google trend là gì

Khi nhấp vào tính năng này những bài viết có lượng tìm kiếm lớn trong 24h qua sẽ hiển thị. Nhưng nếu bạn gắn từ khóa “content marketing” vào Google Trend vietnam để tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy rằng độ phổ biến của nó đã tăng lên trong năm qua. Điều kể trên đồng nghĩa với việc chúng ta tiết kiệm đáng kể thời gian để thấy được thông tin mình đang quan tâm. Dễ nhận thấy Google đang là trang công cụ tìm kiếm uy tín hàng đầu hiện nay. Nhờ đó, người dùng ngày càng hài lòng với những trải nghiệm mà ứng dụng này mang đến. Vì lẽ đó, việc đăng ký nhận tin sẽ giúp chúng ta sớm cập nhật được nội dung hay nên triển khai.

  • Sau khi có những vị trí địa lý này, bạn có thể bắt đầu các kỹ thuật SEO Local như tạo Google maps hay viết thêm nội dung cho mỗi địa điểm đó để tăng khả năng lên top Google nhiều hơn.
  • Không chỉ đưa ra các số liệu về tần suất, xu hướng mà Google Trends còn giúp thống kê khu vực đang quan tâm đến từ khóa tìm kiếm.
  • Trước mùa cao điểm là thời gian tốt nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu về sản phẩm, dịch vụ.
  • Có vẻ như mọi người đang ngày càng chuyển sang YouTube vì nhu cầu hướng dẫn HTML của họ.

Dựa theo xu hướng tìm kiếm trên, mình có thể tập trung tìm kiếm nguồn hàng vào đầu tháng 11, tập trung đẩy mạnh công việc bán hàng vào khoảng thời gian đầu tháng 12. Giả sử, bạn kinh doanh một sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên, bạn thường xuyên ra các dạng blog chia sẻ về mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, cách sử dụng,… Tuy nhiên, một ngày đẹp trời kiểm tra lượt truy cập lại giảm hẳn, nhưng thứ hạng từ khóa vẫn ở vị trí bình thường. Một trong những xu hướng SEO hàng đầu được nhiều doanh nghiệp chọn lựa hiện nay là SEO theo mùa. Tức là xây dựng các chủ đề tin cậy, có mối quan hệ nhất quán với nhau để cập nhật.

Xác Định Chủ Đề Có Tốt Hơn Cho Video

Nó không chỉ là công cụ thống kê mà nó còn là một công cụ để bạn phát triển nội dung kinh doanh với chiến lược hợp lý. Từ đó sẽ giúp ích cho bạn xây dựng được một chủ đề tìm kiếm, cải thiện lượng truy cập trang web của bạn. Nếu các từ khóa hàng đầu của các bài đăng phổ biến thì độ phổ biến của bạn đang ở mức ổn định hoặc có xu hướng tăng trưởng, bạn cần cập nhật thêm thông tin cho nội dung bài viết để chúng luôn mới và toàn diện hơn. Trong trường hợp độ phổ biến của từ khóa giảm, đối tượng người dùng của bạn sẽ không còn hào hứng với chủ đề bao quát đó nữa, khi đó sẽ rất khó để tăng lưu lượng organic traffic của trang. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể không giành được sự quan tâm của mọi người.

google trend là gì

Trong Digital Marketing, đây cũng là cảm xúc của đọc giả khi bạn viết ra những bài báo về các xu hướng đang dần “hết thời”. Chẳng khó để thấy rằng các từ khóa đuôi dài sở hữu sức cạnh tranh thấp và giúp bạn dễ lên top. Đây là mẹo hay để website của bạn được Google để mắt, sớm được index và có vị trí nhất định trên trang tìm kiếm. Yêu thích nhất trong lịch sử YouTube có lượng tìm kiếm hàng tháng là 1.900.

