Muc luc
Lúc này website không chỉ thu hút được số lượng lớn người truy cập mà còn được những công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Dạng Schema Markup này giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định loại hình kinh doanh, sản phẩm của. Nó cũng giúp danh sách Google My Business của bạn phong phú hơn, nhiều chi tiết hơn. Đồng thời, nó cũng giúp tối ưu hóa trang Web của bạn cho Local SEO.
Các nội dung do tôi chia sẻ được tổng hợp từ các chuyên trang Marketing và quan điểm cá nhân. Việc dùng Schema sẽ giúp website của bạn được vận hành trơn tru, hạn chế bị ngăn cản bởi hệ thống bảo vệ máy tính khỏi những phần mềm độc hại . Dựa vào các thông báo lỗi mà chúng ta sẽ có phương án sửa schema phù hợp. Những schema cho các thông tin khác về website nhưng khá quan trọng. Thẻ đánh dấu Answer chỉ dành cho các câu trả lời của câu hỏi, chứ không phải cho nhận xét về câu hỏi hay các câu trả lời khác. Không đánh dấu thẻ Answer đối với các nhận xét không phải là câu trả lời.
- Thuật ngữ lược đồ có thể được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau.
- Microdata là một mã đánh dấu tương đối dễ sử dụng và phù hợp với người mới.
- Ví dụ, với schema markup, bạn sẽ có thể tăng tốc độ tải của site của bạn, CTR của kết quả tìm kiếm, từ đó tăng tổng thể traffic lên.
- Tất nhiên chúng phải được setup chuẩn theo cấu trúc như mô tả tại Schema.org.
Thật đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt plugin Schema Pro hoặc Rankmath cho trang website của mình. Chúng sẽ giúp bạn tạo schema hoàn toàn tự động và có tích hợp nhiều loại Schema Markup cho bạn tùy ý lựa chọn. Chờ một vài giây công cụ sẽ tiến hành quét và hiển thị tất cả các schema của URL đang sử dụng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể kiểm tra schema của mình hoặc một website đối thủ bất kỳ. Nhiều người tạo Schema công thức nấu ăn, sự kiện vì muốn kết quả hiển thị đẹp mắt hơn. Microdata là một mã đánh dấu tương đối dễ sử dụng và phù hợp với người mới. Nhược điểm là bạn phải đánh dấu từng mục riêng lẻ trong phần nội dung chính của trang Web.
Câu lệnh ALTER SCHEMA cho phép bạn chuyển các securable từ một lược đồ sang một lược đồ khác trong cùng một cơ sở dữ liệu. Thông tin doanh nghiệp là chèn code ở trang about us thì tốt hơn đó em. Bạn cũng chính là người thêm schema vào site của bạn bằng một đoạn script, vì vậy cũng dễ đọc và debug lỗi hơn. Điền thông tin cơ bản như là trang About Page, Contact Page, rồi upload logo website của bạn lên. Khái niệm Schema là gì cũng như mọi thứ về Schema có thể không xa lạ với các tay SEOer kinh nghiệm đầy mình.
Loại Schema Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Tùy theo ngữ cảnh mà từ “Moonlight” sẽ mang một ý nghĩa khác. Điều này sẽ gây cản trở cho công cụ tìm kiếm khi phải hiển thị các kết quả liên quan cho người dùng. Khi đó bạn cần kết hợp với người lập trình viên, để có phương thức ứng dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào website một cách thuận tiện và tự động.
Một ví dụ khác, với dữ liệu có cấu trúc về các bài hát và album. Google có thể hiển thị những bài hát mà nghệ sĩ đó đã hát dưới dạng hàng loạt thẻ. Theo khuyến cáo của Schema.org, bạn nên đánh dấu với càng nhiều càng tốt, miễn là phải có sự liên quan, và phải là những thông tin người dùng có thể nhìn thấy. Điều đáng nói là, cách tổ chức dữ liệu theo cấu trúc như vậy giúp Google hiểu nội dung nhanh và chính xác hơn về nội dung của trang. Nắm rõ các lợi ích mà nó đem đến cho website nhưng vận dụng Schema vào thực tiễn là điều không hề dễ dàng với những bạn chưa có kinh nghiệm. Thấu hiểu khó khăn ấy, Viết Bài Xuyên Việt sẽ mách bạn bí quyết tối ưu website với Schema cực kỳ dễ dàng ngay phần thông tin sau đây.
