Muc luc
Ví dụ, khách hàng có thể chọn lựa combo Happy Meal gồm gà rán, burger, nước ngọt để tiết kiệm chi phí. Việc thực hiện Marketing Mix đã góp phần rất lớn trong việc tăng hiệu quả hoạt động lẫn doanh thu của McDonald trên thị trường thức ăn nhanh toàn cầu. Audit link profile là một trong những việc cần làm trước tiên khi bắt tay triển khai chiến dịch SEO mới. Ahrefs sẽ cung cấp nguồn dữ liệu khủng giúp phân tích toàn diện link profile cho phép bạn biết được chất lượng backlink. Cho doanh nghiệp, cá nhân am hiểu SEO tiếp thị tới khách hàng với chi phí cực thấp so với marketing online truyền thống.
So với UR thì DR có độ chính xác thấp hơn trong Google Ranking (thứ hạng của một website), vì UR đánh giá chính xác URL đấy còn DR đánh giá dựa trên toàn bộ website. Nên nếu bạn gặp những trang Authority Site (hay những trang có DR cao) thì vẫn có thể chiến thắng nếu như bạn có nhiều link chất lượng về website của mình. Nếu như một bài viết của website cho bạn nhiều Anchor Text nhưng đều trỏ tới 1 URL. Ví dụ “dịch vụ seo”, “dịch vụ seo tphcm”, “Vincent Do đẹp trai vô đối” là 3 Anchor Text trên bài viết. Nhưng cả 3 đều trỏ về gtvseo.com, thì Google sẽ lấy Anchor Text đầu tiên nó thấy và tính vào mật độ Anchor Text. Nếu như Google thấy “Vincent Do đẹp trai vô đối” là Anchor Text đầu tiên thì nó sẽ tính Anchor Text này là mật độ Anchor Text của website.
Các công cụ sử dụng trong marketing hiện đại đều giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ví dụ các dịch vụ chạy quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và họ là những người đang có nhu cầu thực sự. Chất lượng vượt trội và giá cả cạnh tranh với đối thủ, chiến lược 4P sẽ có các giải pháp tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.
Tương tự với UR, PA của Moz cũng đánh giá thang điểm sức mạnh một URL dựa trên những backlink trỏ về URL. Bởi vì nếu như làm không đúng hoặc gặp trường hợp tối ưu hoá quá liều Anchor Text bạn có thể dễ dàng bị Google phạt. Chỉ theo trực tiếp dõi thứ hạng từ khóa không chưa đủ, KPI quan trọng nhất trong SEO chính là Traffic Organic theo dữ liệu Google Analytics. Ngoài GA, có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahrefs. Nhưng trước khi tôi vào chủ đề chính, tôi sẽ giải thích một chút về Ahrefs là gì và tại sao nó là một trong những công cụ phát triển và nổi tiếng nhất trong nghề Marketing SEO. Tốn nhiều nguồn lực, nhân sự và cả nguồn chi phí không cần thiết có thể tối ưu.
Ngoài ra, nên nhớ quy trình trên sẽ thay đổi theo từng loại hình backlink khác nhau, ví dụ backlink dạng Guest Post sẽ có cách làm khác backlink từ Broken Link rồi. Qua những dữ liệu hoạt động trên, bạn có thể hiểu tại sao Ahrefs là một trong những công cụ SEO web mạnh mẽ, hữu ích và hiệu quả nhất hiện nay khi SEO website. Nhưng thật ra, đó chỉ là một trong những khía cạnh nhỏ của Ahrefs. Và tôi dám chắc rằng, vẫn còn nhiều người chưa biết cũng như chưa áp dụng những tính năng này trên Ahrefs một cách thành thạo. Sản phẩm được cải tiến về chất lượng, mẫu mã, tiêu chuẩn chất lượng sẽ được đưa ra thị trường đáp ứng đúng thị hiếu của người tiêu dùng và mang lại lợi nhuận vượt trội. Thông điệp của bạn cần thuyết phục người tiêu dùng rằng họ cần hoặc nên mua sản phẩm, và nó sẽ mang lại cho họ những giá trị cần thiết.
