Mỗi ngày tôi nhận chừng vài chục email từ nhiều nguồn khác nhau. Đây đa phần là những email marketing nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới tới khác hàng. Mặc dù trong số hàng nghìn email mà tôi nhận được, có rất ít, thậm chí là không có email nào có ích với tôi.
Tôi chỉ mở đọc những email có tiêu đề “cảm tình” một chút, mà số này rất hiếm hoi, đa số tôi xóa hẳn hoặc cho vào spam. Và tôi nghĩ rằng, phần lớn chúng ta đều làm như vậy.
Hằng ngày, bạn phải bỏ rất nhiều công sức để soạn thảo email, để tìm kiếm hoặc mua danh sách email, có thể bạn chưa bao giờ tính toán vì bạn tự làm, nhưng đó là một khoản “chí phí” không nhỏ, và hiệu quả của nó thì bạn cũng biết rồi đấy, giống như những người gửi mail cho bạn mà thôi.
Email marketing là phương pháp dễ thực hiện nhất trong hàng chục phương pháp marketing online. Nhưng có lẽ nó đã dần lạc hậu và nhường chỗ cho những phương pháp hữu hiệu hơn như SEO (tối ưu hóa website với máy tìm kiếm), SMM (tiếp thị mạng xã hội) …
Vì sao vậy? Vì khi gửi email, bạn khó xác định được khách hàng của bạn là ai? họ có cần sản phẩm, dịch vụ của bạn không? Hằng ngày, khi nhận quá nhiều thông điệp quảng cáo qua email, người dùng trở nên “phản cảm” với loại thông tin này, đa số họ không đọc, các hệ thống email cũng nhận diện những mail nguồn thường xuyên gửi hàng loạt và tự động vào danh sách thư rác… Chưa kể những “hậu quả” là khách hàng có cái nhìn không tốt về thương hiệu quả bạn khi bị “làm phiền” quá nhiều.
Bạn nên đầu tư cho việc làm SEO website, thay vì gửi email marketing, gửi những thống tin có thể không mong muốn đến cho người nhận.
SEO website là gì ?
Nói một cách đơn giản, SEO website là sử dụng các phương pháp kỹ thuật để đưa website của bạn lên những kết quả đầu tiên với một từ khóa xác định khi khách hàng gõ vào máy tìm kiếm (Google …) từ khóa đó.
Một cách đầy đủ, bạn có thể tham khảo khái niệm sau đây:
SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.
Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.
Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí.
Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang.
SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và rất hiệu quả trong việc kinh doanh sau khi thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít.
Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có các công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
- Google.com
- Bing.com
- Yahoo.com
- Live.com (MSN.com)
SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.
Tại sao cần làm SEO website
Máy tìm kiếm đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với chúng ta, và tôi đoán rằng trên trình duyệt của bạn mặc định trang Google.com.vn làm trang chủ. Có đến 91% người dùng Internet Việt Nam dùng Google để tìm kiếm thông tin.
SEO đang ở vào thời kỳ lên dốc, nếu bạn bỏ qua, bạn đang để đánh mất một lượng lớn khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Càng về sau, mức độ cạnh tranh từng vị trí trên TOP lại càng khốc liệt, bạn không nhanh chân thì bạn sẽ đi lùi.
SEO mang lại khách hàng tiềm năng. Bạn thấy đấy, một khi bạn vào Google gõ vào từ khóa nào đó để tìm thông tin về một sản phẩm, dịch vụ. Bản thân bạn chắc chắn đang muốn tìm hiểu về nó hoặc đã có sẵn nhu cầu, vậy thì bạn đang là khách hàng tiềm năng của những website xếp TOP những kết quả đầu tiên.
Vì theo thống kê, có đến 90% người dùng sẽ click vào 5 kết quả đầu tiên. Khách hàng của bạn cũng như bạn thôi, sau khi nhận biết nhu cầu, thì động cơ là tìm kiếm. Bạn hãy đón đầu động cơ ấy để tăng doanh số bán hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và hiệu quả đầu tư nhé…
SEO làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn đông khách hơn. Bạn đầu tư thiết kế website ấn tượng, hoành tráng, nhưng nếu hằng ngày có lèo tèo vài chục lượt truy cập vào website đó thì cũng giống như một cửa hàng nằm ở trong hẻm không ai qua lại, và chắc chắn bạn sẽ bán được ít hàng.
Chi phí đầu tư cho website đó gần như vô nghĩa, bạn chỉ dùng nó để in trên card visit cho “oai” mà thôi. Vậy thì, khi bạn đầu tư chi phí thiết kế website, bạn cần phải chọn cho nó một vị trí mà khách hàng tiềm năng của bạn thường qua lại trên đại lộ Google nhé.
Quý khách hàng quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh qua website xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn mễn phí.