mô hình kinh doanh là gì
Apr 29 2022
Uncategorized

Một tổ chức phải đưa ra quyết định về phân khúc nào sẽ phục vụ và phân khúc nào cần bỏ qua. Sau đó, một mô hình kinh doanh có thể được thiết kế một cách cẩn thận dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về các nhu cầu cụ thể của khách hàng. Muốn phát triển và đứng vững trên thị trường, doanh nghiệp bạn phải xây dựng được mô hình kinh doanh phù hợp, độc đáo và có tính cạnh tranh. Sản phẩm, dịch vụ có thể bị đối thủ dễ dàng sao chép nhưng mô hình và kế hoạch kinh doanh thì rất khó để sao chép. Trong các mô hình kinh doanh mở, sự hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái trở thành một nguồn tạo ra giá trị trung tâm.

mô hình kinh doanh là gì

D2C trở thành một xu hướng chuyển dịch ấn tượng của thời đại và nó khiến chúng ta phải nhìn nhận, quan tâm một cách nghiêm túc. Bằng việc phân phối hàng hóa, dịch vụ đến trực tiếp người tiêu dùng, D2C luôn mang đến những giá trị riêng biệt cho bạn. Trước khi mô hình này xuất hiện và phát triển đến ngày hôm nay, mô hình B2B dường như đã “thống trị” được thị trường. Với mô hình này bạn có thể hiểu rằng, đó là một doanh nghiệp dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ. Sau đó họ lại tiếp tục quảng bá, giới thiệu chúng thông qua các đơn vị trung gian – những nơi giúp hàng hóa của mình tiếp cận được nhanh chóng với khách hàng tiềm năng.

Phân khúc khách hàng là yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm để xác định nhóm khách hàng cho từng loại sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và phục vụ. Nhóm khách hàng này có thể là thị trường ngách, thị trường đại chúng, thị trường hỗn hợp hoặc thị trường đa chiều. Khi bạn đã xác định được một vài đề xuất giá trị, hãy liên kết từng mục với một hệ thống phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ để xác định cách bạn sẽ duy trì giá trị cho khách hàng theo thời gian.

Solution Provider: Nhà Cung Cấp Giải Pháp

Tuy nhiên, một giao dịch B2B đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ nhiều công sức và thời gian hơn. Bản thân mỗi người, mỗi sinh viên, lao động cần tìm hiểu về mô hình kinh doanh đa cấp và pháp luật kinh doanh đa cấp để phòng ngừa rủi ro cho mình. Cụ thể như diện tích và tình trạng của nhà kho (bao gồm cả tại các địa phương), đặc điểm về giao thông vận tải, chu kỳ cung ứng, số hàng lưu kho bị hỏng.

Trọng tâm của mô hình này nằm ở việc hỗ trợ những người khác bán các sản phẩm và hưởng lợi trực tiếp từ giao dịch đó. Các đối tác liên kết thu lợi nhuận (hoa hồng) theo giá trị của sản phẩm bán được hoặc giá trị cho 1 lần hiển thị. Mặt khác, các công ty có thể truy cập được vào cơ sở dữ liệu chứa tệp khách hàng tiềm năng phong phú mà không cần phải thông qua các hoạt động bán hàng hay tiếp thị. Tuy nhiên, trong mô hình kinh doanh D2C các doanh nghiệp sẽ là người làm chủ 100% toàn bộ hệ thống phân phối của mình mà không có sự xuất hiện của bất kỳ một đơn vị trung gian nào. Một trình tự kinh doanh D2C thông thường sẽ là khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại các gian hàng, địa điểm bán hàng hoặc truy cập vào link website để đặt mua.

Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có thể đánh giá hoạt động kinh doanh đã có kết quả như thế nào và tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai. Nói cách khác, đây là hình thức doanh nghiệp bán hàng hoá, sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trong môi trường số. Danh sách các doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được cập nhật thường xuyên và công khai trên cổng thông tin điện tử của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Yếu tố này giúp cho doanh nghiệp xác định được mục tiêu mà mình đang hướng đến thông qua các sản phẩm, dịch vụ.