Gia Tăng Lợi Ích Cho Người Tiêu Dùng
Ahrefs Rank chỉ xếp hạng những trang web có trong cơ sở dữ liệu của họ. Trang web nào có nhiều backlink chất lượng thì DR của trang web đó càng cao và AR của trang web đó càng gần với Top 1. Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ tin vào bất kì một công cụ đánh giá độ khó từ khóa nào. Sử dụng Content Gap để tìm ra những từ khóa đối thủ xếp hạng cao mà bạn chưa có.
Tìm xem những top page đối thủ (dựa trên traffic Organic Search). Tại đây, bạn có thể khám phá những gì “tinh túy” nhất của đối thủ, từ đó tạo content và Landing Page thỏa mãn nhu cầu thị trường và đáp ứng Search Intent người dùng. Nhiều người không đánh giá cao các tính năng nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs nhưng họ đã nhầm. Đây là công cụ, tôi tìm đến mỗi khi muốn tìm kiếm các từ khóa hay bí ý tưởng content.
Bởi vì lượng search hằng tháng mà Ahrefs cung cấp cho bạn là ở dữ liệu của Ahrefs, chứ không phải của công cụ Google Analytic. Nên thành ra Ahrefs chỉ tính tỉ lệ lượng click dựa trên lượng search của Ahrefs mà thôi. Ngoài ra ta có thể sử dụng những bộ lọc khác như words (lọc ra Long-tail keyword), position (chọn từ để biết các từ khóa đối thủ làm chưa tốt và đây là cơ hội của bạn). Do đó, có thể SEO còn tùy vào khả năng xây dựng quy trình mối quan hệ với những người đầu ngành.
Nhưng chỉ dựa vào 2 yếu tố này thì có thể dẫn đến việc các sản phẩm mới đầy sáng tạo có thể không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Sự thật là trước khi tôi lên top từ “dịch vụ seo”, từ khóa này được đo lường với mức độ cạnh tranh là 28. Tôi không có hình để có thể cho bạn coi, bởi vì lúc ấy tôi không nghĩ là tôi sẽ viết bài viết này!
Để xác định nên bán những gì, bạn phải hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm/ dịch vụ và sau đó, điều chỉnh sản phẩm mà bạn sẽ bán để đáp ứng những nhu cầu đó. Ahrefs đang là công cụ được săn đón trong giới những người làm Digital Marketing đặc biệt là các SEOer chuyên nghiệp. Đây là công cụ không thể thiếu để phục vụ cho nghiên cứu các chiến lược quảng cáo và phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Đôi khi, một lỗi nào đó (dù lớn hay nhỏ) về sản phẩm cũng có thể khiến mọi người thất vọng, khiến doanh thu giảm sút. Hãy chắc chắn sản phẩm bạn sắp tung ra thị trường có được phản hồi tốt từ những người phù hợp với hồ sơ khách hàng tiềm năng của bạn. Với kiến thức và kinh nghiệm Marketing tổng thể, tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn.
Trong khi đó, nếu sản phẩm chỉ phục vụ một thị trường nhất định, marketer thường sẽ tập trung đẩy mạnh kênh/khu vực địa lý cụ thể. Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh, việc xem xét các phương thức phân phối mới, hoặc cố gắng bán sản phẩm của mình ra nước ngoài có thể sẽ hữu ích với bạn. Nếu sản phẩm mà bạn sẽ bán là sản phẩm mới, bạn sẽ phải giáo dục thị trường, thuyết phục mọi người rằng họ cần nó và tạo ra một nhu cầu cho sản phẩm. Hiểu rõ sản phẩm của bạn phù hợp với loại nào rất quan trọng trong việc xác định cách định giá, bán ở đâu và làm thế nào để quảng bá nó. Trước khi đi vào cách sử dụng tài khoản Ahrefs, hãy cùng check qua chi phí của công cụ màu nhiệm này.
Big Data là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn và rất phức tạp đến nỗi những công cụ, ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không thể nào đảm đương được. Hầu hết mọi người khi nhắc tới Ahrefs thì sẽ nghĩ tới là công cụ “phân tích backlink” tuyệt vời. Nếu giá của bạn quá cao, khách hàng có thể mua ít hơn hoặc mua với số lượng nhỏ hơn.
