Muc luc
Dưới đây, bạn sẽ thấy có các chiến lược cụ thể cho từng phương pháp thu hút, tương tác và làm hài lòng người tiêu dùng để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn. Khi bánh đà của bạn quay dựa trên kỹ thuật Inbound, các chức năng như marketing, bán hàng và dịch vụ của bạn có vai trò tiếp thêm động lực và loại bỏ ma sát trong suốt giai đoạn thu hút, tương tác và làm thoả mãn (thích thú). Mục tiêu biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành – Không nằm ở chỗ chốt đơn thành công lần đầu. Inbound giúp bạn kéo dài mối quan hệ với khách hàng của bạn, khiến họ trở thành những kênh marketing truyền miệng, mang thương hiệu của bạn đi xa và lan rộng hơn. CTA cần nhanh nhạy, biết nắm bắt kịp thời các thông tin để truyền tải đến người tiêu dùng những kiến thức có giá trị và quan trọng nhất là phải liên quan để thôi thúc người dùng hành động nhưng không quá phức tạp. Nút CTA bạn có thể lòng vào trong các bài viết, giúp đánh mạnh vào đúng tâm lí khách hàng và khiến họ muốn hành động.
Việc kết hợp các khâu chăm sóc khách hàng và phương pháp Inbound Marketing sẽ giúp bạn thực hiện được mục đích trên. Một phần vì nó có chi phí khá thấp so với một số phương pháp tiếp thị khác. Hơn nữa, Inbound Marketing còn cung cấp cho bạn những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing. Bạn có thể dựa vào đó để xem xét các chiến dịch của mình và có những điều chỉnh phù hợp.
Trọng tâm của chiến dịch luôn là khách hàng, mọi hoạt động triển khai nội dung đều dựa vào nhu cầu của người dùng. Nếu áp lực outbound marketing, đội ngũ nhân viên của bạn phải gọi điện thoại trực tiếp đến tất cả 500 khách hàng này để tiếp thị sản phẩm. Tuy vậy trong số 500 người này không phải ai cũng đang có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn. Mục tiêu của outbound marketing luôn là tìm mọi phương để nội dung muốn truyền tải đập ngay vào mắt khách hàng, bất kể họ là ai. Từ 2 ví dụ trên dễ nhận thấy rằng, inbound marketing đã chọn cách truyền tải nội dung một cách có chọn lọc, đúng chủ đích, giải quyết đúng nhu cầu của khách hàng.
Kết hợp các chatbot và khảo sát chu đáo, đúng thời gian để hỗ trợ, hỗ trợ và yêu cầu phản hồi từ khách hàng là một cách tuyệt vời để làm hài lòng những người này. Nền tảng phát nhạc chỉ gửi email khi nội dung sẽ hữu ích cho người đọc. Bằng cách tận dụng sở thích âm nhạc của người dùng, các email thủ công của Spotify khiến người nhận cảm thấy như họ được thưởng vì đã nghe những gì họ yêu thích. Trong phòng thí nghiệm thử thách, trực tiếp, Prudential sử dụng video, câu đố và các yếu tố tương tác khác để gỡ lỗi mọi lý do mà một thiên niên kỷ có thể đưa ra để tránh suy nghĩ về việc nghỉ hưu.
Dưới đây là một số chiến lược Inbound Marketing bạn có thể áp dụng cho tổ chức của mình. Lần tới khi bạn đang di chuyển, hãy kiểm tra trình định vị cửa hàng được nhúng ngay trong trang Facebook của họ. Thủ Thuật Marketing là blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tài liệu Digital Marketing từ 2012. Những bài viết trên Thủ Thuật Marketing được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế triển khai của hơn 100 dự án khác nhau.