Chỉ cần thêm URL website hoặc dòng mã của bạn để kiểm tra bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào. Nếu bạn đã sẵn sàng thêm schema vào website của mình thì đây là một số công cụ tạo Schema trực tuyến miễn phí hữu ích nhất mà bạn có thể dùng thử. Lợi ích như vậy nên cũng dễ hiểu khi người làm SEO cần ứng dụng ngôn ngữ đánh dấu này vào website của mình. Ở bài trước bạn đã hiểu cách tạo database rồi, vậy thì trong bài này mình sẽ nói đến một thành phần khá hay trong SQL Server đó là schema.
Sau khi hợp tác đẩy SEO cho website thì chỉ sau 8 tháng website mình đã tăng traffic gấp 10 lần trước. Bây giờ traffic 1 ngày cũng lên tới 3000/ngày, khách hàng rất nhiều. Tự động hóa hoàn toàn để dữ liệu schema được thêm vào các bài đăng và trang mới và hiện có. Sau khi cài đặt Yoast SEO, bạn sẽ được Website đại diện cho loại hình tổ chức nào. Tại Yoast wizard, bạn điền tên của cá nhân hoặc tổ chức, Logo tổ chức.
Lấy ví dụ với trang bài viết này, tôi chọn “Article”, và điền URL của trang vào ô trống. Tương ứng với mỗi trang cần đánh dấu, sẽ có một hoặc một vài mẫu Schema phù hợp. Khóa học SEO của chúng tôi để có thể áp dụng nhuần nhuyễn cho website của mình. 0 lỗi” tức là bạn đã cài đặt thành công, nếu có lỗi thì bạn cần rà soát lại đoạn mã Schema của mình.
Tôi cũng đã test thử thì thấy phần Schema Header giúp cải thiện thứ hạng tốt hơn hẳn. Sau khi đã dán đoạn mã, chọn “preview.” Tool này sẽ cho thấy các bài viết sẽ hiển thị như thế nào trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó cho thấy các thông tin liên quan đến nội dung, thường được dùng để quảng bá công ty hoặc một người. Từ đó giúp hỗ trợ hiệu quả hơn trong quá trình làm Seo cũng như tăng lượng khách truy cập vào trang web. Schema WooCommerce là một tiện ích mở rộng WooCommerce extension cho plugin schema mà chúng tôi đã xem ở trên, bổ sung đánh dấu Schema có liên quan vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
Bài Liên Quan
Tuy nhiên, với những website lớn gồm rất nhiều trang con, để làm Schema cho tất cả các trang cũng là một vấn đề về thời gian thực hiện. Nếu là dân chuyên nghiệp, bạn có thể tự viết code thủ công bằng tay. Vì rất may là Google có công cụ hỗ trợ, chúng ta đều có thể tự làm khá tiện và nhanh. Trong thực tế, Google gợi ý và hỗ trợ dụng JSON-LD thay vì Microdata. Và trong bài này, tôi cũng chỉ giải thích cách sử dụng JSON-LD mà thôi.
Toàn bộ điểm trong việc cấu trúc dữ liệu của bạn là giao tiếp tốt hơn với các công cụ tìm kiếm như Google. Khi Google hiểu các thực thể ở mức độ kỹ càng hơn, Google sẽ cung cấp kết quả tốt hơn cho người tìm kiếm. Như trên tôi đã đề cập, Schema.org là sản phẩm kết hợp của 4 Search Engine lớn nhất hiện nay. Do đó, khi ứng dụng công cụ này, nghĩa là bạn giúp ông lớn này hiểu được tốt hơn nội dung từng trang web của bạn. Chúng hiểu chính xác hơn, nhanh hơn, thì sẽ đánh giá cao hơn.