Ví dụ qua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, người dùng internet chỉ cần cuộn xuống hoặc bỏ qua thì quảng cáo lập tức biến mất. Ngoài ra các bài đăng về thương hiệu của bạn được chia sẻ rộng rãi, tiếp cận được nhiều khách hàng nhờ có nhiều bình luận tích cực. Nếu điều đó xảy ra thì chứng tỏ chiến lược của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đang đi đúng hướng. Nếu bạn đang tạo ra phiên bản cải tiến cho một sản phẩm đã có sẵn, bạn cần cho mọi người thấy rằng nó tốt hơn về tính năng hoặc có giá rẻ hơn so với mặt hàng đối thủ đang cung cấp. Việc chọn lựa kênh phân phối và hình thức marketing cần phải được cân nhắc kĩ lưỡng. Vì nhiều kênh Internet online (như Facebook, website, YouTube, …) có thể target số lượng khách hàng lớn trên phạm vi rộng.
Seo Audit Premium
Content Gap là mỏ vàng đích thực để khai thác và thu hẹp dần khoảng cách với họ. Kết quả mang lại không chỉ là các chỉ số trên website mà còn tăng lượng khách hàng thực tế một cách rõ rệt. Promotion (quảng bá) – yếu tố quyết định doanh thu của một doanh nghiệp.
- Tại phần này, tôi sẽ cho bạn thấy các địa điểm được McDonald chọn lựa để cung cấp sản phẩm đến khách hàng và làm thế nào khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm.
- Hiểu được nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra các offer đúng với insight vào đối tượng mà mình hướng tới, từ đó marketing hiệu quả hơn.
- Nếu có thêm cả UR thì quá tốt để có thể có những backlink siêu chất lượng.
Hiểu được nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra các offer đúng với insight vào đối tượng mà mình hướng tới, từ đó marketing hiệu quả hơn. Để khách hàng mua hàng của bạn, họ cần phải biết về nó, có ấn tượng tích cực và tin chắc rằng họ cần hoặc muốn sản phẩm. Biết các yếu tố trên sẽ giúp bạn xác định lợi nhuận thu về từ hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Tiếp theo, một phần quan trọng khác là định nghĩa “on average – trung bình”. Đối với nhiều truy vấn – nhu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ thay đổi trong suốt năm.
#4 Đánh Giá Các Kênh Phân Phối Và Địa Điểm Mua Hàng
Nếu bạn thực sự đặt giá thầu cho keyword này trong Google AdWords, thì có thể bạn sẽ không mất chính xác 0.4$ cho mỗi lần click chuột. Nhưng RR2 và RR3 không có nghĩa là mọi người tìm kiếm một keyword nhất định tương ứng hai, ba lần mỗi tháng. Nó chỉ có nghĩa là keyword thứ hai có xu hướng nhận được nhiều tìm kiếm lặp lại hơn keyword đầu tiên. Search Volume toàn cầu và bảng phân tích các quốc gia hàng đầu theo Search Volume. URL chính xác bạn bỏ vô ấy, ở thời điểm Ahrefs cập nhập hiện tại, nó đã có mặt tại top 100 của bao nhiêu từ khoá rồi bằng cách biểu hiện qua Organic keywords.
Chiến lược Marketing 4P yêu cầu doanh nghiệp phải tìm hiểu thị trường, nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Những thông tin hữu ích đó sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo, sửa đổi các sản phẩm nhằm thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng. Dù sử dụng bất kỳ phương thức quảng cáo nào cũng cần phải đảm bảo tính thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời các tính năng và lợi ích của sản phẩm được làm nổi bật, dễ hiểu. Dựa trên việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và thiết lập mức giá cho sản phẩm, đến bước này, chiến lược truyền thông marketing cần được thực hiện. Qua thực hiện chiến lược 4P, các sản phẩm được cải tiến chất lượng hơn, tính năng hơn, giá cả vẫn cạnh tranh.
Điều này góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh giúp nhiều người biết đến hình ảnh doanh nghiệp hơn. Doanh nghiệp tạo uy tín, hình ảnh được tin tưởng sẽ phát triển nhanh trên thị trường. Trong chiến lược định giá theo gói, McDonald cung cấp các combo món ăn được giảm giá nhiều hơn so với việc mua riêng từng món.