Họ cho phép người dùng sử dụng miễn phí, tuy nhiên lại có thể kiếm được số tiền khủng từ dữ liệu người dùng bằng cách bán thông tin cho các doanh nghiệp khác dưới hình thức quảng cáo. Là giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng khi mua sản phẩm/ dịch vụ. Giải pháp giá trị là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì lựa chọn sản phẩm của đối thủ. Khi tạo mô hình kinh doanh, hãy chọn các đối tác chính, như nhà cung cấp, liên minh chiến lược hoặc đối tác quảng cáo. Khi đánh giá một công ty là một khoản đầu tư khả thi, hãy tìm hiểu chính xác cách thức kiếm tiền của công ty đó là mô hình kinh doanh của công ty.

  • Cụ thể là Apple đã tạo ra các nền tảng như App Store và iTunes để bán ứng dụng, bài hát, phim hoặc phim truyền hình cùng mức giá hợp lý.
  • Thực chất mô hình doanh thu chỉ là một trong những thành phần tạo nên một mô hình kinh doanh thành công.
  • Giống như Reddit chủ yếu dựa vào nhu cầu người dùng để tạo nội dung bài viết, Quora cũng nhờ vào người viết để tạo ra content chất lượng trả lời các câu hỏi của người dùng.
  • Mô hình kinh doanh (tiếng Anh gọi là Business Model), thuật ngữ này bắt đầu phổ biến vào những năm 90 của thế kỷ 20.
  • Đồng thời tìm kiếm các đối tác tiềm năng và lâu dài để có thể hợp tác bền vững, cùng tạo ra lợi nhuận.

Có nhiều loại mô hình kinh doanh cũng như có nhiều loại hình kinh doanh. Bán hàng trực tiếp, nhượng quyền thương mại, dựa trên quảng cáo và các cửa hàng truyền thống là tất cả các ví dụ về mô hình kinh doanh truyền thống. Cũng có những giống lai, chẳng hạn như các doanh nghiệp kết hợp bán lẻ internet với các cửa hàng truyền thống, hoặc các tổ chức thể thao như NBA .

Với một khoản phí nhỏ hàng năm, người dùng có thể mua một tài khoản “pro” và tận hưởng không gian lưu trữ và tải lên không giới hạn, cùng với các tính năng bổ sung. “Block” đề xuất giá trị mô tả gói sản phẩm và dịch vụ tạo ra giá trị cho Phân khúc khách hàng cụ thể. Đề xuất giá trị là lý do tại sao khách hàng lựa chọn doanh nghiệp này thay vì doanh nghiệp khác.

Mỗi lần bạn nhấp qua một liên kết trên Google có ký hiệu Quảng cáo trực tuyến bên cạnh nghĩa là bạn đang giúp Google kiếm tiền dựa trên từ khóa trong liên kết ấy đấy. Ví dụ, ngay từ những ngày đầu kinh doanh, Paypal không muốn thống trị toàn bộ thị trường mà bắt đầu từ một ngách. Ngân hàng chính là “công thần” cho đà tăng của thị trường trong phiên hôm nay với tỷ lệ đóng góp đáng kể 0,28%.