Một tính năng thú vị khác là Khối dữ liệu có cấu trúc Yoast . Là sản phẩm được kết hợp của 4 công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Do đó, khi sử dụng công cụ này nghĩa là bạn đã giúp những công cụ này hiểu được tốt hơn về nội dung của từng trang web trong website. Khi những nội dung này được nắm rõ hơn thì sẽ được đánh giá cao hơn. Điều này sẽ giúp website của bạn có cơ hội cải thiện được thứ hạng của mình tốt hơn. Đây là dạng dữ liệu có cấu trúc của sản phẩm, giúp công cụ tìm kiếm hiển thị thông tin về sản phẩm của bạn như giá, xếp hạng của người dùng,… Nhờ đó mà mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Phần tiếp theo tôi giới thiệu với bạn là Schema về Person – Cá nhân cụ thể tạo lập nên doanh nghiệp. Tôi đã nhắc bạn trong suốt video và buổi Offline là việc đồng nhất thông tin cực kì quan trọng. Do vậy, cứ theo nguyên tắc đồng nhất thông tin, bạn cũng sẽ để trên Schema phần này là “internetmarketingservice” mặc dù nó báo lỗi. Mặc dù Google không yêu cầu, nhưng khi nghiên cứu 1 số trang web nổi tiếng của nước ngoài, họ bỏ đến hơn 40 trang mạng xã hội vào Schema. Tôi cũng áp dụng y vậy cho rất nhiều dự án tôi triển khai luôn. Ngoài video cụ thể, tôi cũng viết tóm tắt lại nội dung video bên dưới về các ý chính khi bạn triển khai Schema mà bạn xem được, nếu như bạn không phải là tuýp người coi video.
Cách Thêm Schema Markup Vào Website Đơn Giản Nhất
Đây là một phần của việc thêm Schema vào trang web WordPress của bạn. Tuy nhiên, tài liệu cơ sở dữ liệu Oracle nói rằng các đối tượng nhất định có thể được lưu trữ bên trong cơ sở dữ liệu nhưng không nằm trong lược đồ. Do đó, một lược đồ và cơ sở dữ liệu là hai thứ khác nhau.Vì vậy, tùy thuộc vào RDBMS bạn sử dụng, các lược đồ và cơ sở dữ liệu có thể hoặc không thể giống nhau. Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn những bài đánh giá có cơ hội hiển thị cao hơn thì Schema Markup chắc chắn sẽ có ích. Bởi vì Google cho biết họ hiểu nội dung cần thiết để hiện snippet ( đoạn trích) cho người dùng dù cho có hay là không có Schema. Cần đảm bảo các yếu tố quan trọng như nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung, SEO Onpage,… Và nó được hoàn thiện trước khi thêm Schema vào trang. Bạn thấy đấy, bất kỳ thay đổi nào xảy ra với kết quả tìm kiếm (của bạn) sẽ có tác động đến CTR. Thay đổi tiêu cực sẽ làm giảm CTR, ngược lại thay đổi tích cực sẽ tăng CTR. Yoast WooCommerce SEO là một plugin cao cấp cho phép bạn thêm Schema markup tương tự vào cửa hàng của mình vì plugin Yoast bình thường sẽ cho phép bạn thêm vào một trang web chung.
Cách Thêm Schema Vào Website Thủ Công
Sau khi đã khai báo xong thì bạn cập nhật cho website của mình và có thể kiểm tra bằng cách sử dụng Google Webmaster. Truy cập trang công cụ của Google sau đó dán URL trang web mà bạn muốn biết vào nó sẽ hiển thị đầy đủ các schema có trên đó. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại Mắt Bão có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.
Tôi cũng vui và xin cám ơn bạn đã đọc đến tận dòng này của bài viết. Lặp lại công việc trên cho tất cả các dữ liệu khác như Author (tác giả), Published (ngày đăng). Ngay sau khi bạn chọn, đợi giây lát, nhìn cửa sổ bên phải, bạn sẽ thấy Google đã tự điền tên bài viết mà bạn vừa chọn vào dòng “Name”. Nếu nói đầy đủ thì thuật ngữ này phải là Schema.org, nhưng trong lĩnh vực SEO website, người ta thường gọi tắt là Schema hay Schema Markup.
Với các thông tin này chúng ta có thể hiểu và xây dựng được sơ đồ ngôi sao. Một data warehouse (kho dữ liệu – DWH) là một hệ thống được dùng để lưu trữ thông tin cho việc phân tích và báo cáo. Data Marts là một tập con của data warehouses được dùng để lưu trữ thông tin cần thiết cho một phòng ban hoặc ngay cả một người dùng đơn lẻ.
Schema markup sẽ giúp bot của công cụ tìm kiếm hiểu được loại dữ liệu đang có trong site của bạn là gì. Từ đó tạo ra ngữ cảnh phù hợp cho kết quả tìm kiếm dựa trên các thông tin quan trọng được đánh dấu bằng schema markup. Trong trường hợp website của bạn không có schema thì nó sẽ chỉ tính là bao gồm những thông tin mà không có ngữ cảnh riêng, do đó nên chắc chắn cơ hội để người dùng có thể tìm kiếm tới là rất nhỏ. Dạng cấu trúc Schema này sẽ giúp người dùng tìm thấy công thức mà trang web đưa ra bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để Google biết được công thức đó. Khi bạn cung cấp thông tin như thời gian nấu, chuẩn bị, thông tin dinh dưỡng, điểm xếp hạng của người đánh giá, Google có thể hiểu rõ hơn và hiển thị công thức đó cho người dùng.
