landing page là gì
Apr 29 2022
Uncategorized

Bởi vì landing page được thiết kế để chuyển đổi cho nên nó được sử dụng để tối ưu cho các chiến dịch quảng cáo trả phí. Landing page là một cách tuyệt với để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng trang đích để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi. Trang đích dẫn khách hàng tới một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể.

landing page là gì

Nó cho họ biết họ đang ở đúng nơi với đúng những gì họ đang mong đợi. Việc có ít liên kết sẽ giúp tăng cơ hội chuyển đổi, khuyến khích người ghé thăm thực hiện hành động hơn là việc có nhiều liên kết gây sao nhãng sự chú ý. Sau câu hỏi thiệu để kích thích các khách hàng thật sự quan tâm hành động, dẫn họ đến những trang khác với mục đích tiếp cận sâu hơn. Sẽ có nhiều người nghĩ rằng vấn đề này không quan trọng vì phần lớn lượng truy cập sẽ đến từ quảng cáo?!

Trong khi đó, nếu thiết kế landing page theo yêu cầu, chỉ tập trung mô tả đặc điểm, lợi ích của một sản phẩm duy nhất thì thông tin sẽ chi tiết và đầy đủ hơn. Khách hàng vì vậy sẽ có thêm nhiều dữ liệu hơn để đưa ra quyết định mua. Tỷ lệ thoát cao trên 70% nói lên rất nhiều về hiệu quả chiến dịch landing page của bạn. Thứ hai, nội dung của bạn có chất lượng thấp và không có gì để giữ chân khách hàng. Cuối cùng, khách truy cập không tìm thấy những gì họ cần và thoát khỏi trang. Loại Landing Pages này thường các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng điện tử và phần mềm sử dụng.

Loại landing page này thường được các nhà tiếp thị B2B sử dụng phổ biến để xây dựng tệp danh sách khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ Landing Page là gì cũng như tối ưu như thế nào sẽ giúp bạn định hướng xây dựng cho mình một trang đích hấp dẫn, “thỏa mãn” khách truy cập để đạt được thành công nhất định. Landing Page sẽ càng hữu dụng hơn khi bạn cung cấp bản dùng thử miễn phí dịch vụ / sản phẩm cho khách hàng, giúp tăng chuyển đổi nhanh chóng hơn.

Phân Loại Landing Page

Thông thường, các trang Landing Pages này sẽ có nút kêu gọi hành động. Khi khách hàng truy cập vào nút hàng, Landing Pages sẽ chuyển đổi và đưa khách hàng đến trang thanh toán (ví dụ như Momo, Zalo pay,…). Bạn có thể sử dụng cùng hình ảnh, phong cách, màu sắc và nội dung trong quảng cáo của mình.

Sử dụng icon để làm nổi bật các đề mục nhỏ, hoặc các biểu tượng để mô tả nội dung số liệu, đánh giá của khách hàng. Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng thiết kế Landing page của mình đáp ứng mong muốn và thị hiếu của người xem. Hãy cung cấp nhiều thông tin về dự án của bạn bằng cách điền vào form đăng ký để đặt lịch cuộc gọi với các chuyên gia Digital Marketing. “Site phải thân thiện với mobile” chính là một trong những yếu tố quan trọng, bạn phải luôn khi nhớ.

  • Cách để Landing Page hoạt động có hiệu quả nhất là nâng cấp nó lên sau khi nhận được phản hồi từ xung quanh.
  • Bên cạnh đó, các nút CTA nên nằm ở cuối trang landing page của bạn.
  • Họ được điều hướng từ những từ khóa mà họ tìm kiếm thông qua quảng cáo Google, Facebook (các mạng quảng cáo) và SEO.
  • Hóa đơn bán hàng đã phát hành trong thời gian khuyến mãi, hay những lời nhận xét tích cực của khách hàng.
  • Hãy đưa người truy cập thẳng đến trang đích được thiết kế chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu của họ.