Khi bạn coi thông tin website tại Ahrefs, chắc hẳn cũng chú ý tới những chỉ số như “Live / Recent / Historical”. RR1 có nghĩa là mọi người thường không tìm kiếm lại keyword đó trong vòng 30 ngày. Và điều tôi muốn bạn lưu ý, Search Volume đề cập đến số lượng “search” chứ không phải là số lượng “user” tìm kiếm. Nhưng nếu ở những trang DR thấp, cùng lĩnh vực và rất ít người có link được từ những website này thì Ahrefs và Google sẽ đánh giá cao hơn. Nếu là website uy tín, đầu ngành thì bạn có thể mạnh dạn chọn các từ khóa khó. Với chỉ số này, cho biết trung bình mỗi tháng, mọi người ở một quốc gia nhất định tìm keyword mục tiêu như thế nào.
Nhưng trong 10 tên miền ấy thì chỉ có 9 tên miền là cho backlinks dofollow mà thôi. Và có tới 140 trang của 10 tên miền ấy cho backlink về trang web bạn. Phần này là phần bạn có thể thấy 2 biểu đồ rất đẹp mô tả lại sự chuyển động của traffic tự nhiên và Organic Keywords của bạn. Học để biết nghề, hiểu nghề SEO và có thể làm nghề nghiêm túc, chuyên nghiệp. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại. Chính vì vậy, khi bạn tra keyword “Christmas gifts” hàng tháng, số liệu trả về sẽ là chỉ số trung bình.
Tôi dám cá chắc rằng những tính năng bên dưới không ít người biết đến. Và nhiều SEOer nhiều năm kinh nghiệm cũng sẽ bị choáng ngợp bởi khả năng của nó. Thành ra, Ahrefs sẽ loại trừ những link này ở những Live Links (links sống). Để từ đó, ta có thể có hành động cụ thể nào đó cho việc khôi phục lại backlink đã mất ấy. Cũng như các chỉ số lưu lượng không phải trả tiền, đây chỉ là ước tính.
Có vẻ như, Keyword Difficulty (độ khó một từ khoá) là một trong những chủ đề tôi được hỏi nhiều nhất. Có lẽ bởi vì nhiều người không biết phân tích độ khó của một từ khóa hay phân tích đối thủ ra sao. Ngoài ra khi phân tích từ khóa tại “Keyword Explorer”, có thể kéo xuống phần “Keyword Ideas” để xem những từ khóa tương tự và tìm thêm ý tưởng cho bài viết chuẩn seo. Phần này sẽ hiển thị tất cả những từ khóa liên quan đến từ khóa gốc đã nhập vào. Chạy quảng cáo là một trong những chiến thuật đáng chú ý nhất của McDonald. Không chỉ sử dụng TV, tờ rơi in ấn, McDonald còn sử dụng các phương tiện truyền thông khác để truyền đi thông điệp quảng cáo của mình.
Công việc này sẽ giúp bạn đưa ra mức giá cho sản phẩm của mình một cách thực tế, khách quan nhất phù hợp với người tiêu dùng. Chi phí và các lợi ích đi kèm như giảm giá, bảo hành, ưu đãi đặc biệt, … của đối thủ phải được xác định và phân tích đánh giá kĩ lưỡng. Thương hiệu của bạn phải đủ hấp dẫn để họ nhớ đến nó và nghĩ về sản phẩm, doanh nghiệp khi đưa ra quyết định mua hàng của bạn hoặc giới thiệu sản phẩm cho bạn bè của họ. Nếu giá của bạn quá thấp, điều đó có thể khiến khách hàng nghĩ sản phẩm có chất lượng kém hay bạn sẽ có ít lợi nhuận hơn. Ngoài chia sẻ trên blog, mình cũng quay khá nhiều video hằng tuần trên youtube để chia sẻ các chủ đề tương tự.
Giới Thiệu & Hướng Dẫn Công Cụ Seo
Giảng viên demo “cầm tay chỉ việc” để học viên thực hiện, có video hướng dẫn lại cho học viên. Chiến lược vững vàng và tiềm lực tài chính cũng quan trọng trong các cuộc chiến Marketing hiện đại. Số liệu cho biết giá trị của traffic không phải trả tiền của website, nếu traffic đó được mua qua Google AdWords. Thế nhưng, cả hai lượt tìm kiếm đều thấp so với keyword “Facebook”, có RR siêu cao là 3.7. Điều này chứng tỏ là nhiều người tìm kiếm “Facebook” trên Google, thay vì nhập URL trực tiếp vào thanh tìm kiếm.
