email marketing
Apr 29 2022
Uncategorized

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, có một tiến trình gọi là hành trình khách hàng được chia thành ba bước – Nhận thức, Đánh giá và Chuyển đổi. Mỗi bước chỉ ra nhu cầu khác nhau của khách hàng nên sẽ có những mẹo về email marketing khác nhau cho từng giai đoạn. Cách lập danh sách tốt nhất là thông qua một trang blog.

Sở thích của anh là đọc, viết blog, đi du lịch và tư vấn cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Ngoài ra, hãy chỉ gửi những nội dung hữu ích và thú vị cho khách hàng. Bạn có bao giờ kiểm tra hộp thư đến của mình và ghét những tin nhắn spam như vậy chưa? Bạn có thể xác thực email của mình bằng DKIM , SPF , Sender ID và DMARC. Ngoài ra, bạn có thể dùng công cụ email marketing như MailChimp để cung cấp xác thực cho địa chỉ email. Điều bạn cần lưu lý, không kém phần quan trọng khác là landing page, hay trang web của bạn cũng phải thân thiện với thiết bị di động.

  • Dòng tiêu đề của email có thể tác động mạnh mẽ đến tỷ lệ mở email của khách hàng.
  • Đặc biệt yêu thích WordPress và đã dùng nó hơn 5 năm nay.
  • Hãy đọc ngay phần sau, các thủ thuật tạo chiến dịch email marketing thành công.

Hơn nữa, bạn phải cung cấp cho khách hàng tùy chọn hủy đăng ký và giúp họ dễ hủy. Bạn cũng có thể giới thiệu các video demo, webminars hoặc case studies từ doanh nghiệp của mình. Và nếu có thể, hãy cho họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí. Bạn cần nắm bắt cơ hội này và biến những khách truy cập blog này thành người đăng ký. Ví dụ, bạn có thể sử dụng form chọn tham gia hoặc cửa sổ bật lên trên blog của mình. Tất nhiên, còn nhiều ví dụ nữa, nhưng danh sách này chỉ cho thấy email marketing là công cụ tuyệt vời như thế nào để tiếp cận với khách hàng.

Nhưng rất ít người làm được điều đó, hầu như là triển khai email marketing sai cách & chưa biết ứng dụng nhiều. Xin vui lòng điền vào thông tin cần thiết và chấp nhận ô đồng ý về quyền riêng tư. Quá trình này gồm cải thiện danh tiếng cho tên miền email tốt hơn để ISP có thể nhận ra bạn là nguồn hợp lệ. Đây thực sự là biện pháp bảo mật để đảm bảo bạn không phải là kẻ lừa đảo. Thống kê cũng chứng minh rằng nền tảng này sẽ không biến mất trong tương lai gần. Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng người sử dụng email ở nhóm tuổi từ 69% lên 82%.

Mục tiêu của việc dùng Google Analytics là có được cơ sở vững chắc và dựa trên con số để cải tiến ở lần tiếp theo. Bằng cách đó, dựa trên dữ liệu, bạn sẽ quyết định nên cải tiến cái nào trong tương lai. Bạn có bài viết hoặc tài liệu về kịch bản email mkt không ạ. Nhiều ý kiến cho rằng Chatbot sẽ soán ngôi email marketing & là giải pháp thay thế hiệu quả. Còn những ngành nghề khác bạn có thể dùng chatbot hay sms marketing thay thế.

Cách Làm Email Marketing Thành Công

Email marketing đã được chứng minh là chiến lược hiệu quả. Ví dụ, Marketing Charts báo cáo 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Sau khi đưa ra ý tưởng và chiến lược cho email marketing campaign của mình, bước quan trọng tiếp theo là chọn dịch vụ tốt nhất. Để hoàn thành chiến dịch email marketing tốt, bạn cần dùng một trong các dịch vụ email tốt nhất. Khi sử dụng digital marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên môi trường số, chúng ta thường triển khai trên nhiều kênh để test độ hiệu quả.