Cơ Cấu Chi Phí

Bởi vì DSC cắt bỏ đơn vị trung gian (bán lẻ), họ có thể chuyển khoản chi phí tiết kiệm được cho khách hàng. DSC bù đắp cho việc thiếu thương hiệu có tiếng và độ phủ phân phối bằng cách khai thác sức mạnh của video lan truyền và tiếp thị qua internet. Đây là mô hình kinh doanh có sự kết hợp giữa dịch vụ trả phí và miễn phí. Theo đó, doanh nghiệp sẽ cung cấp miễn phí loại sản phẩm với 1 số chức năng cơ bản, không đầy đủ. Nếu người dùng muốn trải nghiệm đầy đủ sẽ phải trả khoản chi phí cho các tính năng nâng cấp hơn. Mô hình kinh doanh theo hình thức đăng ký phù hợp là mô hình kinh doanh trong đó khách hàng phải trả một khoản chi phí nhất định theo định kỳ để có quyền sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Giống như Steemit, nhiều web đang hoạt động trong một số lĩnh vực khác cũng đang cố gắng đổi mới sang Blockchain. Do đó, chúng tôi có thể mong đợi một sự bùng nổ thêm nhiều các mô hình kinh doanh Blockchain. Và nói đến phần lợi nhuận thì; Quora đã nhận được nhiều vòng đầu tư và bắt đầu thử nghiệm quảng cáo dựa trên văn bản. Cụ thể, sản phẩm miễn phí mà công ty cung cấp sẽ được thiết kế giống với sản phẩm gốc.

Mặc dù, Apple không phải công ty đi đầu trong thị trường máy nghe nhạc MP3 những với mô hình kinh doanh độc đáo đã giúp nó chiếm lĩnh thị trường trong nhiều năm trở lại đây. Bản chất của mô hình kinh doanh Canvas này đó là kết hợp các yếu tố trụ cột để tận dụng các giải pháp giá trị gia tăng đặc trưng của nó. Ngoài ra, Apple còn có các mối quan hệ đối tác lâu dài qua các thỏa thuận với các nhà sản xuất âm nhạc, chính vì thế mà họ có thể bán nhạc của họ trên cửa hàng tiện ích của mình. Cuối cùng thì doanh thu của Apple đến từ việc bán iPod nhưng App Store mới chính là nhân tố gây nên áp lực cho đối thủ. Nếu khách hàng là trái tim của mô hình kinh doanh, thì dòng doanh thu chính là động mạch của nó. Một công ty phải tự hỏi, mỗi phân khúc khách hàng thực sự sẵn sàng chi trả cho giá trị nào?

Mô hình kinh doanh Canvas là một văn bản mẫu về quản lý chiến lược và khởi nghiệp tinh gọn để phát triển các mô hình kinh doanh mới hoặc tài liệu hóa các mô hình kinh doanh hiện có. Nó là một công cụ trực quan với các yếu tố để mô tả đề xuất giá trị, cơ sở hạ tầng, khách hàng và tài chính của một công ty. “Block” hoạt động chính mô tả những điều quan trọng nhất mà một doanh nghiệp phải làm để mô hình kinh doanh của mình hoạt động. Mỗi mô hình đều yêu cầu một số hoạt động chính, những hoạt động quan trọng nhất mà một công ty phải thực hiện để vận hành thành công. Giống như tài nguyên chính, các hoạt động chính được tạo và đưa ra đề xuất giá trị, tiếp cận thị trường, duy trì mối quan hệ với khách hàng và kiếm doanh thu.

Thuật ngữ B2C cũng được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce). Chính sự phát triển nhanh chóng của thương mại trực tuyến trong những năm 1990 đã nâng cao vai trò của các doanh nghiệp B2C. Một lượng lớn vốn chảy vào các dịch vụ trực tuyến miễn phí và mua sắm giảm giá đã thúc đẩy sự phát triển của một phương thức bán hàng mới. Các công ty B2B đặc biệt bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho các công ty khác. B2C phục vụ cụ thể cho người tiêu dùng, cung cấp các mặt hàng hoặc dịch vụ phù hợp để mua trên cơ sở cá nhân. Năm 2004, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán được thành lập để tạo ra các tiêu chuẩn tuân thủ cho bất kỳ công ty nào xử lý thẻ tín dụng.