Nếu bạn đã đọc đến đây thì tôi tin chắc rằng bây giờ bạn đã hiểu kha khá về nền móng căn bản của Ahrefs rồi. Đối với các giá trị CPC mà bạn thấy trong Ahrefs – Chúng chỉ là giá trị trung bình. Google chỉ tính Anchor Text của dofollow chứ không tính Anchor Text của nofollow vào tỉ lệ Anchor Text của một website.
McDonald Mobile App giúp khách hàng dễ dàng truy cập thông tin và mua sản phẩm, đồng thời cũng tích lũy điểm thành viên, tìm ra cửa hàng McDonald gần nhất. Doanh nghiệp sẽ biết được kết quả tiếp cận khách hàng hiệu quả như thế nào qua các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Tạo động lực cho các chiến lược tiếp theo vượt qua con số chiến lược trước.
Return Rate cho biết tần suất cùng một người tìm kiếm một keyword nhất định trong khoảng thời gian 30 ngày. Do vậy, bạn phải hiểu rằng những chỉ số này KHÔNG CHÍNH XÁC HOÀN TOÀN 100%. Nhưng nó cũng gần chính xác nên nó mới là một trong công cụ “đình đám” trong giới SEO.
Quy Trình Triển Khai Backlink
Ahrefs là công cụ tuyệt vời giúp phát hiện và xử lý các lỗi kỹ thuật của website. Ahrefs giúp bạn phát hiện kịp thời và xử lý các lỗi kỹ thuật của website. Theo dõi từ khóa mới trực tiếp đối thủ bằng cách nhấn vào phần new để luôn bám sát đối thủ. Muốn thành thạo triển khai, đo lường và nâng cấp kiến thức để SEO để tăng trưởng thứ hạng và traffic web.
Thị trường Marketing hiện đại màu mỡ, vì thế nhiều người nhảy vào và tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt là bình thường. Doanh nghiệp buộc phải mạnh mẽ hơn, không ngừng sáng tạo nội dung mới, thay đổi để không lạc hậu so với đối thủ cạnh tranh. Tiếp cận khách hàng bằng marketing hiện đại tuy dễ dàng, lợi hại nhưng lại dễ bị bỏ qua.
Khi Ahrefs thu thập dữ liệu web thì nó cũng thu thập lại những dữ liệu mà nó đã từng thu thập. Cũng xảy ra trường hợp là website A từng backlink về bạn, nhưng khi Ahrefs thu thập lại từ website A thì họ lại không thấy backlink ấy nữa. Cost Per Click là một con số động và có tính biến động cao, thay đổi nhanh chóng khi nhà quảng cáo tăng hoặc giảm chi tiêu quảng cáo của họ. Nếu bạn mở Google và tìm kiếm “Donald Trump age”, bạn sẽ thấy lý do tại sao phần lớn các tìm kiếm không dẫn đến bất kỳ click chuột nào trên kết quả tìm kiếm.
Điều này giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm tốt, tiện ích và nhanh chóng. Ahrefs có các tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa / từ khóa thương hiệu doanh nghiệp. Đây là tính năng cực kỳ lợi hại cho chiến lược Marketing của bạn giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Đây chính là điểm khác biệt giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ. Yếu tố này đã chỉ ra rằng McDonald không chỉ đổi mới sản phẩm để thu hút nhiều khách hàng hơn mà còn giúp nguồn doanh thu ổn định hơn rất nhiều.
Nếu có thêm cả UR thì quá tốt để có thể có những backlink siêu chất lượng. Điều này có nghĩa là website tôi vô cùng yếu nên thành ra từ khoá dịch vụ seo cũng bị hạ thấp luôn. Với công cụ Kwfinder, công cụ này cho thấy website tôi có độ khó để có thể đánh bại là….
Khái niệm 4P trong marketing lần đầu tiên được giới thiệu dưới thuật ngữ Marketing Mix (tiếp thị hỗn hợp) trong một bài báo của Neil Borden vào năm 1964. Con số ở phần này thể hiện ước tính có bao nhiêu lượng truy cập mà website ấy có được từ việc 592 từ khoá ấy đứng top 100. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể order qua website chuyên phục vụ order như Foody, GoViet, GrabFood chẳng hạn.