Bạn có thể triển khai cả 2 bên nếu ngành nghề phù hợp. Một số ngành có người sử dụng email ít thì bạn có thể không làm email, chỉ làm chatbot. Đây là đối tượng có tri thức cao hơn & sử dụng email thường xuyên hơn.

Hơn nữa, cấu trúc nội dung không chỉ giúp người đọc tìm thấy dữ liệu quan trọng mà còn có thể tăng Tỷ lệ nhấp . Độ tuổi – ngày nay, mọi người ở mọi độ tuổi đều sử dụng internet nên bạn cần phân chia họ cho phù hợp. Điều này cho phép bạn có thể chọn phong cách phù hợp khi gửi email. Nhận thức sẽ là giai đoạn đầu tiên của trải nghiệm khách hàng.

Nhưng ngày nay nhiều người nghĩ email đã chết do sự phát triển của mạng xã hội. Nhưng việc quảng bá trực tiếp thông qua email sẽ mang lại kết quả rất tệ. Hầu như chúng ta phải bổ trợ thông qua 1 chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình khuyến mãi,…thì mới hiệu quả.

Bạn không muốn email của mình bị cho vào thư mục spam đúng không? Thư bị gắn nhãn là nguy hiểm và đáng lo ngại cho hộp thư đến của người nhận là cơn ác mộng đối với mọi marketer. Và nếu có kịch bản email marketitng tốt, hình thức này sẽ như 1 vũ khí mạnh mẽ của bạn.

Bạn có thể phân khách hàng/ đối tượng theo tiêu chí và gửi nội dung phù hợp tới từng người hoặc với buyer persona. Đồng thời chiến lược này còn giúp bạn có thêm khách hàng mới, hay kết nối với hình ảnh thương hiệu tương lai. Chatbot và email marketing sẽ là sự kết hợp mạnh mẽ trong 2019 để mang đến cho doanh nghiệp của bạn tệp khách hàng chất lượng hơn. Mặc dù vậy, bạn cần nhớ là việc bạn không đạt được kết quả tốt ở lần thử đầu tiên là chuyện bình thường.

Làm thế nào để tối ưu hóa tiềm năng của email marketing? Hãy đọc ngay phần sau, các thủ thuật tạo chiến dịch email marketing thành công. Hơn thế nữa, bạn có thể đưa sản phẩm tiềm năng mà người dùng quan tâm ra.

Xác Thực Email, Tránh Bị Đánh Dấu Spam

Bạn có thể mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không tối ưu hóa nội dung cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tăng cường tương tác – bắt đầu xây dựng niềm tin của khách hàng bằng cách gửi những mail có nội dung chất lượng hoặc quảng bá về webinars. Bất cứ sản phẩm nào có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng đều đáng được tận dụng. Persona – khi bạn cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn sẽ thấy hình mẫu người mua . Đây là cách để hiểu những nhu cầu khác nhau và từ đó đề xuất có giá trị đến khách hàng. Cách này có thể giúp bạn tìm ra giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại cho người mua.

Bạn có thể chia sẻ về hệ thống email marketing đang sử dụng là gì để mình tham khảo. Mình thích làm mọi thứ trên website, với mình website & mạng xã hội là những cỗ máy mạnh mẽ nhất để có thể gắn kết & xây dựng mối quan hệ khách hàng. Còn nếu bạn có sẵn 1 danh sách email rồi thì sử dụng các dịch vụ gửi email tự động để làm marketing.

Cùng với những dữ liệu khác, bạn sẽ biết có bao nhiêu người đã mở email và nhấp vào link. Cái này bạn search google cũng nhiều nơi chia sẻ mà bạn. Hãy luôn nói không với SPAM email, bạn sẽ nhận lại kết quả đắng khi đi trái với nguyên tắc của Google. Hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ.