Nhờ có tầm nhìn mà doanh nghiệp dễ dàng phân định các thành viên chủ chốt trong tổ chức, bao gồm nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng ,… và hơn hết là hình thành một nền văn hóa riêng. Đây là một khái niệm trừu tượng và chưa có một sự thống nhất nào của các nhà nghiên cứu, mỗi người lại tiếp cậnmô hình kinh doanhtheo mục đích nghiên cứu riêng của mình. B2C marketing được hiểu là một hình thức tiếp thị hướng đến đối tượng là người tiêu dùng hay khách hàng cá nhân.

Nó cũng bao gồm các dự báo tài chính về doanh nghiệp trong 1-3 năm tới. Các đối tác hợp tác với nhau để chia sẻ, bổ sung và mở rộng các nguồn lực của nhau để tăng doanh thu, tăng năng lực cạnh tranh. Thật vậy, cả hai tập đoàn Kering Group và LVHM đều đến từ các ngành công nghiệp khác nhau. Và theo như những gì được chia sẻ, cả 2 đều sử dụng nguồn lực được tạo ra bởi các hoạt động cốt lõi của họ để tham gia vào thị trường thời trang cao cấp. Bạn thấy đấy, nếu được thực hiện đúng cách thì bán hàng trực tiếp cũng có thể xem là một giải pháp hiệu quả để phát triển doanh nghiệp. Vì các dịch vụ này chạy tốt đến mức hầu hết người dùng hầu như không nhận ra dữ liệu của họ đang được bán cho mục đích quảng cáo.

Chi phí nhượng quyền không phải là rẻ nhưng nó lại có lợi cho hai bên. Những người khởi nghiệp sẽ mang lại lợi nhuận và bên bán thì có thể mang thương hiệu có độ phủ sóng dày đặc hơn cũng như đưa về được một khoản thu đáng kể cho mình. Từ những dữ liệu này, bạn sẽ đưa ra được những ý tưởng, định hướng kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Mô hình kinh doanh (tiếng Anh gọi là Business Model), thuật ngữ này bắt đầu phổ biến vào những năm 90 của thế kỷ 20.

Trong mô hình Máy rút tiền, khách hàng sẽ trả trước 1 khoản tiền cho các sản phẩm được bán, công ty sẽ dùng số tiền đó để trang trải các chi phí liên quan. Điều này dẫn đến tính thanh khoản tăng, có thể được dùng để khấu hao nợ hoặc đầu tư vào các lĩnh vực khác. Một mô hình kinh doanh là tập hợp tất cả các mảnh ghép tạo ra giá trị và có sự liên kết với nhau. Đó là lý do vì sao các công ty có mô hình kinh doanh tốt thì thành công.

Có thể so sánh lợi nhuận gộp của công ty với đối thủ cạnh tranh hay toàn ngành doanh nghiệp, xem xét theo tỷ lệ để có thể phần nào thấy được hiệu quả của mô hình kinh doanh đang sử dụng. Mô hình SWOT là công cụ hỗ trợ các nhà quản trị phân tích chiến lược, dự đoán các rủi ro có thể xảy đến. Để triển khai mô hình kinh doanh, trước hết, bạn cần tạo ra giá trị cho các bên liên quan. Nhờ mô hình kinh doanh, bạn biết được yếu tố nào khiến người dùng quay lại dùng sản phẩm/ dịch vụ.

Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết. Momo cho biết họ đã mua một lượng cổ phần không được tiết lộ của startup Nhanh, nhà cung cấp các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng. Do mô hình bán lẻ truyền thống có chi phí mặt bằng tốn kém và nguồn nhân lực hạn chế, mô hình mới mini-mall đang được đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia trong ngành F&B. Mong muốn được trải nghiệm một sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Bởi nếu được trải nghiệm họ sẽ có những cảm nhận khách quan nhất và đánh giá xem liệu sản phẩm đó có phù hợp với mình không.