Để xác định chính xác những gì khiến cho lưu lượng Organic Traffic của bạn bị tuột dốc, Google xu hướng có thể vẽ một bức tranh rõ ràng cho bạn. Bằng cách xem xét dữ liệu lịch sử, bạn có thể dự đoán liệu mối quan tâm đến một chủ đề thịnh hành có khả năng tăng hay giảm. Sau khi hiểu rõ bản chất của Google trends là gì thì bạn hãy tìm hiểu thêm một số mẹo hay để có thể sử dụng Google Trends vietnam để tăng hiệu quả seo một cách tốt nhất. Chẳng hạn, nếu bạn nhìn vào biểu đồ Google Trends cho từ khóa “GTA V” của Google, bạn sẽ thấy độ phổ biến từ khóa này trên tìm kiếm của Google đang ngày càng đi xuống trong vài tháng qua. Ví dụ đối với từ “digital marketing” có thể thấy trong thời gian từ 25/9, nhu cầu tìm kiếm của từ khóa này đang có dấu hiệu giảm dần. Mặt khác, sự quan tâm đến yoyo vẫn có được một sự ổn định.Trên thực tế, nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng “yoyo” hiện là một thuật ngữ sử dụng phổ biến hơn “fidget spinner”.

Doanh nghiệp chỉ cần tìm kiếm theo sản phẩm, dịch vụ trên Google Trends là sẽ xác định được khoảng thời gian nào trong năm khách hàng sẽ có nhu cầu cao. Dựa vào đó, doanh nghiệp cũng sẽ biết nên phát triển các chiến lược như thế nào cho phù hợp với nhu cầu tìm kiếm và sử dụng của khách hàng. Cách hoạt động của Google Trends là dựa vào một phần tìm kiếm để đưa ra các số liệu về tần suất tìm kiếm của từ khóa trong một khoảng thời gian. Mức độ hiệu quả của Google Trends là khá cao do công cụ không cho phép các tìm kiếm lặp lại cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn. Do vậy người dùng hoàn toàn yên tâm về mức độ, tần suất xuất hiện của các từ khóa mà Google Trends thể hiện.

Google Trends có thể được sử dụng để so sánh khối lượng tìm kiếm từ khóa và khám phá mức tăng đột biến khi có một sự kiện diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Google cung cấp dữ liệu liên quan đến từ khóa bao gồm chỉ số lượng tìm kiếm và thông tin địa lý về người tìm kiếm. Ngoài việc sử dụng google trend để tìm kiếm những từ khóa có xu hướng, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để khám phá chủ đề liên quan. Trong công cụ có bảng “Chủ đề có liên quan” cho bạn biết mọi người đang tìm kiếm chủ đề rộng nào. Xu hướng tìm kiếm theo mùa là một trong các ưu điểm nổi bật mà Google trends mang đến cho khách hàng. Gợi ý của GYB SEO là sau khi dùng các công cụ trên tạo ra bộ từ khoá hoàn chỉnh, bạn hãy dùng Google Trends đánh giá mức độ quan tâm của người dùng trong khoảng thời gian gần đây.

Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google Trends sẽ hiển thị danh sách kết quả được tìm kiếm nhiều nhất trong 24h qua. Nếu thực hiện hiệu quả trong thời gian dài, cái tên của bạn sẽ luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin, biến họ nhóm khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Bên cạnh các cách sử dụng trên, bạn có thể khai thác Google Trends để tìm các từ khóa đuôi dài. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập một cụm từ hoặc chủ đề vào thanh tìm kiếm của Google Trends. Sau đó, công cụ sẽ đưa ra các từ khóa trong phần cụm từ tìm kiếm có liên quan và chủ đề liên quan.

Kết Luận

Do đó nếu bạn đang chạy quảng cáo google ads cho 1 trong 2 dòng xe này có thể dựa vào dữ liệu này để cân nhắc tăng giảm ngân sách quảng cáo hợp lý hơn. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang bán các sản phẩm phụ thuộc theo mùa, bạn có thể cân nhắc sử dụng google trends để ước tính được thời điểm mà nhu cầu mua sắm của sản phẩm đó cao nhất và thấp nhất. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể sẽ không chiếm trọn được sự chú ý của tất cả mọi người và nó chỉ có thể phổ biến ở một vài địa điểm, đối tượng khách hàng nhất định. Điều đó khiến bạn phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể hơn để sử dụng tài nguyên của mình hợp lý. Các kết quả sau đó được chia tỷ lệ trên phạm vi từ 0 đến 100 dựa trên tỷ lệ chủ đề cho tất cả các tìm kiếm.

