Tại sao phải có website riêng thay vì gian hàng?

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã trở nên một xu thế trong những năm gần đây. Nhiều người đã gặt hái được rất nhiều thành quả, đã trở thành những đơn vị tiên phong trong bán hàng trực tuyến ở Việt Nam.

Tuy nhiên, việc bán hàng sử dụng gian hàng từ các sàn TMĐT có những hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài và bền vững của người bán:

Chi phí cao

Với các gian hàng đảm bảo trên các hệ thống mạnh như vatgia, chodientu… chi phí hằng năm cho 1 gian hàng là trên 10 triệu đồng. Với chi phí đó, bạn có thể có ngay cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu.

Để luôn được xếp ở danh sách mà khách hàng chú ý, ngoài chi phí gian hàng bạn phải thường xuyên nạp thêm tiền vào tài khoản để UP sản phẩm, đăng VIP … thì mới đạt hiệu quả, bằng không chi phí mở gian hàng của bạn sẽ mất dần theo thời gian mà khách hàng khó có thể tìm thấy bạn.

Hiệu quả đầu tư thấp

Gian hàng của bạn sẽ có đường dẫn phụ dạng tenmiensantmdt.com/tenban, người mua sẽ rất khó nhớ thương hiệu của bạn. Vì vậy, cơ hội khách hàng đó quay lại mua lần thứ 2 sẽ rất thấp.

Vì lần sau khi có nhu cầu, họ lại vào Google tìm kiếm sản phẩm họ muốn, và cơ hội chia đều cho bạn và các đối thủ, bạn còn phải cạnh tranh về giá. Khách hàng chỉ đến với sản phẩm của bạn bằng con đường duy nhất đó là tìm kiếm, họ mua hàng xong và không còn nhớ đến bạn nữa.

Thật lãng phí nếu bạn đầu tư thời gian, công sức và tiền của để marketing, quảng bá cho gian hàng khi mà chỉ 40% là bạn quảng bá cho bạn, còn 60% là bạn đang nai lưng đi quảng bá cho sàn giao dịch TMĐT.

Phụ thuộc và rủi ro

Bạn sử dụng gian hàng thì sàn cho gì dùng nấy, bạn không thể chủ động nâng cấp, cải tiến phù hợp với yêu cầu thực tế của bạn.

Nếu không may, sàn rớt hạng các từ khóa mục tiêu dẫn đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ không bán được hàng.

Trường hợp sàn ngừng hoạt động, công sức đầu tư vào kênh bán hàng này của bạn xem như đổ sông đổ bể.

Giá trị thương hiệu thấp

Ở trên sàn, sản phẩm của bạn sẽ nằm lẫn chung với nhiều thương hiệu khác, khiến thương hiệu của bạn khó gây được sự chú ý của khách hàng.

Thông tin trên sàn từ nhiều thành phần khác nhau, trong đó có những thành phần lừa đảo, bán hàng không trung thực khiến uy tín của bạn bị giảm theo.

Vậy nên, việc sử dụng gian hàng trên sàn chỉ nên áp dụng để “thử” kinh doanh, hoặc làm kênh phụ để tăng hiệu quả marketing online. Để xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững, bạn cần có một website bán hàng chuyên nghiệp đề tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giữ những khách hàng cũ của mình. Đảm bảo mức độ ổn định và phát triển.

Đôi điều chia sẽ. Chúc bạn thành công.

Related Posts

giaiphapmarketing

Có nên thuê ngoài toàn bộ phòng marketing của bạn.

Thuê ngoài hay không thuê ngoài? Đó là một câu hỏi được đặt ra lặp đi lặp lại trong các cuộc họp quản lý dịch vụ chuyên nghiệp. Và…

Video Marketing và Kinh nghiệm SEO Video trên YouTube

Số liệu thống kê của các chuyên gia Marketing Online Các chuyên gia đã nhận định rằng với các chức năng, quy mô và mức độ ảnh hưởng…

Hướng dẫn cài đặt Apache, PHP và MySQL

Để lập trình PHP, có rất nhiều cách cài đặt máy ảo, nhiều Webserver đã tích hợp đầy đủ chức năng, chỉ việc cài đặt đơn giản…

7 kinh nghiệm khi thiết kế web trên mobile

Internet di động tiếp tục phát triển rất nhanh chóng. Những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra hoặc cải thiện trải nghiệm người dùng điện…

Phương pháp nghiên cứu từ khóa trong SEO

Nghiên cứu từ khóa là công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện SEO tổng thể cho website. Người làm SEO chuyên nghiệp thường dành nhiều…

Các bước nghiên cứu và phân tích từ khóa cho website

Ở bài viết trước, tôi đã trình bày vềphương pháp nghiên cứu từ khóa, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về việc nghiên cứu từ…