Ví dụ, thành phần quan trọng nhất của mô hình kinh doanh Coca-Cola là chiến lược phân phối. Còn đối với McDonald, chìa khóa thành công của mô hình kinh doanh là các nhà hàng nhượng quyền đã có công giúp công ty phát triển quy mô trên toàn thế giới. B2C, hoặc kinh doanh với người tiêu dùng, là loại giao dịch thương mại trong đó các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. Hàng hóa trong mô hình B2C hướng tới đối tượng là khách hàng đại chúng, khách hàng phổ thông đòi hỏi ít sự cá nhân hóa trên mỗi đơn vị sản phẩm cung cấp ra thị trường.

3 Thực Trạng Các Chỉ Số Tài Chính

Trong mô hình này, một khoản phí cố định được tính cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, không liên quan đến thời gian và thực tế sử dụng nó. Người dùng được hưởng lợi từ cấu trúc chi phí đơn giản trong khi công ty được hưởng lợi từ dòng doanh thu không đổi. Bán trực tiếp là các sản phẩm của công ty được bán trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ. Sản phẩm hoặc dịch vụ từ ngành khác, doanh nghiệp khác được chào bán. Đặc biệt trong bán lẻ, các công ty có thể dễ dàng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bổ sung không liên quan đến ngành chính.

Người Ra Quyết Định Decision Makers

Tương tác hoặc bất cứ điều gì ngụ ý trao đổi giữa mọi người, được phân cấp và ẩn danh. Do đó, yếu tố bảo mật tư trở thành động lực cho sự phát triển kinh doanh của DuckDuckGo. Trên thực tế, khi các công ty này mở rộng quy mô, họ buộc phải thu hút được sự chú ý của hàng tỷ người trên toàn thế giới. Khi điều đó xảy ra, những công cụ đó trở thành mối đe dọa khiến cơ quan chính trị phải tìm cách đẩy lùi bằng cách điều chỉnh hoặc phạt tiền họ. Khách hàng sẽ phải trả một khoản phí có thể tính theo giờ hoặc theo ngày. Nhờ mô hình này mà Accenture có thể thu về hàng tỷ đô la trên các dịch vụ tư vấn toàn cầu.

Với mô hình này, người dùng không phải trả tiền cho các dịch vụ được cung cấp, nhưng doanh nghiệp vẫn kiếm được các dòng doanh thu từ các nguồn khác. Với đối tượng khách hàng đó, công ty bạn phải xây dựng sản phẩm/ dịch vụ như thế nào để khiến họ hài lòng? Từ đó bắt tay vào nghiên cứu và tạo ra sản phẩm với những ưu thế vượt trội để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Với những công ty chuẩn bị xâm nhập thị trường mới, nó sẽ giúp đánh giá những cơ hội và tiềm năng của 1 dòng sản phẩm mới hoặc xem xét xem chiến lược kinh doanh có phù hợp hay không. Nhắm mục tiêu đối tượng rộng sẽ không cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung vào những khách hàng thực sự cần và muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Và họ muốn trải nghiệm, thưởng thức tại một nhà hàng ở gần khu vực sinh sống. Sau hơn 7 năm thành lập, Phong Cách Mộc đang trên đà phát triển vượt bậc. Đó chính là “tình yêu” lớn nhất mà Morico mang lại cho Khách hàng và ngược lại. Mặc dù không nằm trong mô hình nhà hàng cao cấp, Cafe aperitif vẫn cần những đầu bếp có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm để chế biến đa dạng món ăn thơm ngon cho thực khách. Thị trường tài chính xanh của Việt Nam hiện đang trở thành xu hướng đầu tư.

Trong khi McDonald chủ yếu kiếm tiền bằng hình thức franchising hầu hết các nhà hàng của họ. Starbucks là sự kết hợp của mô hình chuỗi cung ứng và mô hình franchising cùng đối tác. Nói chung, Wolfram Alpha là sự pha trộn giữa mô hình kinh doanh freemium và mô hình kinh doanh theo hình thức đắng ký chuyên về lĩnh vực giáo dục.