Kết Hợp Inbound Và Outbound Tạo Đột Phá Cho Chiến Dịch Marketing
Bằng cách cung cấp cho mọi người quảng cáo về những thứ họ đang cần, bạn có thể biến PPC thành một chiến lược Inbound Marketing khả thi. Bạn có thể sử dụng infographics trong nội dung trang web của mình, trong các bài đăng trên blog hoặc thậm chí chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Không như cửa hàng bán ghế massage, cửa hàng quần áo đã “chinh phục” thành công Trang mà không cần đèn nhấp nháy hoặc một nhân viên tư vấn tiếp đón tận tình. Rõ ràng, chiến lược tiếp thị của cửa hàng quần áo – Inbound Marketing – là hiệu quả hơn. Chi phí để triển khai một chiến dịch inbound marketing khó mà đưa ra được một con số chính xác. Vì để hoàn thiện quy trình từ khâu lên ý tưởng cho đến khi thực thi đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều loại chi phí.
Inbound Marketing và Content Marketing đều là những phương thức tiếp thị nội dung nhằm thu hút khách hàng. Vậy tại sao phải chia ra hai khái niệm Inbound Marketing và Content Marketing, có điều gì khác nhau giữa hai khái niệm này? Giống như viết blog, nó sẽ tạo ra những thông tin hấp dẫn những người đến website của bạn. Hơn nữa, không giống blog, Nội dung Marketing không bị hạn chế ở một kênh nào cả – nó là một ý tưởng chung trong việc sử dụng nội dung để hấp dẫn những người đến website của bạn. Nó cũng có thể là video, các tài liệu miễn phí, hội thảo trên web và những nội dung khác. Khác với nó là Outbound Marketing, phương pháp chủ động tiếp thị sản phẩm/thương hiệu của mình đến với khách hàng và làm cách nào đó để đưa nó vào cuộc sống của họ.
Đây chính là khái niệm chốt sales thần thánh mà ta đã biết trong các phương pháp truyền thống. Bạn đã thành công khi chuyển đổi được khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng . Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể chiêu dụ được những vị khách này sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất?
Đây là lúc xuất hiện của bộ phận bán hàng cùng các công cụ hỗ trợ cho sales để đảm bảo khách hàng tiềm nặng được chốt sales đúng lúc, đúng thời điểm một cách thuận thiện và dễ dàng. Inbound marketing là một phương thức làm marketing mới nên được đưa vào chiến lược phát triển kinh doanh để tăng tối đa hiệu quả chuyển đổi. Thay vì gây phiền nhiễu cho mọi người với các mẩu quảng cáo trên TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn khách hàng tiềm năng. Thay vì mua không gian quảng cáo trên báo giấy, Inbound Marketing giúp bạn tự tạo ra một trang web kinh doanh cho riêng mình, một nơi khách hàng tự nguyện đăng kí và mong chờ được đọc nội dung mới. Thay vì bán hàng qua điện thoại, Inbound Marketing giúp bạn tạo ra nội dung hữu ích cũng như các công cụ giúp khách hàng tiếp cận thông tin của bạn. Thay vì nã đại bác thông tin vào người dùng, Inbound Marketing giúp bạn nhẹ nhàng thu hút họ như một thỏi nam châm trong marketing online.
Đây là nơi thực hiện lời kêu gọi hành động, và là nơi mà những khách hàng tiềm năng sẵn lòng đưa ra thông tin mà đội ngũ bán hàng của bạn cần để bắt đầu tương tác. Khi khách truy cập website điền vào những biểu mẫu trong Landing Page, họ sẽ trở thành Lead của bạn. Một khi bạn đã thu hút được một lượng người truy cập nhất định vào website của mình, bước tiếp theo cần làm là chuyển đổi những người này thành Lead bằng cách thu nhập thông tin cá nhân của họ. Thông tin liên hệ là tài nguyên quý giá nhất đối với người làm Marketing Online.
Marketing Dược Phẩm Thực Phẩm Chức Năng
Mục tiêu của quá trình tiếp thị này là nhắm đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu nhất. Với outbound marketing chọn xây dựng chiến lược nội dung theo hướng cung cấp đến 80% phần thông tin gắn với sản phẩm dịch vụ. Kỹ thuật inbound gần như bao trọn vòng đời tiêu dùng của khách hàng từ khi thu hút đến bán hàng và chăm sóc hậu mãi. Inbound giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ chất lượng với khách hàng, tạo nên sự trung thành với thương hiệu thay vì chỉ mua hàng và kết thúc.