Các chủ đề được tìm kiếm hàng đầu trên google trong 3 năm qua, bạn có thể dựa vào dữ liệu này để tập chung khai thác các ý tưởng xoay quanh về các chủ đề. Bạn cũng có thể lấy các truy vấn được đề xuất bởi Google Xu hướng và sử dụng chúng làm từ khóa hạt giống trong Keywords Explorer. Với tính năng này sẽ giúp bạn nghiên cứu với cùng từ khóa chính thì ở các khu vực khác nhau sẽ có kết quả tìm kiếm không giống nhau và sẽ hữu ích cho mục tiêu SEO địa phương. Chỉ nhìn vào biểu đồ của Google Trend để tìm kiếm trên web có thể sẽ khiến bạn nghĩ rằng từ khóa “content marketing” đã mất sự phổ biến, nhưng sự phổ biến của nó mới chỉ chuyển từ Google sang YouTube. Hy vọng qua bài viết này, bạn nắm rõ hơn cho mìnhGoogle Trends là gìcũng như 7cách sử dụng Google Trends. Để nắm bắt tốt xu hướng và cải thiện nhanh chóng hiệu quả SEO của mình.

Từ đó kết hợp với công cụ nghiên cứu từ khóa của Google Ads, bạn có thể lọc ra được bộ từ khóa để dành cần vào những lúc muốn đẩy sản phẩm ở 2 khu vực theo khoảng thời gian như đã biết. Tối ưu hóa nội dung theo mùaDựa vào công cụ Google Trends người dùng hoàn toàn có thể định hướng được từ khóa cũng như nội dung sẽ xây dựng trong thời gian sắp tới. Đồng thời dựa vào đây có thể xác định được nhóm từ khóa sẽ có nguy cơ tụt hạng trên google để chuyển sang nội dung khác. Thống kế được các xu hướng thịnh hànhTrang chủ của Google Trends được thiết kế với tính năng hiển thị đầy đủ mọi thông tin về các xu hướng đang thịnh hành trên toàn thế giới.

Google Trends đơn giản là một công cụ cho phép truy vấn lưu lượng tìm kiếm của các cụm từ trên Google – hoàn toàn miễn phí. Công cụ này sẽ tính toán lượt tìm kiếm trung bình của từ khóa theo nhu cầu tại một thời điểm, vị trí, quốc gia cụ thể. Biểu hiện của bảng thống kê từ google trend thường là số liệu được cập nhật dưới dạng bảng khoa học. Chính sự sắp xếp khoa học này sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận diện được mức độ tìm kiếm của các từ khóa khi nào tăng, khi nào giảm. Từ đó sẽ có những chiến lược phát triển kinh doanh hợp lý nhằm thu lợi nhuận cao, phát triển kinh tế.

Trong SEO, chiến lược bài bản, giá trị hữu ích mang lại cho người dùng sẽ giúp bạn chiến thắng cả trên thứ hạng tìm kiếm và kết quả chuyển đổi. Để kiểm tra kỹ xem mọi người có thực sự thích video hơn nội dung bằng văn bản hay không, hãy nhập truy vấn của bạn vào Ahrefsát Keywords Explorer Explorer. Bạn thậm chí có thể sử dụng dữ liệu này để lập kế hoạch mở rộng cho doanh nghiệp của mình. Ở đó, bạn có thể áp dụng các bộ lọc tìm kiếm cho Khối lượng tìm kiếm và Độ khó từ khóa để tìm một số đá quý thực sự. Hiểu được Google Trends là gì và lợi ích của nó, bạn cũng nên tìm hiểu cách để “làm chủ” công cụ này một cách hiệu quả nhất. Bằng cách này, bạn còn có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Tìm các từ khóa có liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn, từ khóa đó sẽ cho bạn ý tưởng nếu một cái gì đó khác phổ biến hơn hoặc ít hơn. Google chính là một kho tàng kiến thức và thông tin đang thịnh thành trên toàn thế giới. Đây được xem là những thông tin đắt giá mà những người làm quảng cáo hay nghiên cứu thị trường luôn mong muốn có được. Khá nhiều anh chị em sa đà vào việc tìm các từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất và viết bài.

