Muc luc
Nếu công ty của bạn có ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép người dùng tương tác với thương hiệu của bạn hoặc mua sắm sản phẩm, thì ứng dụng của bạn cũng thuộc phạm vi Digital Marketing. Bạn có thể sử dụng mọi chiến thuật Digital Marketing được liệt kê ở trên, xuyên suốt chiến lược Inbound Marketing, để tạo ra trải nghiệm khách hàng phù hợp với khách hàng chứ không phải là làm phiền và spam họ. Một trong những loại PPC phổ biến nhất là Google Ads, cho phép bạn trả tiền cho các vị trí hàng đầu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google với mức giá “cho mỗi lần nhấp” vào các liên kết bạn đặt. Hiện nay, hai nền tảng mạng xã hội cũng đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới trẻ chính là tik tok hay instagram cũng đang được các marketer chú ý khai thác triệt để nhằm tìm kiếm khách hàng, gia tăng lợi nhuận. Khi triển khai các chiến dịch digital marketing, hiệu suất chiến dịch không những có thể đo lường mà còn được báo cáo theo thời gian thực . Trong hoạt động marketing truyền thống, marketer sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi tác động của các chiến dịch quảng cáo.
• Bạn sẽ tận hưởng tất cả những lợi ích người mua mang lại khi quảng bá hình ảnh, thương hiệu của bạn đến người thân, bạn bè, trên mạng xã hội của họ một cách hoàn toàn miễn phí. • Bạn có thể thuyết phục người mua sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mình dựa vào nhu cầu hiện tại của họ. Hãy liên tục cập nhật các thông tin mới về Marketing, các yếu tố công nghệ mới góp phần xây dựng chiến dịch Marketing thành công hiệu quả. Ở vị trí này, bạn là một chuyên gia điều hướng nội dung và cải thiện với Website trên nền tảng kỹ thuật số của doanh nghiệp. Thông qua fanpage, kênh YouTube, doanh nghiệp có thể xây dựng các Content để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hiện nay các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube thu hút được lượng lớn người Việt Nam sử dụng.
Kênh Chính Trong Digital Marketing
Hãy cùng chúng tôi truyền tải thông điệp thương hiệu chạm đến trái tiêm người dùng trên Digital. Đối với hình ảnh Social Media, quan trọng là luôn phải tưởng tượng về người dùng di động khi tạo chúng. Vì kích thước hình ảnh sẽ nhỏ hơn trên điện thoại nên văn bản có thể bị cắt.
Về cách định dạng content, có rất nhiều cách để thử, dưới đây là một trong số những lựa chọn mà chúng tôi khuyến nghị sử dụng trong từng giai đoạn của quá trình mua hàng. Cho chúng tôi biết thông tin về bạn, các chuyên gia của Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ phân tích và tư vấn giải pháp phù hợp. • Tiếp theo là nội dung trên website phải đủ thu hút để thuyết phục họ hành động.
Tôi là Đỗ Bình Nguyên, hiện là Marketing Manager tại GTV SEO, chịu trách nhiệm cho việc lên chiến lược thúc đẩy và triển khai các chiến dịch Marketing Tổng thể nhằm thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO tại GTV. Với kiến thức và kinh nghiệm Marketing tổng thể, tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn. Khi nhìn thấy đích đến bạn mới có thể vạch ra con đường, vì vậy bước thiết lập mục tiêu rất quan trọng.
Đối với những người có ngân sách eo hẹp, bạn có thể bắt đầu sử dụng WordPress được lưu trữ trên WP Engine và sử dụng chúng ở StudioPress. Những người mới bước chân vào làm Digital Marketing chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi lượng kiến thức cũng như các kỹ năng phải học tập. Email tự động không chỉ cho phép bạn gửi email một cách tự động đến hộp thư của những người đăng ký nhận bản tin. Nó còn giúp bạn phân loại đối tượng để gửi email, từ đó hạn chế spam, đảm bảo bản tin của bạn chỉ được gửi cho những người mong muốn nhận chúng.