Đó cũng là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp B2B, doanh nghiệp đang kinh doanh các sàn phẩm / dịch vụ giá trị cao, khách hàng cần nhiều thời gian để khách hàng cân nhắc, ra quyết định mua hay dùng tìm đến Inbound Marketing. Giải pháp Marketing này cũng tương tự như doanh nghiệp có được một chuyên viên kinh doanh am hiểu về sản phẩm dịch vụ và sẵn sàng nói điều đó với khách hàng 24/7. Khi sử dụng Google Ads để nhắm mục tiêu PPC của mình đến các từ khóa cụ thể, có liên quan cao, bạn có thể tiếp cận đối tượng mà bạn ngày ngày tìm kiếm. Nếu ai đó tìm kiếm “dịch vụ sửa chữa điện tử”, bạn có thể liên hệ với họ bằng quảng cáo cho các dịch vụ sửa chữa điện tử của mình. Khi giai đoạn kết nối, tương tác tạo chuyển đổi hoàn tất có nghĩa một phần người đã được bạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Nếu thực sự có nhu cầu, họ sẽ bắt đầu tương tác với bài viết, cung cấp thông tin liên hệ,..
Doanh nghiệp ghi điểm thông qua việc cung cấp nội dung có giá trị và xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. Nó giúp cho trang web của bạn nhận được nhiều lượt truy cập hơn, xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Inbound link còn được gọi là backlink, incoming link, inlink, và inward link. Tôi là Đỗ Bình Nguyên, hiện là Marketing Manager tại GTV SEO, chịu trách nhiệm cho việc lên chiến lược thúc đẩy và triển khai các chiến dịch Marketing Tổng thể nhằm thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO tại GTV. Với kiến thức và kinh nghiệm Marketing tổng thể, tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn. Đây là thời điểm quyết định, “được ăn cả ngã về không” cho mọi nỗ lực Marketing Inbound.
- Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ hứa hẹn nhiều triển vọng trong tương lai khi ứng dụng phương pháp tiếp thị này.
- Họ sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với thương hiệu của bạn thông qua các tin tức cập nhật mới mẻ, mạng xã hội và email marketing.
- Và loại bỏ các rào cản khi họ cố gắng tìm hiểu về doanh nghiệp bạn, giúp họ tìm kiếm thương hiệu bạn 1 cách dễ dàng.
Hướng dẫn viên du lịch Inbound là người tiếp nhận và hướng dẫn các khách du lịch nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu nước sở tại. Họ là người thay mặt cho công ty du lịch đón tiếp các đoàn khách quốc tế, sử dụng ngôn ngữ của khách du lịch để giới thiệu và giải thích cho du khách về các di sản văn hóa, thiên nhiên của đất nước mình. Hướng dẫn viên du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình khám phá, là người truyền tải thông tin, quảng bá du lịch, họ cũng là người đứng ra giải quyết, xử lý mọi tình huống cho khách du lịch. Trong suốt giai đoạn “close”, bạn sẽ “nuôi dưỡng” mỗi lead để họ mua hàng theo từng sở thích và trường hợp của mỗi khách hàng. Nắm rõ được thời gian tiếp cận khách hàng có thể tạo ra được sự khác biệt giữa việc chốt đơn hay là để vuột mất khách hàng. Để tiếp cận đối tượng của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo và xuất bản nội dung – chẳng hạn như bài viết trên blog, cung cấp nội dung trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội và nhiều kênh khác.
Việc đầu tiên cần làm là bạn phải hỏi đúng câu hỏi để có được câu trả lời đúng. Ngoài ra, có một số cách tốt hơn để bắt đầu buổi sáng của bạn hơn là nhận email cá nhân từ Spotify nói rằng một trong những ban nhạc yêu thích của bạn đã phát hành một album mới. Nếu phải kể ra một phương tiện tốt để thu hút sự chú ý của mọi người, thì đó là video. Không phải ai cũng muốn đọc các đoạn văn bản dài, nhưng một infographic sẽ giúp cho mọi thứ đơn giản và có thể đọc được trọn vẹn.
