Skip to content
Giải pháp Digital marketing thuê ngoài tổng thể tại LAPoo

Giải pháp Digital marketing thuê ngoài tổng thể tại LAPoo

marketing, digitalmarketing, website, số hóa

  • Lapoo
  • Giới thiệu
    • Giải pháp quảng cáo
    • Nguyên tắc biên tập
    • Quy trình làm việc
  • Dịch vụ
  • Digital
  • Social Media
  • Thiết kế
    • Thiết kế logo
    • Thiết kế bao bì
    • Thiết kế profile
    • Thiết kế menu
    • Thiết kế brochure
    • Thiết kế catalogue
  • Sản phẩm
  • Tư vấn
  • Tin marketing
  • Chuyên gia
  • Liên hệ
  • Toggle search form
tai sao marketing thue ngoai lai nao y tuong tuyet voi Tại sao marketing thuê ngoài lại nào ý tưởng tuyệt vời. Blog
google penguin google penguin
cloudflare la gi cloudflare là gì
source code la gi source code là gì
office 365 la gi office 365 là gì
phuong phap nghien cuu tu khoa trong seo

Phương pháp nghiên cứu từ khóa trong SEO

Posted on May 13, 2021January 5, 2022 By NGUYEN TAM

Nghiên cứu từ khóa là công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện SEO tổng thể cho website. Người làm SEO chuyên nghiệp thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích, chọn lọc và phân bổ từ khóa cho các trang (pages) của website.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là liên tưởng của user tới vấn đề mà họ cần tìm kiếm, là những từ ngữ đặc trưng cho thông tin, sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu quả bạn. Từ khóa có thể là một từ, cụm từ hay cả câu.

Tại sao phải nghiên cứu từ khóa trước khi SEO?

Mỗi người có một cách liên tưởng khác nhau, chính vì thế chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ nhu cầu tìm kiếm của người dùng tiềm năng để tìm ra những từ khóa có thể kết nối được website với người tìm kiếm.

TỪ KHÓA = THỊ TRƯỜNG

Từ khóa chính là thị trường, chọn sai từ khóa nghĩa là tiếp thị sai đối tượng, có thể dẫn tới kế hoạch thất bại hoặc tốn quá nhiều công sức và ngân sách mà không đem lại hiệu quả cao.

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp trả lời câu hỏi: sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có thị trường hay không (thông qua tìm kiếm) và xác định được thị phần mà sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có khả năng chiếm lĩnh thị trường hay không?

Kết quả của việc nghiên cứu từ khóa sẽ cho phép chúng ta đi đến quyết định có nên đầu tư hay không và xác định được quy mô đầu tư hợp lý cũng như ước lượng được kết quả đạt được.

Từ khóa dài (Long tail keywords) và lợi thế của từ khóa dài tốt cho topic cluster SEO

Phần lớn webmaster hay chủ doanh nghiệp luôn tin rằng việc website của họ đứng top đầu với một vài từ khóa chủ chốt (hot keywords) đã là seo tốt, seo thành công và sẽ đạt hiệu quả kinh doanh, vì thế họ luôn dốc sức để đạt được mục tiêu trên.

Tuy nhiên, những từ khóa đó có quá nhiều các đối thủ cạnh tranh, sẽ mất rất nhiều thời gian và khó để đạt được thứ hạng cao, thậm chí nếu làm được thì việc duy trì sẽ không ổn định, chi phí nhiều nhưng hiệu quả không cao, thời gian thu hồi vốn chậm và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nó chẳng đáng với công sức và thời gian bạn bỏ ra.

Từ khóa càng dài thì độ cạnh tranh càng thấp và tỉ lệ chuyển đổi (ROI) càng cao

Nếu bạn có một website, bạn thử xem thống kê Google analytics rồi sẽ thấy, phần lớn truy cập vào website đều thông qua các từ khóa dài (long tail keywords) và những keyword này thường mang đến tỉ lệ convert cao nhất.

Vậy thì, đạt được vị trí cao (top 3) với một từ khóa phổ thông, có nhiều người tìm kiếm tốt hay đạt được thứ hạng cao với nhiều cụm từ khóa nhưng có ít người tìm kiếm hơn sẽ tốt hơn?

Câu trả lời là: Đối với các website kinh doanh trực tuyến, kiếm tiền qua mạng hoặc đơn giản là marketing thông qua internet thì việc lựa chọn chiến lược SEO tổng thể với nhiều từ khóa dài – lon tail keywords sẽ giúp giảm thiểu sự cạnh tranh, đưa website của bạn lên TOP 1 cách nhanh chóng và bền vững.

Quy tắc lựa chọn từ khóa

Chỉ số dùng để đo lường hiệu quả của từ khóa trong SEO là chỉ số KEI (viết tắt của Keyword Efficiency Index, tức là chỉ số hiệu quả của từ khóa).