Khi bạn nhập một cụm từ trong Google Trends, kết quả trả về sẽ hiển thị một bản đồ nhiệt thể hiện các khu vực mà cụm từ đó được nhiều người tìm kiếm. Với dữ liệu này, bạn có thể đánh giá nhu cầu của người dùng theo địa lý. Nhưng nếu bạn gắn từ khóa này vàoGoogle xu hướngvietnam để tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy rằng độ phổ biến của nó đã tăng lên trong năm qua. Nhiều người đang xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả bằng các dữ liệu mà hệ thống này cung cấp.

Google Trends Là Gì? 12 Cách Sử Dụng Google Trend Cho Seo

Bạn có thể theo dõi xu hướng theo mùa này trên Google Trends và tạo nội dung mới hoặc tối ưu những nội dung đã có về chủ đề này. Lưu ý cho bạn là nên ước tính thời điểm, sản xuất nội dung trước khi trước khi độ phổ biến của tìm kiếm đạt đỉnh. Xu hướng theo mùa là một số chủ đề đáng tin cậy và nhất quán để đề cập. Bạn có thể tạo nội dung mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề này khi độ phổ biến của chúng đạt đỉnh cao.

Tìm Kiếm Chủ Đề Theo Mùa

Sự nắm chắc bao quát trên các sự kiện hiện tại sẽ giữ cho đọc giả của bạn được thông báo. Để tìm các chủ đề theo xu hướng, hãy sử dụng công cụ search trends (xu hướng tìm kiếm) trênGoogle xu hướng. Để tận dụng sự ngày càng tăng của những tìm kiếm, 1 số ít từ khóa sẽ lôi cuốn.

Biết đâu đây sẽ là sự phát triển đột phá để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và lên top Google nhanh chóng. Khi sử dụng Google Trends bạn cần phải sử dụng tính năng xác định chủ đề theo xu hướng bao quát để có được hiệu quả SEO chất lượng nhất. Mong đợi nhất của người làm SEO chính là bắt kịp xu hướng để có được lượng truy cập, tìm kiếm nhiều nhất. Do đó xây dựng nội dung theo chủ đề sẽ là cách tốt nhất để đạt được hiệu quả trên. Tính năng này cho phép chúng ta biết được xu hướng tìm kiếm của một từ khóa A tại một địa điểm của thể hiện đang như thế nào.

Không có điều gì chứng minh rằng sản phẩm ít lượng tìm kiếm hơn sẽ bán được ít hàng hơn cả. Có thể thấy trong vòng 12 tháng qua mức độ tìm kiếm của cả 2 dòng xe này khá là ngang nhau. Kéo xuống dưới chúng ta sẽ có biểu đồ so sánh lượng tìm kiếm của theo từng tiểu vùng của cả 2. Nếu bạn thấy bất kỳ xếp hạng kết quả video nào trên Google, rất có thể Google đã xác định rằng người tìm kiếm muốn xem nội dung video về chủ đề này. Với tính năng “Tìm kiếm thịnh hành” Google trend cho SEO mà không phải tìm kiếm từ khóa cụ thể.

Trước sự kiện giải đấu bóng đá world cup 2018 tổ chức tại Pháp nhưng từ trước thời điểm sự kiện diễn ra. Các nhà đài sở hữu bản quyền giải đấu đã phải triển khai mạnh các chiến dịch marketing từ trước nửa tháng, bởi khoảng thời gian này các khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều khả năng tìm kiếm những thông tin đó nhất. Người dùng luôn muốn bắt kịp những xu hướng mới và việc sử dụng Google Trends sẽ giúp bạn hoàn thiện các nội dung chủ đề theo xu hướng được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Công cụ này sẽ cho bạn biết tần suất tìm kiếm của các từ khóa, cụm từ khóa hoặc chủ đề đã được tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google, Youtube ở bất kỳ khu vực và ngôn ngữ nào trong một khoảng thời gian cụ thể. Tương tự như nội dung bên trên chỉ khác là doanh nghiệp sẽ phát triển chiến dịch với mục đích khác cho các thời gian ngoài mùa cao điểm. Trước mùa cao điểm là thời gian tốt nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu về sản phẩm, dịch vụ. Đây được xem là tiền đề, là bàn đạp quan trọng để tăng doanh thu, phát triển sản phẩm, dịch vụ trong mùa cao điểm sắp tới.