Marketing Inbound là một trong những chiến lược Digital Marketing giúp bạn thu hút khách hàng bằng các thông tin nội dung hữu ích, có chiều sâu. Giúp khách hàng của bạn hiểu rõ các thông tin họ đang tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng. Kế hoạch của bạn nên bao gồm tất cả các công cụ và quy trình cần thiết để chuyển đổi người dùng truy cập website hay ứng dụng thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là thành khách hàng . Trong một thế giới mà cứ mỗi phút trôi qua chúng ta lại thấy hàng loạt quảng cáo xuất hiện, bất chấp có đúng nhu cầu hiện tại hay chưa thực sự rất khó chịu. Rất nhiều khách hàng hiện nay đang sử dụng các công cụ để chặn email rác, số điện thoại lạ và tắt quảng cáo khi lướt web.
Là trang mạng xã hội lớn nhất, phổ biến với hàng tỉ người dùng, Facebook được nhiều nhà tuyển dụng tận dụng để tìm kiếm nhân tài. Dẫu vậy, bên cạnh những lợi ích thì việc sử dụng Facebook để đăng tin tuyển dụng cũng vẫn tồn tại hạn chế. Các cách phổ biến nhất để đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng chính là đáp ứng nhu cầu và hỗ trợ khách hàng lâu dài, sẵn sàng tư vấn nhiệt tình sau mỗi giao dịch. Đó có thể là mâu thuẫn xuất phát từ sự trao đổi giữa bên mua và bên bán. Vì vậy cần đảm bảo sự liên kết và giao tiếp giữa hai bên để Flywheel hoạt động tốt và phát huy hết tính năng của mình. Biểu mẫu – Để người truy cập website của bạn trở thành Lead, họ phải điền vào và gửi đi thông tin của mình.
Đứng từ góc độ của những người làm về performance, bạn mong muốn website của mình thu hút đại đa số người dúng ghé thăm hay số lượng ít nhưng là những visit chất lượng, thực sự có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn? Theo Inbound, bạn sẽ xây dựng nội dung có liên quan đến vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm đúng thời điểm đó. Chiến lược Inbound Marketing dựa trên việc tạo ra những nội dung chất lượng và hữu ích để thu hút khách hàng chủ động truy cập. Nếu thực hiện một cách hiệu quả, doanh nghiệp sẽ trở thành một “nguồn thông tin” đáng tin cậy mà khách hàng tìm đến ngay khi cần tư vấn hay giải đáp thắc mắc của họ. Inbound Marketing là chiến lược Marketing được thực hiện dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng, mục đích giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Outbound Marketing Là Gì?
Mặc dù bạn mong muốn blog từ một nền tảng tạo mẫu có thiết kế đặc biệt, nhưng nó không chỉ đơn giản là vẻ ngoài làm cho blog này nổi bật. Thay vì luôn luôn giới thiệu sản phẩm, chuyên viên marketing InVision tập trung vào niềm đam mê sáng tạo mỗi nhà thiết kế chia sẻ. Nếu bạn là một marketer, chắc hẳn bạn đã ít nhiều nghe nói đến tháp nhu cầu Maslow. Vậy bạn đã thực sự biết những gì về tháp Maslow và tầm quan trọng của nó trong marketing? Cùng Gitiho tìm hiểu về tháp nhu cầu Maslow ngay trong bài viết này nhé! Một ví dụ về Outbound Marketing sẽ là quảng cáo trên TV hoặc đài Radio.
Content người dùng đọc lúc đầu và Content sau khi click phải có sự liên quan đến nhau. Nếu không khách hàng sẽ nghĩ mình bị lừa gạt và đánh giá xấu đến trang của bạn. Trong khi đó, Outbound Marketing truyền tải thông điệp một chiều đến người dùng. Khách hàng bị bắt buộc tiếp nhận thông tin dù nhu cầu, hứng thú với thông tin của họ có hay không.