Landing page cung cấp những thông tin để tác động đến nhận thức và hành vi quyết định mua hàng của người dùng. Tuy nhiên, khác với website, thông tin được truyển tải tại Landing page thường mang tính tập trung, ngắn gọn và kích thích hoạt động tương tác của khách hàng. Đây là trang web mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp vì càng nhiều đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng hơn. Sau khi luồng email chăm sóc được thiết lập, khách hàng tiềm năng sẽ được chăm sóc và gửi email tự động dựa trên kịch bản đã được xây dựng. Việc của marketer sẽ chỉ là theo dõi tương tác và phản hồi của khách hàng tiềm năng với các kịch bản xây dựng, sau đó xem các chỉ số báo cáo để điều chỉnh chiến dịch, kịch bản để tối ưu hiệu quả. Tính năng Form trên AMIS aiMarketing chính là công cụ giúp marketers thực hiện công việc thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng một cách dễ dàng, tự động, đồng bộ.

Mặc dù landingpage là trung tâm của quá trình chuyển đổi nhưng bên cạnh đó cũng có những hoạt động khác cùng đồng hành để giúp quá trình này diễn ra thành công. SEO Cẩm nang SEO miễn phí cung cấp cho bạn kiến thức & kỹ thuật SEO từ cơ bản đến nâng cao. Email Marketing Trọn bộ tài liệu về Email Marketing & Hướng dẫn cách triển khai chiến dịch Email Marketing Automation. Thông thường, marketer sẽ làm thủ công CTA bằng cách thiết kế những mẫu ảnh dán vào blog, landing page sau đó chèn link. Cách làm này khá thủ công, không chuyên nghiệp, mất nhiều thời gian, thiết kế không đồng nhất trên các bài viết, landing page, và đặc biệt là khó để đo đếm hiệu quả của các nút CTA này. Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.

Không Chú Trọng Logo Doanh Nghiệp

Cách để Landing Page hoạt động có hiệu quả nhất là nâng cấp nó lên sau khi nhận được phản hồi từ xung quanh. Thông thường, doanh nghiệp sẽ chạy nhiều Landing Page để tìm ra được trang hoạt động hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại việc thay đổi, nâng cấp hình thức và nội dung để tìm ra được Landing Page phù hợp nhất với doanh nghiệp và nhóm khách hàng. Thử nghiệm và so sánh là cách tốt nhất để tìm ra phiên bản Landing Page hoàn hảo. Mức độ bạn cần nói để giải thích giá trị của sản phẩm cho khách hàng.

Font chữ nhất quán, đơn giản sẽ giúp cho trang Landing Page của bạn trở nên chuyên nghiệp, dễ đọc, dễ theo dõi hơn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp Landing Page cũng chính là 1 trang duy nhất của website (loại website chỉ có 1 trang). Trong trường hợp này, rõ ràng có thể hiểu Landing Page chính là (trùng với) website. Trong bài viết này tôi sẽ thảo luận chi tiết các nội dung liên quan. Trang chủ thường có rất nhiều link trỏ về và điều hướng người dùng tới các trang khác trong website. Ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các giai đoạn để tạo được một Landing page hoàn chỉnh.

Nội dung nơi đây cần sáng tạo, lôi cuốn và thậm chí là có chút dí dỏm. Về quy trình marketing, đây là bước đầu của quá trình tạo phễu, nên bạn nên chấp nhận việc chỉ thu thập thông tin sơ bộ. Ở những bước sau, khi người dùng có sự tương tác sâu hơn (chẳng hạn trở thành thành viên), thì họ mới sẵn sàng cung cấp thêm thông tin cá nhân. Đây có thể xem là một trang web phụ (với tên miền phụ) của trang web chính.

Bạn nghĩ sao về việc gửi 10 email cá nhân hóa cho từng khách hàng trong tệp data 1000 khách. Những khó khăn này có thể được giải quyết khi Marketer có công cụ tạo CTA của AMIS aiMarketing. Bạn đã bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến. (CET – College of Economics & Tourism), một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu, là đơn vị đào tạo trung cấp nghề đa ngành cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng tìm được định hướng phù hợp với bản…

Nhưng, nếu Landing Page có https sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng độ uy tín hơn trong mắt người dùng. Đây là bước cực kỳ quan trọng, bạn cần thực hiện đầu tiên khi xây dựng Landing Page. Để đảm bảo quá trình SEO hiệu quả, các trang đích phải được xuất bản dưới tên miền website chính của bạn. Đồng thời, bạn phải chắc chắn nội dung trên trang phải thực sự hữu ích và “thỏa mãn” người dùng để chuyển đổi họ trở thành khách hàng thực sự. Chính vì thế, Landing Page được tạo ra để cung cấp thông tin cụ thể hơn. Bạn cần tạo nội dung sáng tạo, súc tích và hấp dẫn, thậm chí mang tính viral để thúc đẩy chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Mục Đích Tạo Ra Landing Page Là Gì?