Theo mặc định, công cụ sẽ tìm kiếm các từ khóa phổ biến nhất của Google – nhưng bạn cũng có thể thay đổi nó để tìm kiếm dữ liệu trên YouTube. Như đã nói trên danh sách Google My Business là bộ Profile quan trọng nhất trong tất cả, là thứ đầu tiên xuất hiện khi tìm kiếm local keywords. Nó cho người dùng thấy các thông tin cần thiết như địa chỉ, hình ảnh, chỉ đường, đánh giá,…Những thông tin đó sau này sẽ cần khi bạn tìm kiếm từ khóa “nearby”. Nhưng nếu bạn gắn từ khóa này vào Google Xu hướng Vietnam để tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy rằng độ phổ biến của nó tăng lên theo từng giai đoạn.

Điều này còn phản ánh được mức độ quan tâm của khách hàng về một hoặc một vài xu hướng đang xuất hiện trên Google. Bạn cần đầu tư làm nội dung dưới dạng video về chủ đề này nhiều hơn thay vì viết bài đơn thuần. Dù bạn có đang làm việc trong lĩnh vực nào thì đều có điểm chung là muốn nhanh chóng bắt kịp mọi xu hướng mới, những thứ được nhiều người tìm kiếm nhất trên thế giới thông qua các công cụ hỗ trợ tìm kiếm của Google. Trung tâm trợ giúp của google trend cho biết, trong khi Google Keyword Planner hiển thị khối lượng dữ liệu tìm kiếm tuyệt đối, Google Trend cho thấy mức độ phổ biến tương đối của các truy vấn tìm kiếm. Đây chính là lời giải thích từ Trung tâm trợ giúp của Google xu hướng.

Nhờ thế, bạn kịp thời cập nhật nhiều xu hướng mới mà Google Trends gợi ý để có định hướng SEO web thông minh hơn. Qua công cụ kể trên, chúng ta có thể nhìn thấy bức tranh bao quát vấn đề. Rất có thể gần đây một chủ đề nào đó nóng hổi mới nổi lên đã gây ra ảnh hưởng này. Nhờ thế, anh chị em có hướng thay đổi làm nội dung hoặc giữ nguyên tùy vào tình hình thực tế. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên kiểm tra kết hợp bằng nhiều công cụ SEO hỗ trợ khác. Bằng cách này, bạn có thể cân nhắc chọn key nào đúng định hướng chiến lược SEO đã đề ra.

Nghiên cứu sâu hơn, tôi không tìm được một từ khóa cụ thể nào ngoại trừ việc chỉ ra sự gia tăng mạnh mẽ về mối quan tâm đến đám cưới ở Nam Á. Xu hướng định hướng theo địa lý này là một ví dụ tuyệt vời về một cái nhìn sâu sắc độc đáo đến từ việc bạn cần hiểu rõ ngữ cảnh của từ khoá đó. Bạn sẽ vẫn cần am hiểu nhu cầu của người tìm kiếm các từ khóa cho mọi chủ đề bạn chọn để viết – nhưng những đề xuất này có thể giúp bạn tìm thấy những ý tưởng mới và thịnh hành cho nội dung trong tương lai.

Bởi Google Trends sẽ đưa ra bảng thống kê theo lãnh thổ, quốc gia từ đó bạn sẽ biết được sản phẩm của doanh nghiệp mình bán chạy nhất ở khu vực nào. Từ đó giúp cho việc khoanh vùng đối tượng sử dụng để xác định địa điểm, môi trường kinh doanh hợp lý, chiến lược lâu dài. Người dùng luôn muốn bắt kịp theo xu hướng mới và việc họ sử dụng Google Trend sẽ giúp cải thiện các nội dung chủ đề theo xu hướng được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Không chỉ giúp người dùng tìm kiếm và cập nhật nhanh xu hướng đang thịnh hành,Google Trendscòn có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Mặc dù đây không phải là công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh tốt nhất nhưng vẫn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về nhu cầu/ tần suất tìm kiếm của sản phẩm, dịch vụ mà đối thủ của bạn đang cung cấp trên thị trường. Nếu tất cả các kênh đều không còn xuất hiện nhu cầu tìm hiểu cùng một chủ đề thì bạn hãy xem xét có nên loại bỏ hay không. Nếu trong một công cụ khác vấn được khách hàng quan tâm thì bạn hãy giữ nguyên hoặc thay đổi nội dung để nâng cao mức độ tìm kiếm trên các công cụ phổ biến còn lại. Sử dụng Google Trends để xác định được sản phẩm, dịch vụ trong từng khu vực có được tìm kiếm và lựa chọn nhiều hay không.