Nhưng email marketing đã luôn là kênh tốt nhất làm tăng cơ hội để thương hiệu của bạn được chú ý. Hơn nữa, tất cả email đều áp dụng A/B testing, để tăng hiệu quả. Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách. Công cụ miễn phí có Mailchimp.com, bạn đăng ký 1 tài khoản, họ cho gửi free 2000 email/ tháng. Bạn dễ dàng tiếp cận đến họ và gắn kết họ qua những email về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.

Chúng tôi hy vọng các thủ thuật email marketing và cách làm email marketing trên sẽ giúp đỡ bạn phần nào. Còn bạn, bạn có kinh nghiệm nào muốn chia sẻ với các marketer đồng nghiệp về cách làm email marketing không? Hãy chia sẻ ý tưởng của mình trong phần bình luận bên dưới và cùng thảo luận với chúng tôi nhé. Rõ ràng đây không phải là điều bạn muốn, nhưng khách hàng thực sự coi trọng sự tự do này.

Học trực tuyến đang trở thành xu hướng, hiện có nhiều nền tảng rất mạnh như Kyna, Edumall. Và bạn có thể thấy họ thường xuyên tiếp thị qua email. Như mình đã nói, ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ chỉ áp dụng được email marketing hiệu quả ở những ngách (ngành nghề) nhất định. Khi bạn truy cập một website, nó có thể đoán chính xác vị trí của bạn. Làm email marketing không khó hay quá phức tạp, cái chính là nó đòi hỏi ở bạn một quy trình với từng bước làm cụ thể để & phải tuân thủ nguyên tắc.

Cách làm email marketing này phụ thuộc vào việc người đăng ký hợp lệ. Hơn nữa, người dùng cũng có thể report email của bạn là spam. Bán hàng mềm mỏng hay cứng rắn đều được, nhưng bạn cần đưa thêm thông tin ngoài việc quảng cáo sản phẩm. Một trong những cách làm email marketing hay nhất là cung cấp cho khách hàng kiến thức và giải pháp có giá trị để khắc phục vấn đề của họ. Tuy nhiên, kết quả vẫn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ hay của nội dung email.

email marketing

Newsletter nhắm đến nhiều người đăng ký còn email chào hàng thì hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Bạn đang tìm chiến lược để nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập website hoặc để tăng doanh số bán hàng? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về cách làm email marketing tốt nhất, mang đến cho bạn nhiều lợi ích để chạy chiến lược marketing thật phù hợp. Bạn hãy dành thời gian để phân tích và phân nhóm người dùng. Để thu thập dữ liệu, bạn có thể sử dụng khảo sát hoặc form đăng ký. Sẽ rất hữu ích nếu bạn xác định được phong cách viết nào nên sử dụng với từng nhóm khách hàng nào.

Bạn cũng cần tạo sự độc đáo cho tiêu đề để đem đến cảm giác là email này dành cho từng cá nhân chứ không phải là mẫu do máy tạo ra. Chạy quảng cáo Gmail ads nó cũng giống như chạy quảng cáo FB, google ads đó bạn – cái này và email marketing nó khác nhau. Các chiến dịch event, giveaways trên website hay các trang social kêu gọi để lại email, lúc này họ cũng đang tự nguyện để lại mail và đã biết đến bạn. Ở thị trường quốc tế các campaign về scholarship, du học mình chạy email marketing tỷ lệ convert cực cao và độ quan tâm mở mail luôn từ 30% trở lên. Cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng cần triển khai dài hạn, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh.

Những Gì Khách Hàng Của Chúng Tôi Nói

Nếu bạn muốn mọi thứ tốt hơn nữa, bạn có thể viết tên của họ vào đầu email. Trong thời đại của truyền thông đại chúng và tin nhắn quảng bá, khách hàng chắc chắn sẽ đánh giá cao cách tiếp cận cá nhân này. Vị trí địa lý – bạn có thể phân chia đối tượng dựa trên vị trí của họ. Bước marketing đầu tiên với những khách hàng này là gửi email đón chào họ. Hãy bắt đầu bằng cách giới thiệu những thứ bạn cung cấp cũng như giá trị công ty bạn cho thật chính xác.