Và việc của bạn là cần làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Nói tóm gọn, bạn cần đảm bảo thông tin trước sau phải liên quan và nhất quán với nhau, tránh tình trạng “tiền hậu bất nhất”, hay tệ hơn là “treo đầu dê bán thịt chó”. Đừng bắt khách hàng phải dừng lại ngắm nghía mặt trước cửa hàng, một khi họ đã muốn mua hàng phía trong.

Đây dường nhưu là định dạng Landing page hiệu quả nhất, khi nó đánh vào nhiều đối tượng, tâm lý của khách hàng làm họ muốn click vào hiển thị trước mặt họ. Tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quảTỷ lệ chuyển đổi tức là số lượng người xem các sản phẩm trên website của bạn và sau đó quyết định mua hàng. Sử dụng landing page là một cách hiệu quả dẫn đến quyết định mua hàng của họ. Mặt khác số lượng khách hàng tiếp cận ngày càng tăng cũng là một ưu thế của công cụ này. Khác hoàn toàn với 2 loại landing page kể trên, Click-through page là cách thức trung gian để dẫn người đọc hướng đến một trang chuyển đổi chính. Trang mới sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn để thu hút người dùng tìm hiểu và quyết định chọn lựa sản phẩm (dịch vụ).

Đồng thời có thể kiểm tra được hoạt động của các cửa hàng trên Shopee trên cùng một nền tảng. Sites.google.com là công cụ tạo Landing Page hoàn toàn miễn phí đến từ Google, dễ sử dụng, nhiều giao diện chuyên nghiệp được chọn lọc kỹ càng. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Mắt Bão có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Và bạn quyết định quảng bá cho dịch vụ mới bằng cách chạy một chiến dịch Facebook marketing.

Với Trang Langding Page Sản Phẩm

CTA này thường được thiết kế dưới dạng các nút, với kích thước lớn và màu sắc nổi bật, để người dùng có thể nhấp vào. Các nút này nên được bố trí ở những vị trí sao cho người dùng dễ thấy nhất. Một trong những vị trí hiệu quả là ngay sau khi bạn nêu rõ ưu đãi, khi đó người dùng được thôi thúc và khả năng sẵn sàng cao hơn.

Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều. Hóa đơn bán hàng đã phát hành trong thời gian khuyến mãi, hay những lời nhận xét tích cực của khách hàng. Nếu có thể, bạn hãy đưa thêm những số liệu hay bằng chứng để thuyết phục người dùng về lợi ích đem lại cho người dùng (như tôi đã nêu ở phía trên). Một số Landing Page được sử dụng rất tốt và có thể giúp chốt đơn hàng ngay tại đó.

Để bạn có thể tiện lưu lại và theo dõi, dưới đây là checklist tối ưu hóa landing page. Nó sẽ giúp landing page trông gọn gàng, thuyết phục khách hàng hơn và đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, nội dung trên trang đích cần có tính thu hút và thuyết phục cao. Có như vậy người dùng mới quan tâm và thực hiện hành động mà trang đích đang hướng tới. Bằng việc sử dụng công cụ bổ trợ, bạn hoàn toàn có thể tính chỉnh và tối ưu hóa landing page giúp đạt được hiệu suất cao nhất. Thiết lập các bài test A/B cho cả banner ads và landing pages, cho tới khi bạn thu về được kết quả tốt nhất cho chiến dịch.

Thông thường, đối với giai đoạn nhận biết, hãy để biểu mẫu thật ngắn gọn để nắm các thông tin cơ bản như tên, địa chỉ, email. Cuối cùng, hành trình của người mua là thứ bạn cần phải xác định khi tạo Landing page. Hầu hết mọi người đều không tin tưởng vào những gì mà marketer đang quảng cáo. Vậy nên tùy thuộc vào những gì bạn đang bán và những người mà bạn đang tiếp thị, hãy cho họ thấy điều họ cần theo những cách khác nhau. Để biết được các thành phần làm Landing page, ta hãy cùng tham khảo hình minh họa dưới đây.