Khóa Học Youtube Marketing
Ngày nay, công việc này không chỉ giới hạn với nhân viên sales mà nhà tuyển dụng còn tuyển riêng những vị trí việc làm chuyên phụ trách chốt đơn hàng. Cá nhân hóa – Trong suốt quá trình tiếp cận, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chân dung của khách hàng và nhờ vậy, bạn có thể tạo ra những thông điệp cá nhân dành riêng cho họ. Chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi từ họ.
Netflix đã hợp tác với Xưởng tùy chỉnh Wall Street Journal để tạo ra một đoạn quảng cáo gốc thay đổi trò chơi. Trong Cocainenomics, một sự kết hợp của đồ họa ngoạn mục, báo cáo chuyên nghiệp và các tính năng đa phương tiện nói lên câu chuyện nghiệt ngã của việc kinh doanh cocaine. Giảm giá và khuyến mãi luôn là một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi quyết định mua hàng của bạn hay đối thủ.
Khái niệm này ra đời vào năm 2004 do người sáng lập HubSpot(công ty phát triển và kinh doanh phần mềm Marketing – Sales hàng đầu tại Mỹ) sáng tạo ra. Theo định nghĩa từ nhà sáng lập, Inbound Marketing là chiến lược tiếp thị giúp tạo nhiều trải nghiệm có giá trị cho khách hàng và thu về các tác động tích cực đến việc kinh doanh của bạn. Phương pháp Marketing này hướng tới việc thu hút khách hàng về phía bạn thông qua những giá trị bạn cung cấp mà họ mong muốn tìm thấy. Email – Bạn sẽ làm gì nếu một người đọc click vào CTA của bạn, điền vào các bảng mẫu trong Landing Page, hay tải về các tài liệu chuyên sâu, nhưng vẫn chưa sẵn sàng để trở thành một khách hàng thực sự? Một chuỗi các email tập trung vào những nội dung hữu ích và phù hợp có thể giúp bạn xây dựng lòng tin ở các khách hàng tiềm năng và giúp họ sẵn sàng hơn cho quá trình mua hàng. Trang đáp – Khi một cá nhân vào website của bạn và nhấp vào một CTA, hệ thống sẽ chuyển họ đến Landing Page.
Call-to-action là những nút hoặc liên kết khuyến khích những người truy cập thực hiện hành động, ví dụ như là “Tải tài liệu miễn phí” hoặc “Đăng kí tham gia Webinar”. Nếu bạn không tạo ra được hành động hoặc hành động không đủ hấp dẫn và thu hút, bạn sẽ không thể nào biến người dùng trở thành khách hàng tiềm năng. Sau khi đã thu hút được khách hàng, bạn cần làm sao để tiếp cận và kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị dạng inbound được thực hiện hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến, điều này cho phép bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng mới và đa dạng hóa phạm vi tiếp cận của mình bằng cách chạy các loại chiến dịch khác nhau. Vui để mua hàng và vui để khách hàng quảng bá thương hiệu của công ty bạn rộng rãi hơn nữa. Mục đích của Landing Page là nắm giữ thông tin liên hệ của người dùng để trao đổi bằng content. Xây dựng khả năng thấu hiểu những đối tượng mục tiêu mà bạn hay thương hiệu của bạn muốn tiếp cận.
Đây cũng là lý do vì sao Inbound Marketing lại nổi lên trong những năm gần đây và dần thay thế vị trí của Marketing truyền thống. Bạn có thể kiểm tra gần như mọi thứ trong chiến dịch email của mình từ dòng tiêu đề, tên người gửi, ngày gửi, nội dung, đến CTA. Mặc dù có mối liên quan chặt chẽ giữa ngân sách và khách hàng mới , ngân sách càng lớn, lead càng nhiều nhưng mối quan hệ này chưa hẳn cho ra một tỉ lệ chính xác như Outbound Marketing.
