lượng và chất lượng phản hồi của khách hàng. Bởi hiện nay, nhịp sống tất bật và sự phát triển của làn sóng đô thị hiện đại đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống của nhiều người dân, hướng đến giải pháp giao hàng tận nơi, đặc biệt là thế hệ Millennial (sinh năm 1980 – 2000). Mặt khác, việc sử dụng các ứng dụng trên smartphone ngày càng phổ biến, cùng với đó người dùng có thể trả tiền trên Mobile Banking, ví điện tử nên rất thuận tiện cho người mua lẫn người bán, đặc biệt cả cho người giao hàng. Hình thức khảo sát này đặc biệt phù hợp với đối tượng dân văn phòng, do thói quen kiểm tra email của họ.

Tất nhiên, việc check mail chủ yếu là dành cho vấn đề công việc, nên họ cũng không có quá nhiều thời gian để dán mắt vào màn hình làm khảo sát cho bạn. Do vậy, hãy cân nhắc làm cho bảng câu hỏi khảo sát hấp dẫn, ngắn gọn nhất có thể – và cũng không nên đặt kỳ vọng nhận lại quá nhiều kết quả – 25% là số lượng phản hồi bạn có thể nhận được từ phương thức khảo sát này. Nếu gặp phải vấn đề trên, đừng đoán mò xem khách hàng của bạn muốn gì – hãy trực tiếp đặt những câu hỏi khảo sát để hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng, qua đó đưa ra được những cải thiện khiến họ sẽ phải trầm trồ. Số lượng người sử dụng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến trong năm 2018 khoảng 5.3 triệu người, chủ yếu dụng dịch vụ Restaurant – to – Consumer Delivery (chiếm 92%).

Dự báo đến năm 2023, số lượng người sử dụng dịch vụ giao thức ăn tăng hơn gấp 2 lần, khoảng 13 triệu người. Hãy cân nhắc tới con số 58% – đây là số lượng khách-hàng-sẽ-không-bao-giờ-quay-trở-lại nhà hàng của bạn nếu họ gặp phải những trải nghiệm bất tiện. Nắm được thông tin từ những câu hỏi khảo sát, bạn sẽ có cơ hội cắt giảm con số này đến mức tối thiểu – nâng cao trải nghiệm thực khách đến mức tối đa. TạiShowroom Toàn Phátsố 210 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, chúng tôi có trưng bày các thiết bị bếp do Toàn Phát cung cấp, và một khu bếp demo cho khách hàng tự do trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Khách hàng khi tới showroom sẽ được nhân viên Toàn Phát tư vấn để hiểu hơn về sản phẩm & quyết định dễ dàng khi cần đầu tư trang thiết bị bếp cho nhà hàng. Giờ đây, bạn đã nắm được lợi ích của việc khảo sát khách hàng – tuy nhiên, thực hiện chúng như thế nào để hiệu quả thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tuy là lính mới, nhưng Beamin được nhận định là một cái tên không hề tầm thường khi hội tụ sức mạnh tài chính, công nghệ và bề dày kinh nghiệm 9 năm “chinh chiến” tại Hàn Quốc. Sau mỗi cuộc khảo sát, nhiệm vụ của bạn là nhóm các kết quả theo danh mục (về thương hiệu, về sản phẩm, dịch vụ,…), phân tích điểm làm tốt và chưa tốt của nhà hàng và thực hiện những thay đổi nếu cần thiết. Đừng quên cho khách hàng thấy được những thay đổi bạn đã thực hiện qua cuộc khảo sát. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng, ấn tượng hơn với chất lượng dịch vụ của nhà hàng, từ đó gắn kết và trở thành khách hàng trung thành hơn. Một lưu ý nho nhỏ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tỷ lệ trả lời phản hồi của khách hàng bằng việc đưa ra chương trình tích điểm hay khuyến mãi đi kèm.

Hãy cùng Toàn Phát điểm qua những phương pháp marketing giúp nhà hàng, quán cafe,… Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động đã công bố người thay thế ông Trần Kinh Doanh cho vị trí Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Tổng cộng, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 85 triệu việc làm có thể bị loại bỏ trong vòng vài năm tới.