Công thức tích chỉ số KEI như sau:

KEI = Sv2/C

Sv: Lượng Search của từ khóa này trong 1 tháng (Xem bằng Google Adword Keyword Tools)

C: Số lượng website cạnh tranh (Chính là số website bạn tìm được khi tìm kiếm theo cú pháp: allintitle: “từ khóa”)

Khi bạn lựa chọn từ khóa để SEO, có 4 quy tắc bạn cần nhớ như sau:

  1. Mức độ cạnh tranh thấp
  2. Khối lượng tìm kiếm cao
  3. Conversion Rate cao
  4. Chỉ số KEI tốt (tôi khuyên là nên lấy từ khóa có KEI > 50)

Nếu bạn chọn từ khóa tốt, bạn sẽ có 1 xuất phát điểm tốt hơn rất nhiều những người đang có 1 quá trình nghiên cứu từ khóa sai lầm. Hi vọng bạn sẽ chọn được 1 bộ từ khóa đẹp cho website của mình.

Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa.

Có rất nhiều công cụ (cả có phí và miễn phí) phục vụ cho việc nghiên cứu từ khóa ở trên mạng. Để thuận tiện và đơn giản, ở đây tôi giới thiệu với các bạn vài công cụ chính thống của Google:

  1. Google adword keywords tools (Nghiên cứu lưu lượng tìm kiếm hằng tháng của từ khóa)
  2. Google trends (Nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của từ khóa)
  3. Uber Suggest (Nghiên cứu từ khóa)
  4. Google search box (Nghiên cứu ý tưởng từ khóa)
  5. Google global market finder (Rất cần khi bạn nghiên cứu thị trường nước ngoài)
  6. Wordtracker (Nghiên cứu ý tưởng từ khóa, không hỗ trợ tiếng Việt)

Các công cụ 1, 2, 3 là các công cụ chính, miễn phí và đơn giản. Các công cụ 4,5,6 thì có thể tham khảo thêm, rất ít khi sử dụng.

Quy trình nghiên cứu từ khóa

Quy trình nghiên cứu từ khóa của SEO LAPOO đơn giản gồm các bước sau:

  1. Ý tưởng từ khóa
  2. Nghiên cứu từ khóa
  3. Đánh giá độ khó và chỉ số hiệu quả của từ khóa
  4. Lựa chọn và phân loại từ khóa
  5. Lập bản đồ từ khóa

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn từ khóa trong SEO.

Digital

Post navigation

Previous Post: Các bước nghiên cứu và phân tích từ khóa cho website
Next Post: 7 kinh nghiệm khi thiết kế web trên mobile

Bài liên quan

quang cao online la gi quảng cáo online là gì Digital
tai sao doanh nghiep nen seo dia diem Tại sao Doanh nghiệp nên SEO địa điểm? Digital
huong dan cai dat apache php va mysql Hướng dẫn cài đặt Apache, PHP và MySQL Digital
nghien cuu va phan tich doi thu canh tranh Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh Digital
digital marketing la gi digital marketing là gì Digital
tai sao phai co website rieng thay vi gian hang Tại sao phải có website riêng thay vì gian hàng? Digital
video marketing va kinh nghiem seo video tren youtube Video Marketing và Kinh nghiệm SEO Video trên YouTube Digital
kinh nghiem tim kiem va xay dung backlink hieu qua Kinh nghiệm tìm kiếm và xây dựng backlink hiệu quả Digital
cac yeu to toi uu onpage co ban Các yếu tố tối ưu Onpage cơ bản Digital
7 kinh nghiem khi thiet ke web tren mobile 7 kinh nghiệm khi thiết kế web trên mobile Digital
inbound marketing la gi inbound marketing là gì Digital
giaiphapmarketing Có nên thuê ngoài toàn bộ phòng marketing của bạn. Digital

Categories

  • Blog
  • Chuyên gia
  • Digital
  • Social Media
  • Tư vấn
  • alias la gialias là gì
  • ajax la giajax là gì
  • addon domain la giaddon domain là gì
  • acc cloud la giacc cloud là gì
  • 365mall la gi365mall là gì
  • tang like facebook roi lam gi nuaTĂNG LIKE facebook rồi làm gì nữa?
  • Mua like Facebook, được gì, mất gì?
  • cac hinh thuc quang cao tren facebookCác hình thức quảng cáo trên Facebook
  • Tổng hợp những cách kiếm tiền trên Facebook
  • quang cao google adwords top 3 va hien thi 24 7 lua khach hangQuảng cáo Google Adwords TOP 3 và hiển thị 24/7 lừa khách hàng
  • tai sao doanh nghiep nen seo dia diemTại sao Doanh nghiệp nên SEO địa điểm?
  • cac yeu to toi uu onpage co banCác yếu tố tối ưu Onpage cơ bản
  • kinh nghiem tim kiem va xay dung backlink hieu quaKinh nghiệm tìm kiếm và xây dựng backlink hiệu quả
  • tai sao can seo websiteTại sao cần SEO website?
  • trust flow va citation flow don vi danh gia link moi cua majestic seoTrust Flow và Citation Flow – Đơn vị đánh giá link mới của Majestic SEO
  • nghien cuu va phan tich doi thu canh tranhNghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Copyright © 2023 Giải pháp Digital marketing thuê ngoài tổng thể tại LAPoo.

Powered by PressBook Blog WordPress theme