Trust Flow và Citation Flow – Đơn vị đánh giá link mới của Majestic SEO

Gần đây, chúng ta nghe nhiều đến 2 khái niệm mới là Citation Flow và Trust Flow. Vậy Citation Flow và Trust Flow là gì? Nhân tiện viết bài hướng dẫn nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO, tôi tìm hiểu về 2 khái niệm này và dịch ra để các bạn cùng tham khảo.

Majestic SEO đã công bố “cặp đôi hoàn hảo” này nhằm đưa ra thông số và hình ảnh giúp chúng ta có thêm một cách đánh giá mới cho liên kết.

Nó giúp cho người làm SEO có thể nhìn nhận tổng quan về tình hình và chất lượng liên kết hiện tại của trang web, họ cho rằng các con số này có giá trị hơn cả Google’s PageRank và SEOmoz’s MozRank.

Đơn vị đánh mới của Majestic SEO có tên là Metrics Flow, cụ thể là Trust Flow và Citation Flow.

  • Citation Flow là giá trị từ thể hiện mức độ ảnh hưởng của một URL dựa trên việc có bao nhiêu website liên kết tới nó, chỉ số này càng cao thì thể hiện số lượng liên kết tới càng lớn, độ phủ về lượng liên kết càng lớn.
  • Trust Flow là giá trị thể hiện độ đáng tin cậy của một URL dựa trên việc có bao nhiêu website đáng tin cậy liên kết tới các trang “láng giềng đáng tin cậy” của URL đó.

Metrics Flow thể hiện như thế nào?

Hãy thử so sánh Citation Flow và Trust Flow của các tên miền Search Engine Land, Search Engine Roundtable và Google:

Citation Flow và Trust Flow có giá trị từ 0 tới 100, và Google là trang có giá trị 99 cho cả 2, Search Engine Land có Citation Flow là 75 và Trust Flow là 64 và Search Engine Roundtable có Citation flow là 69 và Trust Flow là 43.

Hay thử tưởng tượng các giá trị này được thể hiện như thế nào trên biểu đồ. Majestic SEO giải thích rằng các liên kết có Citation Flow cao thì nghiêng nhiều về phía phải và các liên kết Trust Flow cao thì sẽ có hướng đứng cao hơn trên biểu đồ.

Search Engine Land:

Serach Engine Land Citation Flow và Trust Flow

Search Engine Roundtable:

Seround Table Citation Flow và Trust Flow

Google:

Google Citation Flow và Trust Flow

Related Posts

giaiphapmarketing

Có nên thuê ngoài toàn bộ phòng marketing của bạn.

Thuê ngoài hay không thuê ngoài? Đó là một câu hỏi được đặt ra lặp đi lặp lại trong các cuộc họp quản lý dịch vụ chuyên nghiệp. Và…

Video Marketing và Kinh nghiệm SEO Video trên YouTube

Số liệu thống kê của các chuyên gia Marketing Online Các chuyên gia đã nhận định rằng với các chức năng, quy mô và mức độ ảnh hưởng…

Hướng dẫn cài đặt Apache, PHP và MySQL

Để lập trình PHP, có rất nhiều cách cài đặt máy ảo, nhiều Webserver đã tích hợp đầy đủ chức năng, chỉ việc cài đặt đơn giản…

Tại sao phải có website riêng thay vì gian hàng?

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã trở nên một xu thế trong những năm gần đây. Nhiều người đã gặt hái được rất…

7 kinh nghiệm khi thiết kế web trên mobile

Internet di động tiếp tục phát triển rất nhanh chóng. Những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra hoặc cải thiện trải nghiệm người dùng điện…

Phương pháp nghiên cứu từ khóa trong SEO

Nghiên cứu từ khóa là công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện SEO tổng thể cho website. Người làm SEO chuyên nghiệp thường dành nhiều…