Tại các công ty SMEs hoặc Start-up thường có một chuyên gia hoặc một quản lý chung, trong khi đó ở các tập đoàn, trách nhiệm này có thể được phân bổ cho một team hoặc thậm chí cho nhiều bộ phận khác nhau có liên quan. Sau khi hợp tác đẩy SEO cho website thì chỉ sau 8 tháng website mình đã tăng traffic gấp 10 lần trước. Như đã đề cập ở trên, digital markeitng ít tốn kém hơn so với các hoạt động tiếp thị truyền thống. Các kết quả tìm kiếm này đều được đánh dấu để phân biệt với các kết quả tìm kiếm tự nhiên . Ví dụ như ở Google sẽ được đánh dấu bằng ký tự [Quảng cáo] trước các đường link liên kết. Sau đó, bạn sẽ cần nghĩ đến khi nào họ sẵn sàng để sử dụng cái content này và nó nên nằm ở phần nào trong quá trình mua hàng của khách.
Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet. Tư duy thiết kế vô cùng quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp hiểu cách tương tác với khách hàng tốt nhất. Nhưng trước hết, hãy đảm bảo rằng trải nghiệm online của khách hàng dễ dàng, đơn giản và hiệu quả. Đó có thể bao gồm các trang online shopping, tiếp cận thông tin và một số điều khác công ty của bạn có thể cung cấp cho khách hàng bao gồm các ứng dụng cá nhân hóa. Facebook, Instagram và Zalo là các trang mạng xã hội đang có lượt tương tác cao nhất nhì hiện nay. Song song đố một số doanh nghiệp thường tham khảo giá sản xuất TVC doanh nghiệp để PR quảng cáo. Đó cũng là một chiến dịch quan trọng trong digital markeitng
Triển Vọng Nghề Nghiệp Chuyên Ngành Digital Marketing
Các thông tin giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ, tư vấn, liên hệ được trình bày một cách chi tiết nhất, rõ ràng nhất và dễ xem nhất. Trong khi đó các nền tảng khác như facebook thực chất là semi-owned, cá nhân hay doanh nghiệp chỉ sở hữu một phần, khi facebook thay đổi thuật toán cá nhân hay doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều tiền hơn cho quảng cáo trên nền tảng của họ. Một doanh nghiệp có được thương hiệu sẽ có một lợi thế rất lớn trên thương trường và tạo động lực phát triển. SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Digital Marketer là những người đề ra chiến lược và hướng đi để truyền tải giá trị của sản phẩm. Việc thiết kế trải nghiệm người dùng cho website hay thiết kế các ấn phẩm quảng cáo đệp là công việc chuyên môn hóa và thường sẽ có các vị trí UI/UX designer hay Graphic Designer đảm nhiệm công việc này. Vì vậy những người làm làm Marketing tổng thể cần nắm vững những kiến thức về các hoạt động liên quan tới công cụ tìm kiếm online này. Đóng vai trò như một mô hình trả tiền cho mỗi hiệu suất, Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các hoạt động marketing và tăng doanh thu nhờ tận dụng lợi thế của các Đối tác.
Native Advertising đề cập đến các quảng cáo chủ yếu dẫn dắt nội dung và được làm nổi bật trên một nền tảng cùng với các nội dung không phải trả tiền khác. Dưới đây là tóm tắt nhanh một số chiến thuật Digital Marketing phổ biến nhất và các kênh liên quan đến từng chiến thuật. Tóm lại, để có thể cạnh tranh với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cần nắm bắt một số khía cạnh của Digital Marketing. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Nhiều dự án rất khó lên và tuyệt vọng thì tôi thường tìm đến Hapo như 1 giải pháp cứu cánh của mình. Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tmf hiểu về công việc của một người làm digital marketing.