Bạn thường nghe nói đến khái niệm Schema nhưng chưa biết đến chức năng cũng như lợi ích của Schema là gì? Trường hợp có lý do hợp lý, và bạn muốn tự mình bổ sung thông tin không có sẵn trên web. Thì nhìn xuống góc phải dưới cùng, nhấn nút “Add missing tags”. Đây là chủ đề trên mức SEO cơ bản một chút, và có phần hơi rắc rối, khó hiểu. Tôi sẽ cố gắng trình bày cặn kẽ theo quan điểm và kinh nghiệm của mình.
(Nếu như nghĩ Entity dễ dàng mò ra được thì trong bài viết này tôi sẽ chứng minh ngược lại cho bạn). Nhiều dự án rất khó lên và tuyệt vọng thì tôi thường tìm đến Hapo như 1 giải pháp cứu cánh của mình. Khi bạn đã thêm Schema vào trang web WordPress của mình hoặc có thể trước khi bạn làm như vậy để so sánh, đó là một ý tưởng hay để kiểm tra nó. Theme Schema Lite là phiên bản miễn phí của chủ đề Schema cao cấp. Nó không bao gồm tất cả các tính năng của chủ đề cao cấp, nhưng nó là một cách tốt để dùng thử và xem chủ đề đó có phù hợp với bạn không. Có rất nhiều nhầm lẫn về các lược đồ khi nói đến cơ sở dữ liệu.
Vậy đến đây bạn hãy khám phá ngay những ưu điểm mà Schema đem đến cho website, từ đó sẽ giúp bạn mạnh dạn khám phá và ứng dụng Schema vào thực tiễn hơn nhé. Bạn cài đặt các thông tin liên lạc của mình tại đây, có 2 mục bắt buộc phải điền là Contact Type (loại liên lạc là kỹ thuật, bán hàng, lễ tân, khẩn cấp…) và Telephone (số điện thoại liên lạc). Đảm bảo mỗi thẻ đánh dấu Question đều bao gồm toàn văn câu hỏi và mỗi thẻ đánh dấu Answer bao gồm toàn văn câu trả lời. Bạn không được ngăn chặn Googlebot truy cập đến trang có dữ liệu có cấu trúc bằng robots.txt, noindex hay bất kỳ 1 biện pháp nào khác. Sau khi plugin được kích hoạt, tới Schema → Cài đặt để bắt đầu thêm Schema Markup vào trang web bạn cần áp dụng. Các bạn chỉ cần dừng lại ở mức hiểu nếu 1 cơ sở dữ liệu đã có schema, và schema đó là tên của các columns (cột giá bán hàng cột người dùng v..v..).
Ưu điểm của JSON-LD là nó cho phép bạn xác định các thành phần. Ngoài ra, bạn cũng cần điền các trường content, knowledge graph, search result để kết quả tìm kiếm được tối ưu hơn. Đây là mô tả của Google khuyên bạn nên sử dụng JSON-LD ở “bất cứ nơi nào có thể”.
Schema Article giúp bài đăng của bạn trở nên nổi bật hơn trong công cụ tìm kiếm, thu hút được lượt người dùng ghé thăm nếu tiêu đề và cả hình ảnh thật sự thu hút. WP Review Plugin chính là plugin thứ 4 mà tôi sẽ giới thiệu đến các bạn ngay sau đây. Đây là plugin rất phù hợp đối với những website thương mại điện tử.
Có nhiều người nói rằng, Schema thì cũng thường thôi, chỉ cần 5 phút thôi là mình đã nhận ra cách GTV làm Entity như thế nào rồi, không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu. Chẳng hạn, với GTV SEO tôi muốn để là Dịch vụ tiếp thị trên Internet, chứ không chỉ là Local Business. Dán link cần kiểm tra vào ô search, chọn loại bot cần kiểm tra. Lúc này mình sẽ chọn loại Search Bot – Google Bot, và cuối cùng click “Analyse”. Tôi chắc rằng bạn đang tự hỏi có bao nhiêu loại Schema Markup? Chà, có khá là nhiều Markup, tuy nhiên chỉ có một số loại Rich snippet giới hạn mà Google phát triển, mỗi loại đều được cải tiến và có những nét độc đáo riêng.