Sau khi nhập thông tin của mình, họ sẽ nhận được phiếu giảm giá – đây là những người thật sự quan tâm đến việc mua hàng, tức khách hàng tiềm năng (và bạn đã có thông tin của họ). Cách thức viết nội dung cho hay và tối ưu thuộc 1 lĩnh vực riêng, nên tôi không nói chi tiết ở đây. Còn nếu bạn thấy mình còn yếu về khả năng viết lách thì vẫn có thể tìm thuê dịch vụ viết content để xây dựng cho trang Landing Page của mình được chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính. Hiện nay mọi người thường dùng Google Site để tạo Landing page miễn phí.

Nếu bạn muốn thu thập thêm các thông tin từ khách hàng có tiềm năng (không chỉ email, mà còn tên, số điện thoại, địa chỉ,…). Hãy xem xét sử dụng landing page và form opt-in (biểu mẫu) để làm điều này đơn giản hơn. Thông quathiết kế Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin (đa phần là các thông tin mới cập nhật) và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn. Mục tiêu của trang đích là kêu gọi khách hàng tiềm năng thực hiện 1 hành động – Call To Action .

Vì Sao Cần Xây Dựng Landing Page Cho Website?

Chính vì vậy, dù thiết kế langding page như thế nào thì cũng cần phải đo lường được nguồn traffic đến từ đâu, tối ưu dần tỷ lệ chuyển đổi. Suy rộng ra, thì hầu hết các trang đó đều đáp ứng theo chuẩn mong muốn của 1 tệp khách hàng có hành vi gần giống nhau. Yếu tố tiên quyết khi muốn xây dựng 1 landing page thành công là phải hiểu hành vi và động cơ của khách hàng. Facebook ads hướng người dùng đến các trang landing page hơn là trang chủ của công ty vì chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu rõ thấu đáo cách áp dụng các ưu đãi và sẵn sàng nhấp vào nút điều hướng liên kết đến trang hoàn tất giao dịch cuối cùng. Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng có thể sử dụng loại Landing Pages này để tạo ra danh sách khách hàng hay gửi đến cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn đến từ thương hiệu.

Có thể thấy định dạng này cực kỳ hiệu quả, khi nó giúp bạn hiện thị ngay trên website, đối với nhiều công ty đây thực sự hữu ích với định dạng này. Thông qua những mục tiêu và nội dung trên, doanh nghiệp sẽ lựa chọn giao diện với màu sắc, logo, font chữ hướng tới những định hướng cụ thể. Thêm vào đó giao diện cần được thiết kế chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của người dùng. Site.google.com là tính năng mới được Google tạo ra để giúp các doanh nghiệp xây dựng Landing page đẹp mắt, chuyên nghiệp.

Để sở hữu một Landing Page đẹp, trước tiên bạn cần hiểu được khái niệm thiết kế Landing Page là gì cũng như công dụng và lợi ích của nó. Bạn không muốn người dùng đang xem trang đích mà lại nhấp vào link sang 1 trang khác hấp dẫn hơn, dù trang đó nằm trên website của bạn hay của người khác. Vậy thì cách tốt nhất là hạn chế đặt outbound link trên Landing Page, thậm chí loại bỏ luôn cả thanh Menu và Footer cũng là một biện pháp tốt. Vì vậy, hãy giảm thiểu hoặc loại bỏ tất cả những nội dung rườm rà không liên quan. Việc tối giản này không chỉ gồm các từ ngữ, hình ảnh, mà còn gồm cả những đường link ra ngoài.

Ngoài ra, màu sắc cũng nên đồng bộ với logo của thương hiệu để tạo cảm giác quen thuộc và độ tin tưởng với khách hàng. Vì thế hãy chọn những hình ảnh mang tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nội dung của bạn. Hãy xem tiêu đề phụ là không gian hỗ trợ bạn thể hiện hết các chi tiết quan trọng khác. Thông điệp chính nằm trong dòng tiêu đề chính, nhưng tiêu đề phụ hỗ trợ thêm chi tiết quan trọng làm cho dòng tiêu đề chính hấp dẫn hơn. Khi nắm được các thông tin này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được các tiêu đề phù hợp cho trang của mình.

Bài mới