Đặc biệt trong lĩnh vực B2B khi đối tượng mục tiêu có xu hướng tìm hiểu mọi thứ trên Google trước khi liên hệ cùng thương hiệu. Nếu công ty của bạn là business-to-business , thành quả Digital Marketing của bạn sẽ xoay quanh tạo khách hàng tiềm năng để đến mục đích cuối cùng là có người mua liên lạc với bộ phận sales. Vì vậy, chiến thuật kinh doanh của bạn là thu hút và đưa vào những chỉ dẫn chất lượng cho sales thông qua trang Web và trợ giúp kênh Digital. Vai trò của người quản lý social media nghe có vẻ dễ, tuy nhiên công việc của họ kho shay dễ phụ thuộc rất lớn và ngành nghề công ty đang kinh doanh.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO, về mặt kỹ thuật là một công cụ tiếp thị chứ không phải là một hình thức tiếp thị. The Balance định nghĩa nó là “nghệ thuật và khoa học làm cho các trang web trở nên hấp dẫn đối với các công cụ tìm kiếm”. Việc áp dụng digital marketing vào chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các đối tượng mục tiêu tùy chỉnh. Đây là điểm vượt trội hơn của digital marketing so với các kênh tiếp thị truyền thống. Các quảng cáo trên truyền hình, tivi, báo đài, tạp chí là các loại hình tiếp thị truyền thống, yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngân sách lớn và rất khó xác định quảng cáo có đến đúng khách hàng mục tiêu hay không.
- Hơn tất cả mọi thứ, bạn cần hiểu được cách tốt nhất để thu hút khách hàng là gì.
- Việc sử dụng chiến lược các yếu tố này làm cho SEO trở thành một khoa học, nhưng sự không thể đoán trước được liên quan khiến nó trở thành một nghệ thuật.
- Các thông tin giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ, tư vấn, liên hệ được trình bày một cách chi tiết nhất, rõ ràng nhất và dễ xem nhất.
Mặt khác, các nhà tiếp thị sử dụng các chiến thuật Inbound Marketing sử dụng nội dung trực tuyến để thu hút khách hàng mục tiêu vào trang web của họ bằng cách cung cấp các nội dung hữu ích cho họ. Vì lý do đó, vai trò của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp B2B là thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất cho nhân viên bán hàng của bạn thông qua trang web và các kênh Digital hỗ trợ. Digital Marketing có thể hiểu là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ thông qua một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet. Với đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng. Bất cứ kênh digital marketing nào cũng cần nội dung từ email marketing, chiến dịch marketing trên mạng xã hội, cho tới hoạt động quảng cáo trả phí. Thông thường khi xây dựng và phát triển blog trên website, triển khai SEO là điều doanh nghiệp nên cân nhắc để những bài viết ‘dày công’ chuẩn bị không bị lãng quên giữa muôn vàn nội dung mới được ‘sinh ra’ mỗi ngày.
Lý do để khách hàng lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh là gì? Trả lời được câu hỏi đó chúng ta xác định được đặc trưng của doanh nghiệp mình, từ đó truyền tải những điều đó trong thông điệp truyền thông của mình. Khoảng những năm 2008 – 2015, tại Việt Nam người làm marketing thường xuyên sử dụng Search Engine Marketing và Social Media như là 2 công cụ tiếp cận khách hàng chính. Social media marketing là tất cả sự kết nối với khán giả hoặc khách hàng của bạn để giúp họ hiểu thương hiệu của bạn hơn. Ví dụ chỉ với một vài thao tác bạn có thể gửi tin nhắn thương hiệu đến với hàng ngàn khách hàng mục tiêu. Hoặc chỉ với một vài cú click chuột bạn đã có thể gửi email tới hàng ngàn người trong danh sách.
Nếu quảng cáo trả phí là một phần trong chiến thuật của bạn, thì kết quả sẽ đến nhanh hơn nữa — nhưng cần tập trung xây dựng tương tác Organic bằng cách sử dụng content, SEO, và mạng xã hội cho thành công ổn định và lâu dài. Cuối cùng, bạn có thể tích lũy kiến thức thực tiễn ngay trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình. Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường. Trên thực tế, việc sử dụng smartphone chiếm 69% thời gian dành cho việc sử dụng thiết bị ở Mỹ. Điều này có nghĩa là việc tối ưu hóa quảng cáo, trang web, hình ảnh truyền thông xã hội và các kênh digital khác trên phiên bản di động là cần thiết.