Trong đó, nhà cung cấp sẽ bán cho khách hàng một sản phẩm được xem là chính hãng với mức giá cao. Sau đó, thúc đẩy doanh số bằng cách khuyến khích khách hàng mua thêm các phụ kiện đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh sẽ cho giúp bạn có thể kiểm tra được các chi phí, chất lượng, giá cả và những nguy cơ có thể xảy ra.

Với việc mua trực tiếp tại các gian hàng, địa điểm bán hàng của doanh nghiệp thì mọi thứ sẽ được diễn ra theo các bước quen thuộc mà bạn vẫn thường biết đến. Còn đặt mua online trên hệ thống website, nhân viên sau khi nhận được thông báo về đơn hàng sẽ tiến hành xác nhận và chuyển đổi trạng thái đơn hàng thành công. Theo hình thức này, khách hàng sẽ trả 1 khoản chi phí nhất định theo định kỳ để có quyền sở hữu một sản phẩm/ dịch vụ nào đó.

Steemit là một mạng xã hội phân cấp hoạt động trên giao thức Blockchain, được gọi là Steem. Khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu từ những mối quan tâm của mọi người, sự riêng tư cũng vì vậy mà bị công nghiệp hóa. Thay vì được mua lại bởi một công ty lớn của Mỹ, Luxottica có trụ sở tại Ý lại mua lại các thương hiệu khác, điển hình như Oakey (công ty kính mắt có trụ sở tại California). Nền tảng này hoạt động trơn tru và Airbnb chỉ cần can thiệp để tạo niềm tin và giảm thiểu rủi ro cho các bên liên quan. Muốn được như vậy, sản phẩm của bạn phải khác biệt về mẫu mã, giá cả, chất lượng như vậy mới đủ sức cạnh tranh trên với những đối thủ cùng ngành khác. Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu B2C là gì và các mô hình B2C phổ biến, thì kế tiếp chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về B2C marketing.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo mô hình kinh doanh của Vietjet Air. Mô hình này dựa trên nền tảng website trực tuyến thu phí khách hàng muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên website đó. Sẽ có một phần được miễn phí nhưng bạn cần trả phí để sử dụng toàn bộ dịch vụ. Các chiến lược và hoạt động bán hàng giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng có rất nhiều câu hỏi cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể tìm thấy một số câu hỏi phổ biến nhất và câu trả lời của chúng tại đây.

Mô Hình Kinh Doanh Là Gì? 12 Loại Mô Hình Kinh Doanh Mới Phổ Biến

Những người này không thực sự sở hữu hàng hóa mà chỉ là trung gian kết nối giữa chủ hàng và người tiêu dùng. Top 20% tập trung vào một số ít sản phẩm, mỗi sản phẩm bán ra với sớ lượng lớn. Phần còn lại (cài đuôi dài) tập trung vào kinh doanh cũng lúc nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm được bán với số lượng nhỏ.

Nếu bạn có thắc mắc gì, có thể gửi yêu cầu cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn sớm nhất có thể . Sứ mệnh có hai chức năng chính, chức năng nội bộ và chức năng ngoại giao.

Dựa vào số liệu doanh thu của Starbucks trong hình trên, có thể thấy, trong năm 2017, các cửa hàng do công ty điều hành chiếm 79% doanh thu tổng . Được xây dựng bởi một trong những người thông minh nhất trên trái đất . Wolfram Alpha là một công cụ tính toán, có thể cung cấp các câu hỏi toán học phức tạp và tiên tiến hơn (ít nhất là cho đến vài năm trước) so với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Thực hiện đúng quá trình tiếp thị liên kết, bạn có thể có được một nguồn thu nhập không hề nhỏ đâu nhé! Tất nhiên, trừ khi công nghệ sản xuất máy móc hiện đại đến mức có khả năng hoạt động như con người (xem thử nghiệm Google Duplex), đó lại là một câu chuyện khác.. Tôi chắc chắn rằng, nếu phải kể tên một trong những mạng xã hội chuyên nghiệp nhất hiện nay, bạn sẽ nghĩ ngay đến LinkedIn.

Bài mới