Có như vậy mới là lý do để những khách hàng này sẵn sàng mua nhiều hơn, ở lại sử dụng dịch vụ của bạn lâu hơn và thậm chí là giới thiệu với bạn bè của họ về những trải nghiệm khi dùng sản phẩm này. SEO (Tối ưu hoác công cụ tìm kiếm) giúp cho các thông tin về doanh nghiệp của bạn luôn được hiện thị trên những trang top đầu khi khách hàng tìm kiếm. Nhờ đó, website của bạn trở nên nổi bật và đáng tin cậy hơn so với hàng ngàn website khác. Ngoài ra, việc SEO website sẽ mang lại hiệu quả lâu dài với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều, hạn chế việc lãng phí tiền bạc đối với những khách hàng ảo, chỉ cần bạn tập trung xây dựng tuyến nội dung thu vị và bổ ích. Thu hút theo đúng nghĩa đen có nghĩa là bạn tạo nên được những dấu ấn, giá trị khiến người khác nhớ về bạn. Ở đây, doanh nghiệp thu hút người dùng với những giá trị mà doanh nghiệp tạo ra cho họ.
Bạn có thể tạo video để đăng trên trang web của mình và thậm chí đăng chúng lên phương tiện truyền thông xã hội hoặc chia sẻ chúng trong Email Marketing. Hầu hết mọi người sẽ sẵn sàng lướt qua một infographic để tìm hiểu một số thông tin mới và đó có thể là tất cả những gì cần thiết để thu hút họ tốt hơn. Bất cứ nơi nào bạn chọn để hiển thị chúng, mục tiêu của nó sẽ là thu hút sự chú ý của người dùng. Inbound Marketing là đa kênh tự nhiên tiếp cận với mọi người ở bất cứ nơi đâu, những kênh mà họ muốn tương tác.
Đương nhiên, hầu hết mọi người đều thích phương pháp Inbound Marketing. Còn có một định nghĩa khác cho Digital Marketing là sự tập hợp của tất cả các nỗ lực Marketing trên các nền tảng kỹ thuật số. Có bằng cấp về chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch hoặc các ngành khác.
Doanh nghiệp phải xác định được bài đăng nào sẽ làm cho khách hàng chú ý, nội dung nào làm khách hàng thích thú cũng như nội dung nào sẽ “kéo” các vị khách này đến điểm bán của bạn, giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Đó là cách mà cha đẻ của Inbound Marketing đã triển khai chiến dịch Marketing cực kỳ thành công. Đây được coi là Case Study điển hình cho sự thành công của Inbound Marketing. Vì lẽ đó, mà HubSpot được đánh giá là phần mềm marketing – sales online hiệu quả và đang rất thông dụng và được sử dụng tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới.
Bằng cách tạo ra những nội dung hữu ích mà khách hàng đang tìm kiếm, giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải, Inbound Marketing là 1 phương pháp phát triển doanh nghiệp lâu dài, có ý nghĩa với khách hàng. Do vậy để bắt kịp thời đại và tạo dựng môi trường nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn nên củng cố cho hệ thống website của doanh nghiệp mình. Mặc mục đích cuối cùng vẫn là thuyết phục khách hàng lựa chọn những sản phẩm hoặc dịch vụ những cách tiếp cận của inbound marketing lại linh hoạt hơn rất nhiều. Cơ hội hiển thị của bạn trên Google càng cao khi nội dung của bạn có chứa từ khoá liên quan đến nhu cầu người dùng.
Điều này vừa giúp bạn có thêm các tệp khách hàng tiềm năng mà vừa không đem lại sự khó chịu hay phiền toái đến khách hàng của mình. Vì khách hàng của bạn hiểu rõ họ đang làm gì và họ chủ động điền thông tin để được nhận lại những thông tin khác mà họ cần. Các chiến dịch được quảng bá trên các kênh Social Media như marketing trên Facebook, Youtube hoặc những kênh truyền thông xã hội đặc thù mà khách hàng của bạn có mặt. Ở giai đoạn 1 hay còn gọi là giai đoạn làm quen, bạn cần giúp khách hàng có ấn tượng tốt, thu hút được sự chú ý cả họ chứ không phải là ép buộc họ phải nhìn thấy quảng cáo của bạn. Khiến khách hàng trở nên yêu mến và trung thành với mình là yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn đạt được.