Cho dù mục tiêu tổng quan đó là gì đi chăng nữ bạn cũng phải biết cách đo lường nó, nếu có lường hiệu quả thì chắc chắn quá trình Digital Marketing của bạn sẽ thành công, điều này sẽ giúp ích rất nhiều. Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng là một số liệu tiếp thị chính cho phép bạn đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị liên quan đến việc tạo ra các khách hàng mới cho nhóm bán hàng của bạn. Thông qua các kênh quảng cáo, kênh truyền thông xã hội giúp thông tin của các doanh nghiệp được lan truyền vô cùng nhanh chóng. Để có được một chiến dịch Digital Marketing thành công, bạn cần hiểu được đối tượng mình nhắm tới là ai. Có thể bạn đã có những nghiên cứu cụ thể về khách hàng, nhưng trên phương diện của chiến dịch, bạn cần đảm bảo rằng nội dung đã thỏa mãn đối tượng đó, và thông điệp của bạn sẽ không bị hiểu nhầm, đạt được độ tương tác cao.
Cuộc cách mạng truyền thông sẽ gia tăng và do đó đòi hỏi các nhà quản lý cần xây dựng một chiến lược Digital Marketing thật hiệu quả. Một trong những thứ không thể thiếu với digital marketing chính là SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO chính là là tập hợp nhiều phương pháp với mục đích giúp website đúng ở vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến nó.
Công việc của các Digital Marketer thường là tiếp cận khách hàng, xây dựng nhận diện về thương hiệu và quảng bá sản phẩm & dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh kỹ thuật số. Nói một cách ngắn gọn, các SEO Manager sẽ giúp các doanh nghiệp leo hạng trên Google. Bằng cách sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, họ có thể làm việc trực tiếp với Content Marketer / Copywriter để đảm bảo nội dung được tạo ra hoạt động tốt trên Google với mức chi phí SEO tối ưu nhất.
Lập báo cáo hiệu quả marketing trên các kênh truyền thông số hàng tuần, tháng, quý. Bạn thử chỉ tìm kiếm theo ngành học hoặc trường học trước thôi rồi sau đó lọc kết quả xem thế nào. Digital marketer không cần phải là một nhà sản xuất video chuyên nghiệp nhưng nên biết cách tạo dựng một video cơ bản có thể truyền đạt thông điệp của mình tốt hơn, có thể truyền tải ý tưởng đến bộ phận khác một cách hiệu quả hơn. Giao tiếp bằng email Marketing sẽ thể hiện được sự trang trọng và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bởi vì nó bao gồm cả Online Marketing, hình thái đa dạng thực hiện được trên nhiều loại thiết bị trong khi Online Marketing chỉ tập trung vào các hiệu ứng Website, Social Media và Banner.
Các nhà quản lý Digital Marketing sẽ phải chịu trách nhiệm trước ban lãnh đạo về hiệu quả chiến dịch marketing cụ thể như traffic thu được, số lượng khách hàng tiềm năng mang về, hiệu quả làm việc của đội ngũ hay doanh số. Về bản chất, digital marketing là hình thức quảng cáo lợi dụng nét đặc trưng riêng của các nền tảng số nhằm mang thông điệp từ thương hiệu tới đúng đối tượng mục tiêu. Ở khía cạnh khác Marketer dùng Inbound Marketing sử dụng những Content Online để thu hút khách hàng họ nhắm đến đi vào Website của họ bằng cách đưa ra những lợi ích có ích cho khách hàng. Một trong những cách làm Inbound Marketing đơn giản nhưng hiệu quả nhất là Blog. Blog cho phép trang Web của bạn chứa đựng những thông tin có thể nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu. Quảng cáo tự nhiên là 1 phần đặc biệt của digital marketing, thay vì hướng đến sự quảng cáo lộ liễu, chúng hướng đến việc quảng cáo chú trọng nội dung, kết hợp sử dụng nhiều nền tảng đặc biệt.