Bạn cần theo dõi chắc chắn Lược đồ và đánh giá dữ liệu cấu trúc Schema của mình, và tất nhiên bạn cần đảm bảo rằng phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc mà Google đã đặt ra. Trang bài viết “Tin tức” chúng ta có thể đánh dấu schema cho Article, Organization, Author vì tất cả các phần tử này đều liên quan đến nội dung của bài tin tức. Hãy cố gắng sử dụng các loại thuộc tính và tên thuộc tính cụ thể nhất được xác định bởi schema.org. Bạn nên sử dụng thư viện để tra cứu nhằm tìm ra loại thuộc tính chính xác nhất cho loại dữ liệu của mình. Chúng ta có thể nhìn vào 2 mô hình trên như là 2 data mart, 1 là cho phòng bán hàng 2 là cho bộ phận nhà cung cấp .
Data marts quan trọng ở cả 2 mặt là bảo mật dữ liệu và tránh nhầm lẫn vì quá nhiều dữ liệu (chúng ta không muốn nhầm lẫn chúng hoặc làm việc với những dữ liệu không liên quan). Nó có thể cỉa thiện việc quét của các bộ máy tìm kiếm, giúp việc index trang web tốt hơn và trực tiếp trình bày kết quả hiển thị. Để search engine có thể hiểu để sàng lọc thông tin chính xác cần phải sắp xếp theo cú pháp. Schema sẽ cung cấp dữ liệu để search engine dễ dàng hiểu được chủ đề nội dung của các website. Schema thường được cài đặt trên website để nâng cao khả năng nhận biết và phân loại kết quả. Mang lại hiệu quả nhanh chóng và chính xác hơn khi tìm kiếm thông tin.
Vai Trò Của Schema Trong Sql Server
Trong bài viết này chúng ta đã tìm hiểu về Schemas trong Mongoose DB, rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúng ta có thể tiếp tục và đánh dấu phần còn lại của trang theo cách này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm tiện ích mở rộng Schema WooCommerce. Nó sẽ giúp cửa hàng thương mại điện tử của bạn được bổ sung Schema có liên quan.
Từ đó, người dùng sẽ có ý định nhấp vào cao hơn, tăng traffic trang web. Breadcrumbs Schema Markup đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện cấu trúc trang web. Trong khi đó, Schema Markup có thể giúp đẩy CTR nhờ ưu điểm dễ dàng truy xuất, hiển thị và phân tích của nó.
Qua đó, Schema gián tiếp làm khả năng tăng thứ hạng trang web của bạn, đẩy lên các kết quả tìm kiếm gần nhất với người sử dụng. Điều đó sẽ giúp cho lượng truy cập của khách hàng vào website của bạn không bị mất đi. Cấu trúc Schema Local Business được áp dụng với các trang web thông tin về doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm Google hoặc thông qua Google Maps. Kết quả tìm kiếm có thể hiển thị thẻ Sơ đồ tri thức, trong đó có chứa các chi tiết về một doanh nghiệp phù hợp với thông tin người dùng tìm kiếm. Schema là một đoạn code html hoặc code javascript dùng để đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc gắn. Schema có công dụng giúp các công cụ tìm kiếm đọc website của bạn dễ dàng hơn, và tăng khả năng xếp hạng bạn trên các kết quả tìm kiếm.
Service Schema là đánh dấu lược đồ chuyên biệt giúp các công cụ tìm kiếm hiểu loại dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Nhờ vậy, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị trang Web chính xác hơn cho truy vấn của người dùng. Việc các website tuân thủ những quy tắc, cấu trúc nhất định này sẽ khiến cho các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và đẩy thứ hạng website lên nhanh hơn. Schema là yếu tố rất quan trọng, có tác dụng giúp cho website của chúng ta trở lên cuốn hút, thú vị hơn bởi nguồn thông tin cung cấp cho người dùng sẽ dồi dào, bổ ích hơn. Đây là lý do tại sao schema giúp tăng tỷ lệ người dùng truy cập tại các website một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất. Schema Markup là loại ngôn ngữ dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc , giúp công cụ tìm kiếm có thể nhận biết và phân loại trang web được nhanh chóng và chính xác hơn.