Hướng Dẫn Sử Dụng Getresponse Từ Vỡ Lòng Đến Chuyên Nghiệp

Tại Việt Nam, thói quen và hành vi sử dụng email không cao. Nhưng ở một số ngách nhất định nếu bạn biết triển khai email marketing tốt, thì kết quả mang về rất khả quan. Dòng tiêu đề của email có thể tác động mạnh mẽ đến tỷ lệ mở email của khách hàng. Để chắc chắn họ mở mail, bạn phải tạo gì đó hấp dẫn nhất có thể nhưng vẫn đơn giản và có ý nghĩa. Nó bao gồm các yếu tố thu hút khiến khách hàng đọc và nút call-to-action để họ biết phải làm gì tiếp theo. Nhớ lại những năm đầu của internet, email là nền tảng được sử dụng nhiều nhất để mọi người giao tiếp với nhau.

Với A/B Testing, bạn có thể kiểm tra các yếu tố khác nhau của nội dung, chẳng hạn như nút bấm, phông chữ và hình ảnh, để tìm ra yếu tố nào hoạt động tốt nhất. Đó là cơ hội để bạn chứng minh bạn quan tâm họ hơn là chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Nếu bạn không phải là designer giỏi, bạn có thể thuê người chuyên nghiệp hoặc sử dụng plugin hỗ trợ. Hãy phân nhóm đối tượng và chọn phong cách phù hợp cho từng đối tượng đó. Tạo email có thiết kế đẹp, tiêu đề hay, nội dung ấn tượng. Độ hiệu quả vẫn phụ thuộc lớn vào danh sách email của bạn có chất lượng hay không.

Email trong bước Chuyển đổi sẽ khác vì khách hàng tiềm năng đã quyết định chọn công ty bạn rồi. Hãy cung cấp thông tin post-sale (sau khi bán) thật rõ ràng, bao gồm hướng dẫn cũng như các mẹo và thủ thuật. Trong bước Đánh giá, khách hàng tiềm năng đã biết về sản phẩm của bạn nhưng sẽ chưa quyết định nếu không biết sản phẩm đó tốt nhất hay chưa. Bây giờ, đây là cơ hội để bạn chứng minh tại sao sản phẩm của bạn hơn đối thủ bằng cách hiển thị thông tin khác nhau bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá, v.v.

Đây là ví dụ thông báo email marketing của chúng tôi gửi đến khách hàng. Tuy rằng tỉ lệ đọc email ở Việt Nam rất thấp, nhưng Email marketing vẫn là một kênh quảng bá tiềm năng mà bạn có thể thử nghiệm khai thác. Tỉ lệ đọc tin trên chatbot là cực cao, nhưng càng cao thì nó lại càng nhạy cảm, nếu bạn không biết cách chắt lọc nội dung, bạn sẽ mang thương hiệu đi xuống.

Bạn chỉ nên soạn email làm sao nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email. Ở Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. Trình bày dễ hiểu nhất có thể vì người dùng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social nhưng ở email họ chỉ ở lại trong 1 vài phút. Giống như các hình thức quảng cáo online khác, email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách forward mail. Bạn sẽ biết được định nghĩa của việc forward mail và cách…

Tốt hơn là bạn nên gửi email để thông báo cho họ về điều đó. Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, nhưng bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, bạn nên cẩn thận khi đưa hình ảnh vào email. Hình ảnh sẽ giúp bạn hình tượng hóa ý tưởng, chứ không thay thế nó.

Nếu mọi người bấm vào link nhưng thấy trang web của bạn không tương thích với thiết bị của họ, thì bạn sẽ khiến nhiều người thất vọng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của mọi người và khuyến khích họ mở email. Nếu bạn không tuân thủ các nguyên tắc này, bạn có thể bị kiện hoặc bị phạt tiền. Vì sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, thật khó để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật.

Bài mới