Những Nền Tảng Platforms Chính Trong Digital Marketing
Social media có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng lớn đặc biệt đối với các mặt hàng phổ thông, tiêu dùng. Digital Marketing Manager là người làm marketing tổng thể thường thực hiện công việc lập kế hoạch cho các chiến dịch digital marketing và giám sát việc thực thi của các vị trí chuyên môn kể trên. Các chuyên viên nội dung là các nhà sáng tạo nội dung chịu trách nhiệm việc lên kế hoạch và thực thi chiến lược nội dung nhằm thu hút lượng traffic về website công ty. Marketers có thể chọn các chiến lược phù hợp nhất với thương hiệu, mục tiêu kinh doanh và thị trường mục tiêu của mình. Việc áp dụng các hoạt động Marketing Automation sẽ giúp tối ưu các đầu việc của Marketing, các hoạt động tiếp thị được trơn tru, hiệu quả và đạt mục tiêu nhanh hơn. Vậy tóm lại Inbound Marketing là một cách sử dụng các phương thức Digital Marketing để thu hút, tiếp cận, đánh đấu nhóm khách hàng trên mạng.
Xu hướng tìm kiếm tại Việt Nam về Digital marketing và marketing Online từ năm 2014 đến nayTại Việt Nam, Digital Marketing chỉ thực sự được quan tâm vào những năm 2018. Kết quả trên biểu đồ cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với Digital marketing vượt trội hơn hẳn so với marketing Online. Xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới về Digital marketing và marketing Online từ năm 2014 đến nayTừ khoảng giữa năm 2014 trở lại đây, xu hướng người dùng quan tâm về digital marketing đã lớn hơn rất nhiều so với marketing online. Đây là vị trí công việc đòi hỏi bạn cần nhiều trải nghiệm cũng như đòi hỏi công ty cần có chút ngân sách đầu tư cho digital marketing.
Ngoài ra, nó thường tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống và cho phép bạn đo lường thành công hàng ngày và dễ dàng triển khai lại khi bạn thấy phù hợp. Digital Marketing chính là các hình thức tiếp thị khách hàng hay người dùng của bạn trên nền tảng trực tuyến. Trong SEO, không có tiêu chí đánh giá định lượng hoặc quy tắc nhất quán để xếp hạng cao.
Bước 4 Cân Bằng Tốt Giữa Chiến Lược Kỹ Thuật Số Trả Phí Và Miễn Phí
Điểm khác biệt so với PR truyền thống đó chính là nội dung, câu chuyện truyền thông của PR Online được truyền tải trên các kênh tiếp thị trực tuyến. Phương pháp này quảng bá thương hiệu và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng với Digital Marketing thì doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng trên trực tuyến. Điều này có nghĩa là có nhiều khả năng hơn để các thương hiệu tiếp cận khách hàng, bao gồm email, video, mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Digital Marketing có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng lớn hơn khi bạn sử dụng các phương pháp truyền thống và nhắm mục tiêu những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.
Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp tùy theo những khác biệt ở thị trường mỗi nơi. Hãy thu thập thông tin định lượng và định tính của người tiêu dùng để nắm chắc những gì mà khách hàng đang cần. Social media planner là vị trí nhân sự có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, đồng thời nghiên cứu các chỉ số về khách hàng, doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội. Với sự phổ biến của các mạng xã hội hiện nay đặc biệt là facebook thì vai trò của một social media planner thực sự là rất cần thiết. Content writer, designer, photographer thường sẽ dựa vào các nghiên cứu của social media planner để có thể sáng tạo và định hướng sản phẩm nội dung phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng.
Để làm digital marketing hiệu quả không thể thiếu được các công cụ phân tích. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian cho các hoạt động trực tuyến thì digital marketing thì hình thức marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn và bứt phá doanh thu. Kể từ khi Internet phát triển, xu hướng và hành vi mua hàng của khách hàng cũng từ đó mà thay đổi theo, người mua dành ưa chuộng thị trưởng ảo trên mạng hơn thay vì thị trường thực tế, bởi họ cho rằng nó tiện lợi, hữu dụng và nhanh chóng.
Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Kiến Thức Căn Bản Nhất Về Digital Marketing
Bạn sẽ biết được website của mình đang hoạt động trong tình trạng như thế nào, có bao nhiêu lượt traffic trong 1 năm, 1 tháng hay 1 tuần qua, các lượt traffic đó đến từ nguồn nào. Global (Toàn cầu) – một trang web cho phép bạn tìm thị trường mới và giao dịch trên toàn cầu chỉ với một khoản đầu tư nhỏ. Với hơn 13 năm làm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, Nam Lê từng là huấn luyện viên SEM/SEO/Facebook của rất nhiều trang web nổi tiếng như báo Vietnamnet, báo Sức khỏe đời sống, Autodaily, CellphoneS, Kidsplaza… Qua những thông tin trên, tôi tin rằng bạn có thể nhận thấy sự khác biệt rõ nét giữa digital marketing và marketing online.
Khái Niệm Digital Marketing Là Gì? Digital Mkt Bao Gồm Những Gì?
Theo Pew Research, số lượng người “trung thành” sử dụng Internet đã tăng 5% chỉ trong 3 năm qua. Đầu tiên chúng ta đến với định nghĩa về digital marketing, thứ mà nhiều người đang cảm thấy mơ hồ, thậm chí những người đang làm về digital cũng chưa hiểu một cách đúng nhất về định nghĩa này. Xây dựng và trau dồi kiến thức để trở thành người có khả năng phản ứng nhanh nhậy về công nghệ mới. Ngành Kinh doanh của Swinburne được xếp hạng 351 theo ngành học trên thế giới.
Hơn tất cả mọi thứ, bạn cần hiểu được cách tốt nhất để thu hút khách hàng là gì. Bạn sẽ cần sức thuyết phục cực kỳ lớn để có thể hình thành một chiến dịch giúp phát triển doanh nghiệp. Để có thể làm được điều đó bạn phải tìm ra điều gì đã giúp doanh nghiệp có được khách hàng như hôm nay và điều gì đã tạo nên sự cam kết và sự chuyển đổi đến mua hàng. Đây là một trong các hình thức digital marketing tốn nhiều nguồn lực về thời gian và nhân lực để triển khai. Do vậy nhiều doanh nghiệp coi việc sử dụng dịch vụ SEOlà một sự lựa chọn hàng đầu. SEO on page bao gồm các công việc chính như tạo các nội dung chất lượng chứa từ khóa tìm kiếm; tối ưu các thẻ title tag, meta tag, thẻ đề mục; tổ chức các liên kết nội bộ trên website.
Đầu vào của bạn sẽ định hướng những người sáng tạo nội dung nhắm đúng mục tiêu và insight khách hàng. Từ đó performance của công ty trên Google và social media sẽ được cải thiện và nâng cao. Tỉ lệ index cao, support khách hàng nhiệt tình, tăng nhận website đối với công cụ tìm kiếm. Các công cụ Digital Marketing được đánh giá là con át chủ bài trong quá trình kinh doanh, bán hàng. Vì đây là công cụ chính giúp liên kết người bán và người mua một cách hữu hiệu nhất.
Hiện nay, SEO được xem như một trong cáccác hình thức Digital Marketinghiệu quả và gần gũi nhất với khách hàng. Khi muốn biết thông tin một sản phẩm nào đó người dùng thường có xu hướng tìm kiếm online. Đây chính là yếu tố quyết định đến SEO, kết quả của SEO chính là thứ hạng trang web bạn được tìm thấy. Bạn có thể bắt đầu từ cách tiếp cận với các công cụ chính của digital marketing. Khi đã thành thạo các công cụ bạn tiếp tục tìm hiểu về lĩnh vực truyền thông và content marketing. Và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể xin vào các công ty hoạt động trong lĩnh vực digital marketing để học hỏi kinh nghiệm.