Bạn có thể nhận ra rằng khối lượng tìm kiếm cho một số từ khóa seo bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ. Bây giờ hãy để tôi chỉ cho bạn cách bạn có thể (và nên) sử dụng Google Xu hướng trong các hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình và trong quá trình nghiên cứu từ khóa nói riêng. Trang chủ của Google Trends có chứa một loạt thông tin về các xu hướng khác nhau đang thịnh hànhtrên toàn thế giới.

Xác định nhóm đối tượng khách trong một quy mô nhỏ hơn, cụ thể là theo địa phương, sẽ giúp bạn tiết kiệm nguồn chi phí và hoạch định những chiến lược phù hợp cho quá trình hoạt động kinh doanh của bạn. Chúng ta có thể gọi là google xu hướng hay đơn giản google trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể. Bên cạnh những nguyên tắc sử dụng Google Trends mà VSM cung cấp cho ở trên thì bạn cũng có thể tìm kiếm thêm một số cách sử dụng khác. Tính năng của Google Trends được thiết kế khá đa dạng, phong phú để giúp bạn tận dụng được những lợi ích của công cụ này mang đến. Một số cách sử dụng khác của Google Trends bạn có thể tìm kiếm như xác định lượng truy cập giảm vì nguyên nhân nào, so sánh độ hot giữa các đơn vị, thống kê từ khóa hot theo thời gian,….

Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google Trend sẽ hiển thị danh sách kết quả được tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ. Cụ thể nhất bạn có thể tìm kiếm chủ đề xu hướng liên quan đến lĩnh vực sức khỏe. Những từ khóa mà nó xếp hạng có thể làm mất đi sự phổ biến của khán giả. Để xác định chính xác những gì khiến cho lưu lượng organic traffic của bạn bị tuột dốc,Google xu hướngcó thể vẽ một bức tranh rõ ràng cho bạn.

Với các marketers và doanh nghiệp, đón đầu xu hướng luôn là mục tiêu chính để xây dựng chiến lược kinh doanh và định hình đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho đầu ra sản phẩm. Google Trends được biết là một trong những công cụ vô giá cho bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn sử dụng nó để tìm kiếm và phân tích và xếp hạng các từ khóa phổ biến nhất. Hãy cùng Unica tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng Google Trends thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Chẳng hạn, nếu bạn nhìn vào biểu đồGoogle Trendscho từ khóa “content marketing” của Google, bạn sẽ thấy độ phổ biến từ khoá này trên tìm kiếm của Google đã giảm đi trong năm qua. Đôi khi việc giảm lưu lượng truy cập tự nhiên không phải đến từ lỗi nội dung của bạn mà có thể từ nhiều yếu tố khách quan khác và nó sẽ góp phần làm giảm xếp hạng từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm. Xu hướng tìm kiếm theo mùa là một số chủ đề đáng tin cậy và nhất quán. Khi bạn tìm kiếm từ khóa trên Google Trends,kết quả hiển thị còn cho biết thông tin về các khu vực, địa điểm hoặc quốc gia có mức độ quan tâm cao về từ khóa bạn tìm kiếm. Chẳng hạn như khi tìm kiếm cụm từ “iPhone11” tại Việt Nam, kết quả còn hiển thị những địa điểm tìm kiếm từ khóa này nhiều nhất. Sử dụng Tìm kiếm theo xu hướng, bạn có thể tìm thấy các truy vấn tìm kiếm đã thấy mức độ phổ biến đáng kể trong 24 giờ qua (tại bất kỳ vị trí nào).